Hotline 24/7
08983-08983

Tê yếu chân tay - Những dấu hiệu báo trước nguy cơ đột quỵ tiềm ẩn

Đột quỵ xuất hiện bất ngờ khiến nhiều người rơi vào nguy hiểm. Thực tế, trước khi rơi vào trạng thái đột quỵ, có một số triệu chứng như tê yếu chân tay có thể xuất hiện nhưng lại dễ dàng bị bỏ qua.

Tê yếu tay chân cảnh báo cơn đột quỵ

Trước khi đột quỵ xuất hiện, nhiều người chia sẻ rằng họ đã từng bị tê yếu một bên tay hoặc chân. Rõ rệt nhất là khi đang nấu ăn, làm việc nhà hay đi lại, tê yếu đột ngột khiến người bệnh gặp khó khăn trong vấn đề di chuyển, hoạt động. Tuy nhiên, những triệu chứng này thường sẽ biến mất sau một vài phút xoa bóp tại vị trí bị tê yếu nên thường bị bỏ qua.

Tay chân tê yếu là dấu hiệu cảnh báo đột quỵ rất dễ bị bỏ qua (Ảnh minh họa)

Ít ai biết rằng, tê yếu tay chân chỉ là một trong những dấu hiệu của cơn đột quỵ nhỏ. Đây là tình trạng lưu lượng máu lên não bị gián đoạn trong thời gian ngắn. Cục máu đông thường tự tan hoặc bị bong ra khỏi thành mạch nên các triệu chứng xuất hiện không quá lâu. Tuy nhiên, theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, có khoảng 15% tổng số đột quỵ được báo trước bởi các cơn đột quỵ nhỏ và khoảng ⅓ số người bị đột quỵ nhỏ tiếp tục bị đột quỵ nặng hơn trong vòng 1 năm sau đó.

Làm gì khi xuất hiện tình trạng tay chân tê yếu?

Sau khi xuất hiện tê yếu tay chân, người bệnh không nên chủ quan mà nên đến ngay tại các cơ sở y tế gần nhất. Tại đây, bác sĩ sẽ thăm khám và làm các xét nghiệm đánh giá về nguy cơ đột quỵ xuất hiện. Từ đó, đưa ra phác đồ điều trị phù hợp như: sử dụng thuốc phá tan cục máu đông, chống kết tập tiểu cầu, điều chỉnh lại liều lượng của thuốc giảm mỡ máu, hạ huyết áp, hạ đường huyết đang sử dụng,...

Ngoài việc sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, người bệnh có thể tham khảo thêm một số sản phẩm chứa nattokinase có tác dụng phòng chống huyết khối, phá tan cục máu đông. Đây là hoạt chất có trong món natto (đậu tương lên men) có nguồn gốc từ Nhật Bản, được nhiều nghiên cứu trên thế giới công nhận có khả năng hỗ trợ làm tan sợi tơ huyết (fibrin) và cục máu đông mạnh gấp 4 lần enzym nội sinh của cơ thể.

Nattokinase trong natto giúp phá tan cục máu đông, dự phòng huyết khối (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, người từng xuất hiện tình trạng tê yếu tay chân nên tập luyện thể dục thể thao đều đặn, duy trì chế độ dinh dưỡng khoa học, uống nhiều nước, hạn chế đồ chiên rán, nhiều muối,... Những biện pháp này phần nào giúp giảm bớt nguy cơ đột quỵ xuất hiện cũng như giúp người bệnh khỏe mạnh hơn.

NattoEnzym - Hỗ trợ dự phòng đột quỵ hiệu quả

Sử dụng sản phẩm chứa Nattokinase để phòng đột quỵ là giải pháp phổ biến được sử dụng ở rất nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Pháp, Anh, Trung Quốc,... Đi kèm với đó, không thiếu những sản phẩm chứa nattokinase không đạt chuẩn, giả mạo hay lẫn tạp chất có hại cho sức khỏe. Chính vì vậy, người tiêu dùng cũng cần hết sức lưu ý khi chọn lựa sản phẩm.

