Hotline 24/7
08983-08983

Tất tần tật những điều cần biết về chứng viêm nang lông

Nếu không chú ý tìm hiểu bệnh viêm nang lông ngay từ bây giờ thì bạn có thể phải đối mặt với rất nhiều biến chứng nguy hiểm.

Thời tiết nóng ẩm với những đợt nắng dai dẳng kéo theo các cơn mưa bất chợt khiến việc vệ sinh thân thể không được đảm bảo, từ đó là nguyên nhân gây tắc nghẽn lỗ chân lông và dẫn đến tình trạng viêm nang lông.

Bệnh này có thể xuất hiện ở bất kỳ vùng da nào trên cơ thể, gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Do đó, cùng tìm hiểu kỹ hơn về căn bệnh này qua những thông tin sau đây để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh trong mùa hè này bạn nhé!

Viêm nang lông là gì?

Có thể hiểu một cách đơn giản thì viêm nang lông là tình trạng viêm nhiễm lỗ chân lông. Nó có thể xuất hiện ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể, nhưng thường gặp nhất là ở tay, chân, da đầu, mông, ngực, lưng và cả trên mặt...

Tình trạng viêm nang lông phát triển nặng hay nhẹ còn phụ thuộc vào nguyên nhân mắc bệnh cũng như thời gian phát hiện bệnh. Do đó, bạn cần nắm rõ những nguyên nhân gây ra căn bệnh này để tránh mắc phải trong mùa hè.

Nguyên nhân gây nên tình trạng viêm nang lông

- Sử dụng dao cạo lông không đúng cách, đặc biệt là khi bạn dùng dao cạo ngược hướng với hướng mọc của lông sẽ gây nên những tổn thương trên da, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây ra bệnh viêm nang lông.

- Mặc trang phục quá chật, bó sát, làm cho mồ hôi, bã nhờn tích tụ lại ở lỗ chân lông, từ đó gây bít tắc lỗ chân lông, lâu dần sẽ hình thành tình trạng viêm nang lông.

- Rối loạn tuyến dầu: Nếu tuyến dầu hoạt động quá mức lại bám bụi bẩn và tế bào chết ở nang lông sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, từ đó tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm.

- Lạm dụng mỹ phẩm, sử dụng thường xuyên trong những ngày nắng nóng cũng có thể gây bít tắc và hình thành tình trạng viêm lỗ chân lông.

Cách xử lý tình trạng viêm nang lông

- Mặc quần áo thông thoáng, chọn vải thấm hút mồ hôi tốt.

- Tránh vận động nhiều để cơ thể quá nóng làm cho tuyến mồ hôi hoạt động mạnh, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại.

- Không sử dụng những loại mỹ phẩm, kem bôi quá đậm đặc và không rõ nguồn gốc, vì có thể gây bít tắc lỗ chân lông.

- Tránh cạo lông ngược, gây nên những tổn thương đáng tiếc trên da.

- Thường xuyên bôi kem dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

Trong trường hợp viêm nang lông đã tiến triển bệnh nặng hơn với những biểu hiện như xuất hiện những nốt đỏ ngứa rát, có mụn mưng mủ ở đầu... thì bạn nên chủ động đi khám da liễu và uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhờ đến sự can thiệp của phương pháp tẩy lông laser để tránh tái phát bệnh về sau.

Theo Quỳnh Phương - Helino

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X