Hotline 24/7
08983-08983

Tăng sức đề kháng bằng vitamin, khoáng chất: Cách gì cho an toàn?

Vì khi cơ thể khỏe mạnh, có sức đề kháng tốt thì nguy cơ lây nhiễm virus ít hơn, hoặc nếu có bị lây nhiễm thì cũng nhanh khỏi bệnh vì khả năng chống chọi dịch bệnh phụ thuộc vào hệ miễn dịch của mỗi người. Vậy những vitamin và khoáng chất nào có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho cơ thể? Dùng các chất này thế nào cho đúng?

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19 rất nghiêm trọng, nhưng lại chưa có thuốc đặc trị, chưa có vắc xin phòng ngừa. Do vậy, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế Việt Nam đã ra khuyến cáo về cách phòng ngừa bệnh, trong đó có việc nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Trước tình hình dịch bệnh hiện nay, mọi người ở mọi lứa tuổi đều có nguy cơ nhiễm virus. Tuy nhiên, người có bệnh tiềm ẩn hoặc hệ miễn dịch suy yếu thì nguy cơ mắc bệnh cao hơn và có nguy cơ tử vong cao khi bị nhiễm bệnh, vì vậy tăng cường hệ miễn dịch bằng các vitamin và khoáng chất nói trên là cần thiết sẽ giúp cơ thể chống lại sự lây nhiễm virus nói chung và COVID-19 nói riêng.

Một trong những cách đơn giản để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể chính là việc chú trọng bổ sung các loại vitamin thiết yếu, có khả năng tăng sức đề kháng thông qua các loại thực phẩm là tốt nhất, hoặc có thể bổ sung bằng thuốc nhưng phải theo chỉ dẫn của nhân viên y tế.

Một số vitamin và khoáng chất có thể dùng

  • Vitamin C: là một trong những vitamin quan trọng nhất giúp tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin C đóng vai trò như một chất phản ứng, có chức năng như một chất chống oxy hóa để bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây oxy hóa có hại. Ngoài ra, vitamin C còn có chức năng chống lại dị ứng, làm tăng chức năng miễn dịch...

  • Vitamin D: rất quan trọng đối với sức khỏe của hệ miễn dịch. Thiếu vitamin D khiến các tế bào miễn dịch không thể phản ứng một cách thích hợp, làm chúng ta dễ bị nhiễm trùng hơn. Sự thiếu hụt vitamin D có thể dẫn đến hệ miễn dịch yếu, tăng nguy cơ nhiễm virus. Vitamin D được chứng minh có liên hệ với bệnh cúm. Vào mùa đông, do ánh sáng mặt trời ít dẫn đến việc thiếu vitamin D tổng hợp tự nhiên, là một trong những nguyên nhân làm tăng tỉ lệ mắc bệnh cúm trong mùa này.

  • Vitamin A: Vai trò của vitamin A với đáp ứng miễn dịch được thể hiện ở vai trò của vitamin A với tính toàn vẹn của các biểu mô, đặc biệt biểu mô đường hô hấp và tiêu hóa. Khi các tế bào biểu mô đường hô hấp bị tổn thương làm cho các virus, vi khuẩn dễ xâm nhập vào cơ thể. Thiếu vitamin A các biểu mô quá sản, sừng hóa, các tuyến ngoại tiết giảm bài tiết, khả năng ngăn cản sự xâm nhập của các virus, vi khuẩn giảm đi. Da và niêm mạc khô dẫn đến dễ nhiễm khuẩn, nhiễm virus.

  • Vitamin E: là chất chống oxy hóa mạnh giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng. Vitamin E rất cần để điều chỉnh và duy trì chức năng hệ miễn dịch. Vitamin E có thể làm tăng tính miễn dịch bằng cách bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương, do đó tăng sức đề kháng của cơ thể với các bệnh nhiễm khuẩn mạnh hơn.

  • Vitamin H (Biotin): Vitamin H thực hiện quá trình trao đổi chất đối với sự tăng trưởng tế bào, tham gia vào hoạt động sản xuất năng lượng từ thức ăn, chuyển hóa chất béo, protein, cacbon hydrat thành năng lượng cho các hoạt động của cơ thể. Thiếu loại vitamin này khiến tinh thần sa sút, trầm cảm, cánh tay hay chân bị tê liệt và xuất hiện những vảy đỏ xung quanh mắt, miệng, mũi.

  • Kẽm: giúp phát triển và duy trì hoạt động hiệu quả của hệ thống miễn dịch, cần thiết cho việc bảo vệ cơ thể trước bệnh tật, làm vết thương mau lành. Thiếu kẽm làm giảm phát triển và chức năng của hầu hết các tế bào miễn dịch, bao gồm cả tế bào T, tế bào B và đại thực bào.

  • Selen (selenium): đóng vai trò thiết yếu trong men glutathione peroxidase ảnh hưởng đến mọi thành phần của hệ miễn dịch, bao gồm sự phát triển và hoạt động của bạch cầu. Thiếu hụt selen gây ra ức chế chức năng miễn dịch, ngược lại nếu bổ sung selen sẽ tăng cường phục hồi khả năng miễn dịch. Thiếu selen còn ức chế khả năng đề kháng chống nhiễm trùng.

  • Vitamin M (axit Folic): có tác dụng ngăn ngừa ký sinh trùng đường ruột và ngộ độc thực phẩm, giúp da tươi mịn, khoẻ đẹp, chống mệt mỏi rất tốt.

Xem đầy đủ tư vấn từ chuyên gia về tăng cường năng lượng, cải thiện sức đề kháng đúng cách tại:

[DAP]

Bocalex - cách tiện dụng bổ sung vitamin thiết yếu và tăng sức đề kháng

Có thể cung cấp các vitamin và khoáng chất qua chế độ ăn uống hàng ngày. Đây là nguồn cung cấp an toàn nhất.

Có mặt tại thị trường Việt Nam và giữ vị thế dẫn đầu nhiều năm liền, viên sủi Bocalex có khả năng cung cấp đầy đủ những vitamin thiết yếu cho cơ thể. Bocalex chứa là 8 loại vitamin thiết yếu như: Vitamin C, B1, B2, B3, B5, B6, Biotin (vitamin H) và Acid Folic (vitamin M) đều tăng cường sức đề kháng của cơ thể phòng chống việc nhiễm các virus, bao gồm COVID-19.

Hàm lượng vitamin trong 1 viên sủi Bocalex Multi được nghiên cứu hoàn hảo, đáp ứng 100% khuyến nghị bổ sung hàng ngày. Đồng thời, viên sủi Bocalex rất dễ uống khi có vị cam ngon lành, thơm ngọt như một loại nước giải khát hấp dẫn mà có lợi cho sức khỏe.

Bocalex - giúp tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi uể oải hiệu quả

Kết hợp với chế độ dinh dưỡng, luyện tập, bổ sung viên sủi Bocalex mỗi ngày sẽ giúp bạn và gia đình có một sức khỏe tốt để vượt qua thời điểm dịch bệnh tràn lan như hiện nay.

TPBVSK Bocalex - một sản phẩm của Công Ty Cổ Phần Dược Hậu Giang được phân phối rộng rãi tại tất cả các nhà thuốc, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… trên toàn quốc.

Chi tiết xem tại: https://www.bocalex.vn/​

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X