Thành lập từ năm 2003, JNKA - Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (Japan NattoKinase Association) với sứ mệnh là quảng bá về Nattokinase, cung cấp những cơ sở khoa học xác thực và chứng nhận chất lượng cũng như độ an toàn của sản phẩm Nattokinase.

Hiện nay, Dược Hậu Giang là thành viên JNKA duy nhất tại Việt Nam. Công ty nhập nguồn nguyên liệu nattokinase độc quyền từ phòng thí nghiệm Khoa học Sinh học Nhật Bản (JBSL). Đây là đơn vị đầu tiên trên thế giới phân lập thành công nattokinase và nhận bằng sáng chế vào năm 1988. Nattokinase của JBSL có 100% tự nhiên, hiệu lực cao và được nghiên cứu nhiều nhất thế giới (>35 nghiên cứu).

3 sản phẩm phòng đột quỵ đạt chứng nhận JNKA đầu tiên tại Việt Nam

Sau gần 50 năm có mặt trên thị trường, Dược Hậu Giang đã phát triển thành công 3 sản phẩm đạt JNKA là NattoEnzym, NattoEnzym 1000 và NattoEnzym Red Rice. Đây cũng là 3 sản phẩm duy nhất tại Việt Nam đạt dấu mộc JNKA tính tới thời điểm hiện tại. Đặc biệt, tính đến năm 2021, NattoEnzym chính thức đạt thành tích 10 năm liên tiếp được đóng dấu mộc JNKA trên bao bì sản phẩm. Đây chính là lời khẳng định về hiệu quả, chất lượng của sản phẩm phòng đột quỵ nói riêng và uy tín của Dược Hậu Giang nói chung.

NATTOENZYM

Hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ do cục máu đông

Sản phẩm NattoEnzym có 3 phiên bản: NattoEnzym hàm lượng 670FU nattokinase/ viên, NattoEnzym hàm lượng 1000FU nattokinase/viên và NattoEnzym Red rice bổ sung men gạo đỏ.

- TPBVSK viên nang "NattoEnzym - Hỗ trợ làm tan cục máu đông, Nguyên liệu Nhật Bản" hỗ trợ làm tan cục máu đông, hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành huyết khối, hỗ trợ tăng tuần hoàn và giảm nguy cơ di chứng sau tai biến mạch máu não do tắc mạch.

- TPBVSK viên nang "NattoEnzym 1000 - Hỗ trợ làm tan cục máu đông, Nguyên liệu Nhật Bản" hỗ trợ giảm nguy cơ hình thành huyết khối, hỗ trợ giảm nguy cơ tắc nghẽn mạch máu.

- TPBVSK viên nang "NattoEnzym Red Rice - Hỗ trợ làm tan cục máu đông, Nguyên liệu Nhật Bản" hỗ trợ giảm cholesterol máu và hỗ trợ làm tan cục máu đông, hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu. Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và tắc nghẽn mạch máu.

Cả 3 phiên bản đều có dấu xác nhận JNKA từ Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản

NattoEnzym dùng hiệu quả cao cho người bị huyết khối gây tắc nghẽn mạch máu và người có nguy cơ bị huyết khối.

Sản phẩm của Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang - thành viên Hiệp hội JNKA.

Liên hệ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, Quận Ninh Kiều, Cần Thơ.

Điện thoại: 02713.891433.

Xem thêm tại: https://nattoenzym.dhgpharma.com.vn/

Không dùng cho trẻ em, phụ nữ có thai và đang cho con bú.

Ngưng sử dụng trước khi phẫu thuật. Thận trọng khi dùng cho phụ nữ trong giai đoạn hành kinh, những người máu chậm đông hoặc đang chảy máu cấp tính.

Giấy phép quảng cáo số 2097/2020/ATTP-XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X