Hotline 24/7
08983-08983

Thêm 2 trường hợp COVID-19: bệnh nhân 419 ở Quảng Ngãi, bệnh nhân 420 ở Đà Nẵng

Chiều 26/7 Việt Nam ghi nhận 2 ca nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, là thiếu niên 17 tuổi ở Quảng Ngãi và cụ bà 71 tuổi ở Đà Nẵng.

Bệnh nhân 419, nam, 17 tuổi, ở phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi. Ngày 14/7, người này đến Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng để chăm sóc anh đang điều trị tại đây. Ngày 17/7 anh về Quảng Ngãi bằng xe khách, trên xe có một số người từ Bệnh viện C Đà Nẵng đến Quảng Ngãi.

Ngày 20/7, anh từ Quảng Ngãi đến Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng, có biểu hiện sốt. Ngày 22/7, anh đi tàu từ Đà Nẵng về Quảng Ngãi, sốt, ho nhẹ, hơi khó thở, đến khám tại Bệnh viện Đa khoa thành phố Quảng Ngãi. Ngày 24/7, bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ngãi lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm, kết quả ngày 26/7 dương tính với nCoV.

Bệnh nhân đang chuyển cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế Bình Sơn, cơ sở điều trị 2, Khu công nghiệp Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi.

Bệnh nhân 420, nữ, 71 tuổi, ở phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện C Đà Nẵng.

[HOI]Tối 26/7, Bộ Y tế đã thông báo hành trình của bệnh nhân P.T.B.P., 71 tuổi, bệnh nhân COVID-19 mới nhất tại Đà Nẵng (bệnh nhân 420). Theo đó, hành trình của bệnh nhân như sau:

- Từ 21/6 đến 8/7, thăm con ở một chung cư thuộc quận 11, TP.HCM.

- Từ 8/7 về lại Đà Nẵng, sống cùng chồng, con trai và con dâu. Bệnh nhân có một con gái khác sống tại Đà Nẵng, nhưng từ khi bệnh nhân về Đà Nẵng chưa gặp người con này.

Vài ngày trước khi có dấu hiệu sốt, bệnh nhân cùng chồng đến chợ đầu mối mua sắm.

- Ngày 12/7, bệnh nhân có dấu hiệu sốt và đau ngực. Trong thời gian này, bệnh nhân có đến nhà em ruột tại đường 2-9, phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

- Ngày 16/7, chồng bệnh nhân đến mua thuốc tại nhà thuốc C.T, đường Hoàng Diệu, Đà Nẵng.

Sau khi dùng thuốc 5 ngày không giảm triệu chứng, ngày 21/7 bệnh nhân đến khám tại khoa khám bệnh Bệnh viện C, sau đó xin về nhà. Lúc này có 3 người nhà ở Quảng Nam ra thăm.

Ngày 22/7, bệnh nhân vào lại Bệnh viện C. Từ đó đến nay, bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện C và kết quả xét nghiệm tại Đà Nẵng và Nha Trang đều dương tính với COVID-19.

Đây là bệnh nhân COVID-19 thứ 3 tại Đà Nẵng và hiện cũng chưa tìm ra nguồn lây ban đầu (F0).[/HOI]

Bệnh nhân 418 biến chứng suy hô hấp, suy tim

"Bệnh nhân 418" 61 tuổi điều trị tại Khoa Nội hô hấp, Bệnh viện Đà Nẵng, từ ngày 21/7 với chẩn đoán theo dõi lao phổi bội nhiễm trên nền bệnh đái tháo đường type 2, tăng huyết áp. Hai ngày sau, ông được chuyển lên Khoa Hồi sức tích cực chống độc. Chiều 26/7, ông được chuyển sang Khoa Y học nhiệt đới cùng bệnh viện.

Hiện tại ông bị biến chứng suy hô hấp, suy tim, tổn thương thận cấp, thở máy.

Bệnh nhân 416 cũng diễn biến nặng rất nhanh, hôm qua phải can thiệp ECMO, lọc máu liên tục. Tiên lượng bệnh nhân 57 tuổi này rất nặng, nguy cơ tử vong cao, khả năng phải thở máy và can thiệp ECMO trong thời gian dài.

Đến chiều nay, bệnh nhân nằm yên dưới tác dụng an thần, giãn cơ, sốt liên tục 38-39 độ C. Ngoài can thiệp ECMO, bệnh nhân phải lọc máu liên tục, thở máy hỗ trợ. Bác sĩ đánh giá các chỉ số và chức năng sống của bệnh nhân trong phạm vi kiểm soát.

Hai bệnh nhân đều có các yếu tố nguy cơ diễn biến nặng nhanh khi mắc COVID-19. Cả hai được ghi nhận là lây nhiễm cộng đồng nhưng chưa rõ nguồn lây nhiễm cho họ.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X