Hotline 24/7
08983-08983

Tàu du lịch chở hơn 2.000 người đã bị từ chối nhập cảnh vào ít nhất 4 cảng

MS Westerdam - một con tàu với hơn 2.000 hành khách hiện đã bị từ chối bởi ít nhất 4 cảng tại Philippines, Đài Loan, Nhật Bản và Thái Lan vì lo ngại về coronavirus Vũ Hán.

Ảnh: Yonhap / EPA-EFE / Shutterstock

Không có trường hợp nào của coronavirus đã được xác nhận trên tàu cho đến nay. MS Westerdam ban đầu đã rời Singapore vào ngày 16/1 và ghé vào các cảng ở Thái Lan, Campuchia, Việt Nam và Hồng Kông, theo marinetraffic.com.

Con tàu đã lên kế hoạch dừng ở Philippines, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc và cuối cùng là Trung Quốc nhưng đã sửa đổi điểm đến cuối cùng của con tàu từ Thượng Hải đến Yokohama theo cảnh báo của CDC Hoa Kỳ vào ngày 28/1.

Philippines và Đài Loan tuyên bố đóng cửa các cảng của họ cho các tàu du lịch do sợ coronavirus, và chính quyền Nhật Bản tuyên bố họ sẽ từ chối nhập cảnh con tàu.

Tàu du lịch sau đó đã công bố kế hoạch cập cảng tại Laem Chabang, Thái Lan để cho phép hành khách của họ rời đi. Tuy nhiên, tại một cuộc họp báo hôm thứ Ba, Thủ tướng Thái Lan cho biết nước này sẽ cố gắng hỗ trợ con tàu nhưng họ sẽ không cho phép tàu cập cảng ở Thái Lan để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus.

Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đã nói: "Chúng tôi không cho phép họ cập cảng trên cảng của chúng tôi. Trên tàu hiện có hơn 2.000 người, chúng tôi phải cẩn thận, không cho phép tình hình chuyển sang giai đoạn 3 của bệnh lây lan. Tuy nhiên, nếu họ muốn nạp thêm nhiên liệu hoặc cung cấp thực phẩm và nước, chúng tôi chắc chắn sẽ hỗ trợ".

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X