Hotline 24/7
08983-08983

Tay dính dịch nhờn có đủ yếu tố làm bạn gái mang thai?

Chào bác sĩ, em với bạn gái có quan hệ bằng tay. Nhưng trước đấy em có cho tay vào bộ phận sinh dục của mình nhưng chưa xuất tinh, liệu bạn gái em có thể mang thai không ạ?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Trong dịch nhờn tiết ra ở đầu dương vật luôn có chứa một lượng nhỏ tinh trùng và chỉ cần một hay vài con tinh trùng khỏe xâm nhập vào âm đạo của bạn gái em là có thể có thai được. Tinh trùng của nam giới có thể sống trong âm đạo của phụ nữ từ 3- 5 ngày. Ngày rụng trứng là khoảng thời gian không an toàn, những ngày còn lại trong chu kỳ được coi là ngày tương đối an toàn. Tuy nhiên trứng cũng có thể rụng ở bất kỳ ngày nào. Nguyên nhân có thể do tâm lý thay đổi, sử dụng các thuốc nội tiết,...hoặc khi đạt khoái cảm trứng có thể đột ngột rụng nếu đã đạt đủ kích thước.

Về trường hợp của hai em, em có quan hệ bằng tay với bạn gái bằng tay. Tay của em nếu có dính dịch nhầy sau đó có cho vào bên trong âm đạo của bạn gái, nguy cơ mang thai ở trường hợp của hai em vẫn có thể xảy ra theo lý thuyết và tuy nhiên tỉ lệ cực thấp ở thực tế em nhé. Và hơn nữa nếu lượng dịch nhầy của em quá ít rất khó có thể làm cho bạn gái em mang thai. Nhưng để chắc chắn em vẫn nên mua que thử thai về để kiểm tra sau quan hệ 10-14 ngày. Và khi quan hệ bằng tay em nên lưu ý vấn đề gây tổn thương âm đạo và viêm nhiễm do không đảm bảo vệ sinh bằng tay em nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Mới tiết dịch nhờn, bạn gái có thai không?

>> Dịch nhờn chứa tinh trùng vào âm đạo có gây thụ thai không?

Việc quan hệ tình dục giúp nam giới đạt cực khoái và xuất tinh. Tình trạng cực khoái đẩy tinh trùng vào âm đạo và hướng về phía cổ tử cung với tốc độ hơn 16 km/giờ. Đây là khởi đầu tốt giúp tinh trùng bơi đi tìm trứng nhanh chóng. Cổ tử cung co thắt cũng giúp tinh trùng di chuyển dễ dàng hơn nhưng phụ nữ không cần phải đạt cực khoái để có quá trình này.

Trở ngại đầu tiên mà các tinh trùng gặp phải trên đường đua chính là chất nhầy ở cổ tử cung. Trước và sau thời điểm rụng trứng, chất nhầy ở cổ tử cung thường dẻo, đặc giống như một bức tường bất khả xâm phạm. Vào những ngày quanh thời điểm trứng rụng, chất nhầy cổ tử cung trở nên lỏng, trơn, mịn giúp tinh trùng có thể bơi qua dễ dàng.

Phần nhiều tinh trùng bị kẹt do không đi vào đúng ống dẫn trứng hoặc chết trên đường đi. Thực tế chỉ một số ít tinh trùng có thể tới được ống dẫn trứng và tiếp cận với trứng. Tại đây, các tinh trùng bước vào một cuộc tranh đua mới.

Mỗi tinh trùng phải tìm cách thâm nhập qua lớp vỏ bên ngoài của trứng để vào được bên trong trước những con tinh trùng khác. Khi có một tinh trùng vào được bên trong trứng, ngay lập tức trứng sẽ ngăn chặn bất kỳ sự xâm nhập nào khác. Nó giống như một lá chắn bảo vệ trứng tại thời điểm tinh trùng đầu tiên vào được trứng bắt đầu quá trình thụ thai.

Sau khi các tinh trùng được phóng thích vào âm đạo, rất nhiều điều xảy ra bên trong cơ thể bạn. Hàng triệu tinh trùng bắt đầu cuộc đua trên quãng đường dài khoảng 18cm từ cổ tử cung đến ống dẫn trứng để có thể thụ tinh cho trứng. Tinh trùng chỉ có thể di chuyển với tốc độ 2.5 cm mỗi 15 phút nên đây thực sự là một chặng đường dài.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X