Hotline 24/7
08983-08983

Tây Ban Nha: Nhân viên y tế đang phải đấu tranh với dịch bệnh

Tây Ban Nha là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đại dịch virus corona.

Ba bức ảnh ấn tượng được chụp bởi các nhân viên y tế trên tuyến đầu của cuộc khủng hoảng virus corona ở Tây Ban Nha - quốc gia có số người chết cao thứ hai trên thế giới - cho thấy họ tiếp tục đấu tranh với dịch bệnh bùng phát như thế nào.

Các quan chức Tây Ban Nha đã công bố vào thứ Năm, ngày 2/4 rằng 950 người đã chết vì căn bệnh ngày hôm đó - mức tăng hàng ngày lớn nhất của bất kỳ quốc gia nào trên thế giới.

Một hình ảnh về hành lang bệnh viện Madrid chứa đầy bệnh nhân bị nhiễm bệnh, những người sẽ được điều trị tại các phòng cho thấy mức độ áp đảo của một số cơ sở:

Một hành lang chứa đầy bệnh nhân và nhân viên y tế tại một đơn vị cấp cứu của một bệnh viện Tây Ban Nha, ở Getafe, ngoại ô Madrid, Tây Ban Nha vào ngày 24/3/2020. Ảnh: Reuters

Madrid đặc biệt khó khăn, các bác sĩ phải điều trị cho hàng ngàn bệnh nhân trong trung tâm triển lãm IFema vì không có đủ không gian trong các bệnh viện khác.

Các bác sĩ và y tá ở nước này cũng đã phàn nàn về việc thiếu nguồn cung cấp thiết bị bảo vệ cá nhân, theo Business Insider Spain.

Một bức ảnh khác cho thấy hai y tá ôm nhau bên ngoài Bệnh viện Severo Ochoa ở Madrid:

Các nhân viên y tế ôm nhau bên ngoài các phòng cấp cứu tại Bệnh viện Severo Ochoa ở Leganes, Tây Ban Nha vào ngày 26/3/2020. Ảnh: Reuters

Một hình ảnh khác từ bệnh viện 12 de Octubre cho thấy một nhân viên y tế kiệt sức trong xe cứu thương bên ngoài.

Một tài xế xe cứu thương nghỉ ngơi gần đơn vị cấp cứu tại bệnh viện 12 de Octubre ở Madrid, Tây Ban Nha vào ngày 28/3/2020. Ảnh: Reuters

Cảm giác tuyệt vọng lan rộng.

"Mỗi ngày đi làm, tôi cảm thấy sợ hãi, căng thẳng và đau đớn khi chứng kiến ​​tình huống này", Coral Merino, một y tá phòng cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Príncipe de Asturias ở Alcalá de Henares, phía đông bắc Madrid, nói với Business Insider Spain.

"Đi làm giống như đi gây chiến", y tá, người chịu trách nhiệm tiêm truyền tĩnh mạch cho bệnh nhân và cung cấp thuốc cho những người nhập viện hàng ngày.

Đầu tuần này, Thủ tướng Pedro Sánchez đã được sự chấp thuận của quốc hội để gia hạn tình trạng khẩn cấp cho đến ngày 12/4.

Tính đến ngày 4/4, quốc gia này có số ca nhiễm lớn thứ hai trên thế giới sau Mỹ và số người chết lớn thứ hai sau Ý.

Tuần trước, những người lính Tây Ban Nha đang khử trùng các nhà chăm sóc người già trên khắp đất nước đã tìm thấy một số người già bị bỏ rơi và chết trên giường của họ, theo Bộ trưởng Quốc phòng María Margarita Robles Fernández.

Kể từ khi phong tỏa trên toàn quốc bắt đầu vào ngày 14/3, Tây Ban Nha đã chứng kiến ​​sự mất mát 900.000 việc làm, BBC đưa tin, cho thấy tình hình kinh tế ở nước này nghiêm trọng như thế nào.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X