Hotline 24/7
08983-08983

Thành phố New York xây dựng nhà xác tạm thời

Một nhà xác tạm thời đã được xây dựng bên ngoài một trong những bệnh viện lớn của thành phố New York để đối phó với sự gia tăng dự kiến ​​về những ca tử vong của virus corona.

Những ca tử vong của virus corona tiếp tục leo lên ở thành phố New York - nơi đang nhanh chóng trở thành một trong những điểm nóng bị tàn phá nặng nề nhất trên trái đất, đã có những hành động quyết liệt để đối phó.

Qua một đêm, 88 người trong thành phố đã chết vì COVID-19.

Tính đến tối thứ Tư, đã có hơn 20.000 trường hợp nhiễm chỉ riêng tại thành phố New York và ít nhất 280 người đã chết. Thị trưởng Bill de Blasio đã đưa ra lời cảnh báo nghiêm khắc, nói rằng một nửa số người New York có khả năng mắc bệnh.

Khi thành phố xuất hiện nhiều trường hợp hơn, dự kiến ​​sẽ đạt đỉnh trong ba tuần tới, một nhà xác tạm thời đã được xây dựng bên ngoài bệnh viện Bellevue của Manhattan.

Thành phố New York xây dựng nhà xác tạm thời Nhà xác đang được xây dựng để đối phó với một loạt các ca tử vong do virus corona trong những tuần tới. Ảnh: Reuters

NBC New York đã báo cáo vào ngày 25/3 rằng nhà xác - thực sự là một cái lều lớn - được xây dựng với sự giúp đỡ của Quân đội và Không quân Hoa Kỳ, và vẫn chưa được đưa vào sử dụng.

Tính đến đêm 25/3, thành phố đã có hơn 20.000 trường hợp mắc bệnh COVID-19, khiến các nhân viên y tế phải vật lộn để bảo vệ bản thân vì thiếu thiết bị bảo hộ như áo choàng và khẩu trang phẫu thuật.

Vào thứ Tư, một trong những giám đốc tang lễ của thành phố nói với Business Insider rằng một số nhà xác dường như đã hết khả năng với các nạn nhân virus corona.

"Vào Chủ nhật, các nhà xác dường như đã đầy," chuyên gia nhà xác nói, người yêu cầu không được nêu tên do sự nhạy cảm trong công việc của họ, nói thêm rằng thường chỉ có một hoặc hai xác chết vào Chủ nhật.

Tất cả người dân New York đang được lệnh ở nhà trong thời gian này để cố gắng làm chậm sự lây lan của virus.

Trong khi đó, Thống đốc New York Andrew Cuomo đã chỉ trích về một dự luật kích thích được Thượng viện thông qua vào tối thứ Tư, sẽ cung cấp 3,8 tỷ đô la cho tiểu bang.

Cuomo gọi đó là "thả trong xô" so với 15 tỷ đô la mà ông nói là cần thiết. Cuomo cho biết nhà nước đã chi 1 tỷ đô la cho cuộc khủng hoảng virus corona.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X