Hotline 24/7
08983-08983

Thanh xuân trong đôi mắt ông bà

Với người trẻ, thanh xuân thường gắn liền với những chuyến du lịch, những lần tụ họp bạn bè sôi động, hay bài học vô giá sau nhiều lần vấp ngã… Và vì trên hành trình trưởng thành, đôi mắt luôn là cánh cửa giúp chúng ta mở rộng thế giới quan, đồng thời lưu giữ một thanh xuân rực rỡ nên nhiều người khi đã có tuổi vẫn thường nói vui: “Còn nhìn rõ là còn thanh xuân”.

Đó là câu chuyện của bác Ri, năm nay 68 tuổi, đang sống cùng con cháu tại huyện Củ Chi, TP.HCM. Dù thân thể đã dần lưu dấu ấn tuổi tác, bác Ri vẫn ngày ngày đan lát để có thêm thu nhập cho gia đình. Vượt lên khó khăn về kinh tế, bác luôn giữ cho mình sự lạc quan và tình yêu cuộc sống đặc biệt.

Nhiệt tình hướng dẫn bà con là thế, ít ai biết rằng bác Ri cũng từng có thời gian bị đục thủy tinh thể, mọi sinh hoạt hàng ngày đều gặp khó khăn.

Nhận ra hiệu quả tích cực từ việc điều trị mắt bài bản và biết được bà con xung quanh cũng khó khăn giống mình, bác Ri lại có thêm niềm tin để giúp đỡ họ cải thiện sức khỏe thị lực. Khi biết năm nay có chương trình tài trợ mổ mắt của V.Rohto, động lực của bác Ri càng thôi thúc.

Vài ba ngày, bác Ri đều đặn kết nối các cụ ông, cụ bà tại địa phương để cùng nhau thuê xe đi đến nơi mổ mắt. Nhiều lúc thấy hoàn cảnh mọi người khó khăn, bác đã chủ động trả tiền xe cho họ mà chẳng so đo tính toán. Sau khi được mổ mắt, các thành viên trong đoàn của bác Ri đã dần hồi phục một phần thị lực.

Hay như cô Nguyễn Thị Bé (75 tuổi, Vũng Tàu), người họa sĩ có ước mơ được một lần nữa cầm cọ. Vì đôi mắt không còn nhìn rõ nên nhiều tác phẩm của cô đã phải bỏ dở giữa chừng. Nhờ con dâu ở Sài Gòn biết đến chương trình tài trợ mổ mắt của V.Rohto, thấy phù hợp với mình nên cô bắt xe lên khám và được bác sĩ tư vấn mổ mắt.

Với chuyên môn và kỹ thuật cao của đội ngũ bác sĩ, ca mổ của bệnh nhân Bé đã thành công như dự kiến. Mắt sáng trở lại nên đôi tay ấy đã có thể tiếp tục cầm cọ để vẽ nên những bức tranh thật đẹp.

Theo thống kê của Bệnh viện Mắt Trung ương, tại Việt Nam có khoảng 70% số người mù do đục thủy tinh thể. Điều đáng nói, hầu hết người bệnh đều chủ quan, cho rằng thị lực giảm là dấu hiệu của tuổi già nên không đi khám. Bệnh nhân chỉ thực sự chữa trị khi bệnh đã ở giai đoạn muộn, rất khó phục hồi thị lực hoặc nếu điều trị được cũng gặp nhiều khó khăn.

Hiểu rõ thực tế đó, đồng thời cảm thông cùng những người lớn tuổi với ước mong được làm những điều trước nay không thể làm, thấy những điều đã lâu không thấy rõ, mà trong đó là được nhìn rõ và chăm sóc người thân yêu, Công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam đã thành lập Quỹ từ thiện "Rạng ngời đôi mắt Việt Nam".

Chia sẻ về ý nghĩa, ông Hirofumi Shiramatsu (Tổng giám đốc Công ty Rohto-Mentholatum Việt Nam) cho biết: “Quỹ từ thiện “Rạng ngời đôi mắt Việt Nam” ra đời từ tinh thần thiện nguyện và nhân văn, hướng đến sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe đôi mắt cho cộng đồng. Qua đó, chúng tôi mong rằng có thể giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc và nâng cao sức khỏe thị lực.”

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X