Hotline 24/7
08983-08983

Tăng sức đề kháng mùa du lịch

Ít ai biết rằng, ngay cả khi cơ thể được thả lỏng trong những chuyến đi du lịch thì việc tăng sức đề kháng vẫn là rất cần thiết. Bởi chính trong những chuyến đi đó, cơ thể lại rất dễ bị tấn công bởi các yếu tố bên ngoài.

5 nguyên nhân khiến bạn dễ bị ốm khi đi du lịch

Sau 2 năm đại dịch bị kìm chân quá lâu trong nhà thì nhu cầu đi du lịch của các gia đình tăng cao. Những chuyến đi không chỉ là cơ hội để khám phá những vùng đất mới, gặp gỡ những con người mới mà còn giúp giải tỏa căng thẳng, áp lực sau những ngày làm việc mệt mỏi. Thế nhưng, không chỉ riêng trẻ nhỏ và người cao tuổi, mùa du lịch cũng khiến cho nhiều người dễ bị ốm và mắc nhiều bệnh khác. Vậy nguyên nhân nào khiến cơ thể dễ dàng bị tấn công khi vào mùa du lịch?

Thời tiết nắng nóng

Tại Việt Nam, những tháng nghỉ hè của các bạn nhỏ là khoảng thời gian cao điểm của du lịch. Chính thời tiết nắng nóng kéo dài khiến cho cơ thể dễ bị mất nước, sức đề kháng dần suy giảm. Đó là chưa kể ở ngoài trời quá lâu cũng có thể dẫn đến tình trạng say nắng, say nóng, hoặc đơn giản là rất dễ bị sốc nhiệt, dẫn tới dễ mắc bệnh.

Các chuyến du lịch thường diễn ra khi trời nắng nóng (Ảnh minh họa)

Tần suất hoạt động ngoài trời tăng

Khi ở nhà, mọi người có xu hướng ở trong phòng điều hòa khi trời nắng nóng và hạn chế ra đường nhất có thể. Nhưng đi du lịch lại ngược lại, với tâm lý cần tối ưu thời gian, mọi người có xu hướng ra ngoài và khám phá nhiều hơn, ngay cả khi nắng nóng. Tăng cường vận động, mất nước nhưng bù nước và điện giải không đáng kể khiến hệ miễn dịch suy yếu và rất dễ bị tấn công.

Thay đổi không gian sống

Đến một nơi mới hoàn toàn thách thức khả năng thích nghi của mỗi người. Không phải ai cũng dễ dàng thích nghi với một nơi ở mới. Một số người gặp phải tình trạng lạ giường, khó ngủ và đó là nguyên nhân khiến cho sức đề kháng suy giảm, cơ thể mệt mỏi và dễ mắc bệnh. Mặt khác, đột ngột chuyển đổi giữa tất bật trong công việc và thả lỏng bản thân thì việc thích nghi cũng trở nên ngày một khó khăn hơn.

Nguy cơ lây nhiễm gia tăng

Khi đi du lịch, tần suất tiếp xúc với những người khác sẽ tăng cao. Trong suốt cả chuyến đi, việc tiếp xúc với lượng lớn các hành khách, nhân viên tại sân bay, tàu hỏa, khách sạn, địa điểm du lịch,... là không tránh khỏi. Đây chính là điều kiện thuận lợi để các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus,... dễ dàng phát tán từ người bệnh sang những người khác.

Nguy cơ lây nhiễm gia tăng khi đi du lịch (Ảnh minh họa)

Đồ ăn lạ

Đến du lịch tại một địa điểm mới, ai cũng muốn thưởng thức những món ăn đặc trưng tại đó. Nhưng đôi khi những món ăn đó lại không hợp với khẩu vị mỗi người, rất dễ dẫn tới những rối loạn tiêu hóa và mệt mỏi trong chuyến hành trình. Đó còn chưa kể, thường mọi người sẽ ăn nhiều hải sản khi đi du lịch biển, dẫn tới một số trường hợp bị dị ứng hoặc trầm trọng thêm bệnh Gout nếu mắc phải trước đó.

Tăng sức đề kháng - Giải pháp cho một mùa hè sôi động

Hàng loạt nguyên nhân xuất hiện khiến sức đề kháng của bạn bị suy giảm khi đang trong kỳ nghỉ hè đầy sôi động. Chính vì vậy, để tránh những vấn đề về sức khỏe có thể xuất hiện, bạn cần áp dụng ngay các biện pháp để tăng cường sức đề kháng kịp thời.

Tích cực tập luyện thể dục thể thao hay duy trì chế độ dinh dưỡng hợp lý trước khi đi du lịch là những giải pháp để có sức khỏe tốt. Nhưng những biện pháp này thường khó duy trì được trong chính chuyến đi du lịch.

Sử dụng viên sủi bổ sung vitamin chính là giải pháp tăng sức đề kháng hiệu quả và tiện lợi (Ảnh minh họa)

Một trong những giải pháp cực tiện lợi, nhỏ gọn dễ mang theo đó là sử dụng viên sủi bổ sung vitamin giúp tăng cường sức đề kháng rất hiệu quả. Với kích thước nhỏ gọn, bạn có thể để tuýp sủi trong túi xách và sử dụng cùng nước ngay khi có nhu cầu. Đây cũng là giải pháp giúp bù nước kịp thời khi thường xuyên hoạt động ngoài trời.

Mỗi chuyến du lịch đều để lại những ký ức trong trí nhớ mỗi người. Hãy để những ký ức đó là ngày hè rực rỡ, được gặp gỡ và trải nghiệm, chứ không phải là những ngày chỉ nằm dài trong phòng khách sạn vì bị ốm. Mùa du lịch đang đến gần, tăng cường sức đề kháng ngay cho chính mình và cả gia đình để có chuyến du lịch đáng nhớ.

THÔNG TIN THÊM CHO BẠN

Với hương cam tự nhiên thơm ngon, bạn có thể dùng viên sủi Bocalex Multi bổ sung vitamin giúp tăng cường sức đề kháng và giảm mệt mỏi. Bocalex Multi (*) cung cấp các vitamin giúp tăng đề kháng như vitamin C, B1, B2, B3, B5, B6, Biotin (vitamin H) và Acid Folic (vitamin M).

Bocalex là thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Công ty Cổ Phần Dược Hậu Giang được phân phối rộng rãi tại tất cả các nhà thuốc.

Bạn có thể xem thông tin chi tiết tại: https://www.bocalex.vn

(*) Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X