Hotline 24/7
08983-08983

Thái Lan hướng dẫn du khách tự cách ly, Pháp tuyên bố kế hoạch nới lỏng các lệnh hạn chế do COVID-19

Thái Lan hướng dẫn du khách tự cách ly tại nhà vào tháng 2/2022. Trong khi đó, Pháp sẽ sớm tuyên bố kế hoạch nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Thái Lan sẽ tiếp tục hướng dẫn du khách nhập cảnh tự cách ly tại nhà kể từ tháng hai

Theo hãng tin Reuters, kể từ 1/2/2022 Thái Lan sẽ tiếp tục chương trình “Test & Go” cho du khách đã được chủng ngừa nhằm giảm số ca mắc COVID-19. Quốc gia Đông Nam Á này đã dừng quy trình trên trong vòng một tháng sau bảy tuần vì biến thể Omicron lây nhiễm nhanh và họ không chắc chắn với tính hiệu quả của vắc xin.

Phát ngôn viên Taweesin Wisanuyothin chính sách của chính phủ Thái Lan yêu cầu du khách phải xét nghiệm khi nhập cảnh và năm ngày sau khi du khách đồng ý. Các quan chức cũng sẽ cho phép các nhà hàng bán rượu đến 23 giờ (ban đầu 21h). Tuy nhiên, các quan bar và câu lạc bộ về đêm vẫn phải tiếp tục đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

Các giải pháp trên chú trọng đến việc làm tái sinh ngành du lịch sau khi Thái Lan bị đại dịch gây thiệt hại, số du khách bị giới hạn và yêu cầu kiểm dịch nghiêm ngặt. Số du khách đến Thái Lan vào năm qua chỉ chiếm 0,5%, con số chạm ngưỡng gần 40 triệu vào năm 2019.

Lực lượng chống dịch COVID-19 Thái Lan đồng ý mở rộng một chương trình hướng dẫn tự cách ly tại nhà, chương trình “Sandbox” sẽ bao gồm các bãi biển Pattaya và Koh Chang. Các du khách đã chủng ngừa đủ phải ở yên một chỗ trong vòng một tuần, biện pháp tự cách ly nêu trên đang được áp dụng tại Phuket và Koh Samui.

Pháp sẽ tuyên bố thời điểm nới lỏng các biện pháp chống dịch COVID-19

Hôm qua (20/1), phát ngôn viên Gabriel Attal nói với hãng tin Reuters, Pháp sẽ sớm tuyên bố kế hoạch nới lỏng các lệnh hạn chế và biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Ông Attal cho biết làn sóng Omicron vẫn tiếp tục gây thiệt hại cho quốc gia Tây Âu này dù số ca mắc vẫn chưa chạm đỉnh.

Ông Attal cho biết quy định về giấy xác nhận chủng ngừa COVID-19 sẽ giúp các quy định được nới lỏng khi tỷ lệ ca mắc tiếp tục tăng.

Thứ tư tuần này, Pháp ghi nhận gần 500.000 ca mắc COVID-19 và số ca mắc trung bình bảy ngày là 320.000. Tuy nhiên, số ca bệnh nằm trong đơn vị chăm sóc đặc biệt đã ổn định. Như vậy, chính phủ Pháp có cơ hội để thực hiện kế hoạch của mình.

Ông Attal đã từ chối lập kế hoạch nới lỏng các lệnh giới hạn một cách chi tiết, trong đó có việc đóng cửa các câu lạc bộ về đêm và hạn chế số người tham gia các khu vui chơi và sự kiện thể thao, kể cả ban hành quy định làm việc tại nhà.

Chủ Nhật tuần qua, chính phủ Pháp đã chấp nhận quy định mới về giấy xác nhận chủng ngừa của tổng thống Emmanuel Macron. Mọi người phải có giấy chủng ngừa để vào ăn tại các nhà hàng, uống cà phê và đi xe lửa đường dài.

Giấy xác nhận tiêm ngừa COVID-19 sẽ sớm có hiệu lực sau khi Tòa án Hiến pháp của Pháp đưa ra quy định. Giấy xác nhận chích ngừa đủ hai mũi vắc xin đã khiến nhiều người phản đối tiêm ngừa đi biểu tình trên đường phố.

Thủ tướng Pháp Jean Castex và bộ trưởng y tế Olivier Veran sẽ sớm công bố kế hoạch nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch lúc 19h (theo giờ Pháp).

Sáng nay (21/1), thủ tướng Pháp cho biết nước này sẽ nới lỏng quy định làm việc tại nhà và cho phép các câu lạc bộ về đêm mở cửa hai tuần nếu tình hình dịch toàn quốc có dấu hiệu cải thiện.

Lệnh giới hạn tụ tập đông người ở khu vui chơi và sự kiện thể thao sẽ được gỡ bỏ vào 02/02/2022 và người dân không cần phải đeo khẩu trang kể từ hôm đó.

Kể từ 16/2/2022, các rạp phim sẽ được phép bán bắp rang và các món ăn nhẹ khác. Các quy định chống dịch ở trường học có thể được nới lỏng sau kỳ nghỉ đông, trong đó bao gồm quy định bắt buộc học sinh đeo khẩu trang.

Theo Worldometers, tính đến sáng ngày 21/1/2022 (theo giờ Việt Nam), tổng số ca nhiễm COVID-19 ở Pháp là 15.600.647 người, tổng số ca khỏi bệnh là 9.844.931 người và tổng số ca tử vong ở quốc gia này là 128.114 người.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X