Hotline 24/7
08983-08983

Tha thứ hay chia tay khi người yêu phản bội?

Trong cuộc sống vợ chồng và tình yêu đôi lứa, bị phản bội là điều khiến cho người trong cuộc cảm thấy đau khổ nhất. Bạn sẽ phải cân nhắc, lựa chọn để đi đến quyết định khó khăn: Tha thứ hay dứt khoát chia tay với người yêu.

Gặp lại người yêu sau hai tháng đi công tác trở về, Ly cảm thấy Dũng nồng nhiệt với mình hơn trước. Anh bao phủ cô bằng những lời yêu thương ngọt ngào, đem đến cho cô những tặng vật đắt tiền, sẵn sàng chiều theo mọi ý muốn của cô. Ly ngỡ rằng thời gian xa cách nhau khiến Dũng nhớ nhung mong chờ, nên khi người yêu về anh đã thể hiện tình cảm nồng nhiệt như vậy.

Nhưng sự thật lại trái ngược với sự phỏng đoán của Ly. Trong thời gian Ly vắng mặt, cô bạn đồng nghiệp của Dũng đã chớp thời cơ “tấn công” Dũng dồn dập khiến anh không chống cự nổi. Chuyện được kể qua người bạn thân của Ly.

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Ly bàng hoàng, tức giận, buồn tủi, hờn ghen, vật vã trong nỗi đau, tâm trí rối bời không sao cầm được nước mắt. Nhưng nghĩ đến thái độ nồng nhiệt khác thường của Dũng giống như kiểu “lập công chuộc tội”, Ly do dự không biết xử lý thế nào.

Còn về phía Dũng, anh cũng bối rối, lo ngại, không biết Ly có tha thứ cho mình không? Suốt mấy ngày nay Dũng liên tục nhắn tin và điện thoại cho cô mà không sao tiếp cận được. Thật ra khi Ly vừa trở về, Dũng đã có ý định tự thú với người yêu, nhưng rồi anh lại chần chừ, bởi “có ai khảo mà mình lại xưng”. Bây giờ chuyện đã bại lộ, Dũng muốn Ly cho anh cơ hội để trần tình với mong muốn cô sẽ hiểu và bỏ qua cho anh “sự cố” này.

Sau khi gọi điện tới trung tâm tư vấn nhờ giúp đỡ, Ly đã bình tâm, cô đồng ý gặp Dũng. Ly thẳng thắn cho Dũng biết sự lừa dối của anh khiến cô bị tổn thương sâu sắc và niềm tin đối với anh cũng bị sứt mẻ.

Phần Dũng rất áy náy, xót xa. Anh thành thật thú nhận lỗi lầm của mình là đã không đủ tỉnh táo, vững vàng để đối phó với sự quyến rũ, lôi kéo của đối tượng. Anh khẳng định đó chỉ là phút xao lòng, còn tình yêu của anh dành cho cô vẫn không thay đổi.

Ly cảm nhận Dũng thật lòng hối lỗi, thật lòng yêu mình. Hơn nữa anh không phải là kẻ chủ động trong mối quan hệ với cô gái kia. “Đánh kẻ chạy đi, ai nỡ đánh người chạy lại”. Cuối cùng Ly quyết định tha thứ cho người yêu.

Khi quyết định tha thứ cho người yêu là bạn đã vượt lên chính mình, bởi tình yêu là thứ tình cảm không thể đem san sẻ, nhưng ai mà chẳng có những phút giây xao lòng. Khi bạn cho người yêu cơ hội sửa sai có nghĩa là bạn vẫn duy trì được tình yêu. Nếu vì sĩ diện, tự ái mà bạn quyết định chia tay thì cũng có nghĩa là bạn đã vô tình trao người yêu cho tình địch, bạn đã đánh mất tình yêu, để rồi sống trong day dứt, khổ đau và hối tiếc. Tha thứ cho người yêu là một quyết định sáng suốt, bạn sẽ thấy lòng nhẹ nhàng thanh thản.

Tuy nhiên không phải sự “phản bội” nào cũng được tha thứ mà còn tùy thuộc vào bản chất của lỗi lầm, mức độ và sự thành khẩn nhận lỗi của đối tượng. Nếu người yêu bạn thay lòng đổi dạ theo kiểu muốn “bắt cá hai tay”, khi bị phát hiện lại quanh co chối tội thì bạn cũng chẳng nên luyến tiếc làm gì mà không nói lời chia tay. Ngay cả khi đối tượng nhận lỗi nhưng rồi vẫn tái phạm hết lần này đến lần khác thì bạn cũng nên dứt điểm, đừng trông mong có ngày đối tượng sẽ “cải tà quy chính”.

Đó là trường hợp của Hạnh. Chính mắt Hạnh bắt quả tang người yêu tay trong tay với một cô gái. Khi được hỏi thì anh ta chẳng những không tỏ ra hối lỗi mà còn trổ tài hùng biện về sự lừa dối của mình: “Có sự khác biệt trong quan niệm về tình yêu giữa anh và em. Anh có thể thiếu chung thủy nhưng vẫn rất yêu em. Dù anh có mối quan hệ thân thiết với một cô gái khác nhưng đối với anh thì em vẫn là người quan trọng nhất, là người anh sẽ lấy làm vợ...”.

Khi bị người yêu phản bội, dù người chủ động nói lời chia tay là bạn, thì bạn vẫn có cảm giác trống vắng, hụt hẫng, đau khổ. Để vượt qua nỗi đau bạn không nên “cấm cung” . Bạn cần phân tích và tự rút ra cho mình bài học quý giá qua sự thất bại trong tình yêu. Bạn hãy chăm sóc bản thân, làm mới mình. Hãy nhớ rằng người đó không xứng đáng khiến bạn phải mất thời gian bận tâm đến nữa. Nghe những lời bao biện của kẻ “ bắt cá hai tay” Hạnh không do dự đi đến quyết định dứt khoát là chia tay, vì cô không còn tin vào tình yêu của anh ta nữa.

Thời gian sẽ giúp bạn “bình phục” và tiếp tục hòa nhập vào cuộc sống. Điều quan trọng nhất là bạn phải luôn tin vào cuộc sống, tin vào tình yêu.         

Theo Thế Giới Tiếp Thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X