Hotline 24/7
08983-08983

Tập thể dục nhiều sao vẫn chưa cao?

Ăn uống điều độ, tập thể dục, chơi thể thao thường xuyên nhưng chiều cao vẫn không chịu "chiều lòng người". Do đâu thế nhỉ.

Con năm nay 16 tuổi, nhưng con chỉ có 1m62 thôi. Con tự ti lắm, con đã tập thể dục, xà ngang, bóng rổ, ăn uống điều độ nhưng 4 tháng nay rồi chiều cao nó vẫn đứng yên. Con lo quá bác sĩ à! (vodangduy@)

Chiều cao "định tại sách trời", nên thường là ít chiều lòng người, không dễ muốn "bi nhiêu thì bi". Những phương phụ trợ mà em áp dụng chỉ có tác dụng giúp em xài hết mức "giấy phép" trời cho, không thể giúp em nâng tầng theo ý được. Với lại, mức vét này cũng rất phải chăng, và chỉ mới 4 tháng thì em khó lòng trông thấy kết quả.

Dù làm em không vui nhưng chỉ có thể khuyên em …tiếp tục phấn đấu và chờ đợi chiều cao đi hết tiến trình của nó, một khi nó đã chạm nóc thì mọi sự an bài em ạ. Theo sách vở thì em còn vài năm nữa để chiều cao đi trọn con đường của nó, nên cứ theo đó mà gửi kèm hy vọng vậy.

@ Cháu năm nay lớp 9 có bắp chân to và đùi hơi to, vậy có ảnh hưởng gì tới phát triển chiều cao không ạ (Queenmaryoftheseas@)

Chiều cao tính theo chiều thẳng đứng, nên tham số của nó chỉ tính theo kích thước trục dọc chứ không phải chiều ngang. Có lẽ hình ảnh của những người thấp bé hay có bắp tay, bắp chân to ngang khiến em lo lắng, nhưng thật ra đó là hiệu ứng hình ảnh đơn giản khi chiều cao bị bóp lại.

Một số người mắc bệnh di truyền (nội tiết) thấp lùn, chân tay ngắn ngủn, thô kệch cũng cho hình ảnh phát triển theo trục ngang nhưng tỷ lệ hiếm và thể hiện sự mất cân đối trầm trọng.

Tóm lại nếu cơ thể em vẫn hài hòa về các tỷ lệ, và sức khỏe bình thường thì không việc phải mất ăn mất ngủ.

AloBacsi.vn
Theo BS Đỗ Minh Tuấn - Mực tím online

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X