Hotline 24/7
08983-08983

Thái tử Charles xét nghiệm dương tính với virus corona

Thái tử Charles, con trai của Nữ hoàng Elizabeth II và là người thừa kế ngai vàng Anh, đã thử nghiệm dương tính với virus corona và hiện đang tự cách ly ở Scotland.

Thái tử Charles xét nghiệm dương tính với virus coronaChân dung Thái tử Charles

Thái tử xứ Wales chỉ biểu hiện các triệu chứng nhẹ và mặt khác ông có sức khỏe tốt. Không rõ người đàn ông 71 tuổi bị nhiễm virus từ đâu vì lịch trình bận rộn của các sự kiện gần đây.

Nữ hoàng 93 tuổi vẫn giữ được "sức khỏe tốt" và "làm theo mọi lời khuyên phù hợp liên quan", phát ngôn viên của Cung điện Buckingham cho biết hôm thứ Tư.

Thái tử Charles đã được thông báo rằng ông đã nhiễm bệnh từ ngày 13/3, một nguồn tin hoàng gia nói với CNN.

Sau sự kiện công khai cuối cùng vào ngày 12/3, Thái tử Charles đã có một số cuộc họp riêng với các cá nhân, tất cả đều được biết về tình huống này.

"Không thể xác định được Thái tử bị nhiễm virus từ ai do số lượng lớn các cam kết mà ông thực hiện trong vai trò công khai của mình những tuần gần đây", Clarence House nói.

Charles đã được thử nghiệm vào thứ Hai và có kết quả vào thứ Ba, nguồn tin cho biết. Ông tự cách ly tại nơi cư trú Birkhall ở Scotland. Vợ ông, bà Camilla, Nữ công tước xứ Cornwall, đang tự cách ly riêng. Bà đã được thử nghiệm và không nhiễm virus, theo tuyên bố từ Clarence House.

Các xét nghiệm được thực hiện bởi Dịch vụ y tế quốc gia ở Aberdeenshire, nơi cặp vợ chồng đáp ứng các tiêu chí cần phải được kiểm tra, tuyên bố thêm.

Thái tử Charles đã không đến bệnh viện, ông đã được kiểm tra vì tuổi tác và lịch sử y tế. Ông đã nói chuyện với Nữ hoàng, con trai William và Harry. Lời khuyên y tế mà ông đã được đưa ra là điều này "không có khả năng diễn tiến thành một trường hợp nghiêm trọng hơn."

Thái tử Charles tiếp tục làm việc và có "sức khỏe tốt và tinh thần ổn định", nguồn tin hoàng gia nói với CNN.

Thái tử có tiếng là làm việc chăm chỉ, và gặp gỡ nhiều thành viên của công chúng hơn bất kỳ thành viên nào khác trong hoàng gia. Các trợ lý của ông hiện đang chạy đua để xác định nguồn lây, thời gian và nơi ông nhiễm virus và những người mà ông có thể đã gặp gỡ.

Tuần trước, cung điện cho biết Nữ hoàng đã hủy bỏ các sự kiện công cộng "như một biện pháp phòng ngừa hợp lý". Bà và chồng, Vương tế Philip, 98 tuổi, đã chuyển đến lâu đài Windsor vào thứ Năm, sớm hơn một tuần so với kế hoạch. Nữ hoàng dự kiến ​​sẽ ở lại đó đến lễ Phục sinh.

Thái tử Charles là con cả của Nữ hoàng và Vương tế Philip, Công tước xứ Edinburgh. Là một người trên 70 tuổi, ông được coi là có nguy cơ cao hơn mức trung bình đối với virus corona.

Đầu tháng này, văn phòng của ông cho biết ông vẫn chưa tự cách ly vì chính phủ Anh và tư vấn y tế tại thời điểm đó không khuyên những người trên 70 tuổi làm như vậy.

Vào ngày 13/3, Thái tử Charles và Nữ công tước xứ Cornwall tuyên bố họ đã hủy tour du lịch mùa xuân do đại dịch virus corona đang leo thang. Cặp đôi đã lên kế hoạch thăm Bosnia, Herzegovina, đảo Síp và Jordan.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X