Hotline 24/7
08983-08983

Thải độc do sử dụng rươụ bia như thế nào cho đúng?

Việt Nam được biết đến là quốc gia có tốc độ tăng tiêu thụ rượu bia nhanh nhất thế giới, gần 90% kể từ năm 2010. Năm 2017, bình quân mỗi người Việt Nam uống gần 9 lít đồ uống có cồn. Trong khi con số này ở các nước như Ấn Độ và Nhật Bản lần lượt là 5,9 lít và 7,9 lít. Ở nước ta, người dân hay có thói quen lạm dụng rượu bia gây ra rất nhiều các biến chứng nặng nề đối với người sử dụng. Điển hình ở đây là ngộ độc do rượu bia gây ra. Dưới đây là cách đơn giản giúp bạn thải độc do sử dụng rượu bia.

Ngộ độc rượu bia là gì?

Khi con người tiêu thụ một lượng lớn rượu bia trong một khoảng thời gian ngắn, vượt quá mức chấp nhận của cơ thể sẽ dẫn đến ngộ độc. Mức độ ngộ độc rượu bia có nhiều trường hợp từ nặng đến nhẹ. Một vài trường hợp nhẹ có thể tự xử trí.  Đặc biệt có những trường hợp nặng gây tổn thương đến hệ thần kinh, hệ hô hấp, hệ tuần hoàn, có nguy cơ tử vong cao.

Ngộ độc rượu bia và triệu chứng

Các triệu chứng của người bị ngộ độc rượu bia rất dễ nhận biết và phát hiện. Dưới đây là những biểu hiện phổ biến nhất các bạn có thể tham khảo:

Các triệu chứng của ngộ độc rượu bia thường rất rõ ràng và dễ nhận biết

  • Chóng mặt, buồn nôn, đau bụng dữ dội, bụng chướng căng

  • Người bệnh rơi vào trạng thái hôn mê, chân tay hoặc một bên mặt co giật mạnh.

  • Miệng và họng tiết nhiều đờm rãi

  • Không kiểm soát được lời nói, nói ngọng, nói không rõ ràng.

  • Hệ hô hấp bị ảnh hưởng dẫn đến thở khò khè, thở yếu, nhịp thở không ổn định.

  • Da mặt, môi, móng tay tái xanh tím ngắt, chạm vào lạnh ngắt

  • Rối loạn cảm nhận, không nhận biết được màu sắc, không nhìn rõ, thường mờ.

  • Đại tiện, tiểu tiện ra quần

Cần làm gì khi gặp người ngộ độc rượu bia

  • Cần theo dõi sát sao bệnh nhân về tình trạng tri giác, nhiệt độ cơ thể và khả năng hô hấp, không để ứ đọng đờm rãi.

  • Để cho bệnh nhân nằm ở tư thế đầu thấp hoặc nằm sấp. Hơi nghiêng đầu sang trái vì có thể bệnh nhân sẽ nôn.

  • Giảm áp lực cho người ngộ độc bằng cách cởi khuy áo, thắt lưng. Bên cạnh đó cần để bệnh nhân nằm ở nơi thoáng, tránh gió lạnh.

  • Nếu buồn nôn, hãy để bệnh nhân nôn một cách tự nhiên. Tránh suy nghĩ ép bệnh nhân nôn ra hết, vô tình điều này có thể gây tắc đường khí quản.

  • Người bị  ngộ độc rượu bia sẽ đặc biệt mất nước. Vì vậy, cần cho bệnh nhân bù nước bằng cách cho uống nhiều nước hoặc orezon.

Cơ thể người bị ngộ độc rượu bia thường xảy ra vấn đề mất nước

Những phương pháp thải độc rượu bia đơn giản

Trà chanh gừng

Bạn cần có 60 gram gừng tươi, thái lát mỏng. Sau đó cho gừng và một vài lát chanh vào trà để sử dụng. Gừng kích thích quá trình lưu thông máu. Chuyển hóa nhanh lượng cồn trong cơ thể và đào thải ra ngoài. Bạn cùng có thể pha thêm một thìa mật ong để cơ thể hấp thụ nhanh hơn.

Đăng kí để tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm

Nước dừa tươi

Dừa rất giàu các chất điện phân quan trọng như kali và natri. Nhờ đó mà dừa bù nước rất hiệu quả ở người ngộ độc rượu bia. Không những vậy nước dừa có tính mát rất có ích trong quá trình hồi phục cơ thể.

Nước chanh và cam tươi

Chanh tươi là loại quả giúp thải độc rượu bia truyền thống được nhiều người áp dụng. Việc uống nước cốt chanh cùng với nước ấm sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng của ngộ độc rượu bia. Cách này rất đơn giản nhưng đem lại hiệu quả cao.

Uống nước cốt chanh cùng với nước ấm sẽ giúp giảm nhanh các triệu chứng của ngộ độc rượu bia

Cháo trắng

Cháo có tác dụng thải độc ở người uống rượu bia rất hiệu quả. Người bệnh nên ăn cháo loãng 2 tiếng một lần, mỗi lần từ 1-2 bát con. Nên ăn nóng, cháo sẽ giúp tỉnh táo nhanh chóng.

Nước mía

Cũng như nước dừa, nước mía có tính mát và vị ngọt nhẹ tự nhiên. Uống nước mía sẽ giúp cơ thể giải nhiệt, đồng thời cung cấp lượng đường và nước mà cơ thể mất đi do sử dụng quá nhiều rượu bia.

Sử dụng sản phẩm bảo vệ sức khỏe

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các sản phẩm giải rượu nhưng tác dụng chưa được biểu hiện rõ ràng, tức thì đối với người sử dụng rượu bia. Chính vì lý do đó, Bogamin ra đời với mục tiêu giúp bạn giảm nhanh các triệu chứng do say rượu bia như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Bạn nên sử dụng ngay lập tức từ 1-2 lọ Bogamin trước và sau khi sử dụng rượu bia giúp giảm nhanh các triệu chứng, đồng thời hạn chế các tổn thương lên gan - cơ quan chịu ảnh hưởng trực tiếp từ rượu bia.

Bogamin là sản phẩm của Golden DNA được chiết xuất 9 loại thảo dược đạt chuẩn gồm giấm táo, trà xanh, gừng, nghệ, long nhãn, cẩu kỷ tử, hoàng kỳ chứa nhiều chất chống oxy hóa, các vitamin nhóm C, D, E, K và các khoáng chất tự nhiên.

Bogamin có tác dụng hỗ trợ tăng cường sức khỏe, chống oxy hóa, giúp bảo vệ gan, tăng cường chức năng gan dành cho người sức khỏe kém, người viêm gan, xơ gan, gan nhiễm mỡ, người uống nhiều rượu bia hoặc sử dụng thuốc có hại cho gan. Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Bogamin được sản xuất dưới dạng nước uống tiện lợi tại nhà máy đạt chuẩn WHO- GMP, nguồn nguyên liệu đạt chuẩn với công nghệ chiết xuất tiên tiến đảm bảo giữ được tối đa tinh chất quý và phát huy tác dụng tốt nhất cho người sử dụng.

Cách phòng chống ngộ độc rượu bia

  • Khi buộc phải tham gia các tiệc rượu bia, bạn nên kết hợp ăn uống trong quá trình sử dụng rượu bia để không gây hại bao tử.

  • Hạn chế sử dụng các loại rượu ngâm với lá, rễ cây, nội tạng động vật rất dễ dẫn đến ngộ độc.

  • Sử dụng rượu bia có nguồn gốc rõ ràng.

Đăng Quang - Bogamin

Đăng kí để tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X