Hotline 24/7
08983-08983

Tạo hình hậu môn thành công cho bé trai 11 ngày tuổi

Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai vừa tạo hình hậu môn thành công cho bé trai 11 ngày tuổi không có lỗ hậu môn ngay từ khi sinh ra.

Bé L. Q. T. (11 ngày tuổi, nặng 3.2 kg, ngụ xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ) ngay sau khi sinh được người nhà kiểm tra thì phát hiện không có lỗ hậu môn nên đã đưa vào Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai để cấp cứu.

Qua kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị dị tật bẩm sinh, không có lỗ hậu môn nên được chỉ định phẫu thuật tái tạo lỗ hậu môn mới cho bé. Tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ đã đặt hậu môn mới vào đúng cơ thắt của hậu môn, sau đó, dùng máy kích thích thần kinh ngoại biên tìm cơ vòng, trực tràng. Sau khi tìm được, các bác sĩ đưa trực tràng vào đúng tâm cơ thắt và thực hiện khâu nối giữa da hậu môn, cơ và trực tràng.

Khó khăn của ca bệnh là bệnh nhi không có hậu môn bên ngoài nên ruột, trực tràng cũng mất luôn khiến cho các đường tiêu hóa thông với các đường bài tiết khác như bàng quang, niệu đạo, âm đạo… Bệnh nhi T. không có hậu môn nhưng may mắn có một lỗ dò kích thước bằng cái đầu bút bi, nên bé vẫn rỉ ra được chút hơi và phân nên chưa có những triệu chứng như chướng bụng, tiểu ra phân.

Bác sĩ đang kiểm tra tình hình của bé T. sau khi phẫu thuật. Ảnh: Báo Đồng Nai

Ngày 1/11 bé đã bú tốt, đại tiện được qua lỗ hậu môn mới, dự kiến sẽ xuất viện trong vài ngày tới.

Để hậu môn được tái tạo hoạt động tốt, các bác sĩ khuyến cáo sau khi về nhà, gia đình cần thường xuyên thực hiện thao tác nong hậu môn cho trẻ đến khi trẻ 3 tuổi theo hướng dẫn, tránh trường hợp hậu môn bị bít.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X