Hotline 24/7
08983-08983

Thêm 23 ca nghi mắc COVID-19, Bình Dương có thể trở thành điểm nóng bùng phát dịch tiếp theo

Bình Dương ghi nhận thêm 23 ca nghi mắc COVID-19 trong cộng đồng, đều được cách ly tập trung từ trước. Các chuyên gia nhìn nhận, nếu không quây được sự lây lan của virus, Bình Dương hoàn toàn có thể trở thành điểm nóng tiếp theo trong làn sóng thứ 4 của đại dịch.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Dương sáng 23/6 ghi nhận thêm 23 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng gồm: Công ty House wares 17 ca, Chi nhánh xử lý nước thải Biwase 5 ca; phường Bình Nhâm, TP Thuận An liên quan chợ đầu mới huyện Hóc Môn, TP HCM 1 ca. Những ca bệnh này đều được cách ly tập trung từ trước.

Hiện, Bình Dương đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với TX Tân Uyên; TP Thuận An; một số phường thuộc TP Dĩ An và TP Thủ Dầu Một.

Sau Bắc Giang, Bắc Ninh và TPHCM, Bình Dương là địa phương tiếp theo có những diễn biến dịch bệnh phức tạp khi liên tiếp ghi nhận các ca mắc COVID-19 mới trong vòng hơn 10 ngày qua.

Từ ca mắc đầu tiên ngày 12/6 là BN10584 (người bán trà sữa tại phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một), đến nay, Bình Dương đã ghi nhận 164 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, huyện Tân Uyên là địa phương có nhiều ca nhiễm nhất.

Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, Cố vấn Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, đánh giá vấn đề nguy hiểm nhất của Bình Dương là số lượng khu công nghiệp tại đây rất lớn cùng mật độ công nhân đông đúc.

PGS.TS Trần Đắc Phu nhận định, việc Bình Dương có thể trở thành điểm nóng tiếp theo của Việt Nam hay không phụ thuộc nhiều vào mức độ lây lan và tốc độ truy vết, khoanh vùng của ngành y tế tỉnh. Nếu virus chưa xâm nhập và lây lan vào khu công nghiệp, tỉnh khoanh vùng được các ổ dịch ngoài cộng đồng sớm, tình hình có thể sẽ được kiểm soát. Ngược lại, nếu không quây được sự lây lan của virus, Bình Dương hoàn toàn có thể trở thành điểm nóng tiếp theo.

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh, các chuyên gia nhận định ngành y tế Bình Dương cần nhanh chóng tổ chức xét nghiệm để sớm đánh giá được nguy cơ, qua đó kịp thời xử lý, đưa ra các biện pháp phù hợp.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X