Hotline 24/7
08983-08983

Tang lễ Thiền sư Thích Nhất Hạnh thực hiện theo di nguyện tâm tang

Tang lễ Thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ kéo dài trong 7 ngày theo hình thức của một khóa tu im lặng. Trong suốt thời gian đó, người đến thăm viếng cùng thực tập tâm niệm cúng dường để cho toàn bộ tang Lễ Tâm tang được diễn ra trong sự trang nghiêm, thanh tịnh, tĩnh lặng và nhẹ nhàng.

Thượng tọa Thích Tâm Hải, Ủy viên Thường trực Ban Trị sự, Trưởng ban Thông tin - Truyền thông GHPGVN TPHCM cho biết, ngày 22/1, Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch Hội đồng Trị sự GHPGVN ký công văn về việc tổ chức tang lễ Trưởng lão Hòa thượng Thích Nhất Hạnh.

GHPGVN cho hay, Trưởng lão Hòa thượng Thích Nhất Hạnh là vị cao Tăng của Phật giáo Việt Nam có nhiều công lao trong sự nghiệp hoằng dương chính pháp góp phần xiển dương Phật giáo Việt Nam ở trong nước và ở nước ngoài. Ngài là vị Thiền sư hướng đạo của Phật giáo đồ trên thế giới.

Thực hiện theo di nguyện của Trưởng lão Hòa thượng Thích Nhất Hạnh, tang lễ sẽ được tổ chức theo nghi thức tâm tang. Môn đồ, pháp quyến Tổ đình Từ Hiếu cũng có tâm nguyện tổ chức tang lễ của Trưởng lão Hòa thượng theo di nguyện của ngài.

Theo Thượng tọa Thích Từ Đạo, Giám tự Tổ đình Từ Hiếu, ngày 23/1 (tức 21/12 âm lịch), tổ đình sẽ tổ chức lễ nhập quan cho thiền sư. Đến 27 âm lịch sẽ di quan lên địa điểm để hỏa thiêu, sau đó sẽ thỉnh di cốt của thiền sư về lại chùa Từ Hiếu. Tang lễ sẽ kéo dài trong 7 ngày theo hình thức của một khóa tu im lặng.

Theo Ban giám tự Tổ đình Từ Hiếu, chùa thông báo cho tăng ni phật tử đến viếng chứ không có các ban tang lễ như thông thường. Phật tử các nơi sẽ được về viếng nếu thuận tiện. Để đảm bảo công tác phòng dịch, nhà chùa sẽ báo qua ban phòng, chống dịch của tỉnh để hỗ trợ, đảm bảo cho tang lễ được diễn ra an toàn.

Sau Lễ Trà Tỳ, Xá Lợi của thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ được an vị tại Tổ Đình Từ Hiếu và các trung tâm khác của Làng Mai khắp nơi trên thế giới mà không cần phải xây tháp. Ban truyền thông Làng Mai cũng đề nghị không phúng điếu vòng hoa, trướng liễn trong tang lễ của thiền sư.

Như đã đưa tin, sau những năm tháng an dưỡng tại Tổ đình Từ Hiếu từ ngày 26/10/2018, Thiền Sư pháp hiệu trước Nhất sau Hạnh, Niên Trưởng Trú Trì Tổ đình Từ Hiếu, Khai Sơn Đạo Tràng Mai Thôn Quốc Tế đã thâu thần thị tịch vào lúc 0g ngày 22/1, nhằm ngày 20 tháng chạp năm Tân Sửu.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh năm 1926 tại Thừa Thiên - Huế, là nhà sư, nhà văn, nhà thơ, nhà hoạt động xã hội nổi tiếng của Phật giáo có tầm ảnh hưởng quốc tế. Ngày 1/5/1966 tại chùa Từ Hiếu, thiền sư Chân Thật trao ấn khả cho Thích Nhất Hạnh để từ đây ngài trở thành một thiền sư (thầy dạy về thiền).

Những năm tháng sống ở nước ngoài, ông đã thành lập Đạo tràng Mai Thôn tại Pháp và nhiều trung tâm tu học khác tại Mỹ, Đức, Hong Kong, Thái Lan. Sau hơn 40 năm kể từ khi rời Việt Nam, Thiền sư trở về quê nhà hoằng pháp lần đầu tiên vào năm 2005 và sau đó là vào năm 2007, 2008...

Năm 2017, Thiền sư Thích Nhất Hạnh từ Thái Lan trở về tổ đình Từ Hiếu tịnh dưỡng và lưu trú. Ông còn ra nước ngoài một số lần. Ngày 5/1/2020, ông trở về Tổ đình Từ Hiếu để tĩnh dưỡng và ở đó cho đến ngày mất.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X