Hotline 24/7
08983-08983

Tăng đề kháng đúng cách, tạm biệt nỗi lo con ốm

Sức đề kháng hay khả năng làm việc hiệu quả của hệ miễn dịch vừa như tấm khiên chắn, vừa là vũ khí lợi hại bảo vệ cơ thể trước các tác nhân nội sinh và ngoại lai có hại. Do đó ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ trong độ tuổi “khoảng trống miễn dịch”, tăng đề kháng là vấn đề được phụ huynh lo lắng quan tâm hàng đầu.

Theo ghi nhận, thời điểm hiện tại các cơ sở khám chữa bệnh Nhi khoa trên toàn quốc đều trong tình trạng quá tải, phải "gồng gánh" hàng trăm bệnh nhi đến khám và điều trị mỗi ngày. Điều đáng nói việc này đã kéo dài từ nhiều tháng nay do dịch bệnh ngày càng có xu hướng diễn biến phức tạp, không còn theo quy luật mùa như trước.

Như cúm A thường xảy vào mùa Thu - Đông nhưng năm nay đã đến sớm hơn 3 tháng từ giữa Hè, khiến số lượng bệnh nhi nhập viện điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương tăng vọt so với cùng kỳ các năm trước. Trong đó, có nhiều trẻ bị viêm phổi, suy hô hấp, 45% trẻ vào viện có hiện tượng co giật, 6% biểu hiện viêm não.

Tại Bệnh viện Nhi đồng TPHCM từ đầu tháng 9 cũng đã tiếp nhận 1.500 - 2.000 trẻ mắc các bệnh về hô hấp đến thăm khám mỗi ngày. Sốt xuất huyết tăng hơn 9.000 ca so cùng kỳ. Đặc điểm chung của các bệnh này là dễ lây lan tạo thành ổ dịch, nguy cơ để lại biến chứng nguy hiểm đòi hỏi trẻ phải có sức đề kháng khỏe phòng để bệnh cũng như chiến đấu khi mắc bệnh.

Tăng đề kháng: hiểu đúng mới mang lại hiệu quả cao

Thực tế tăng đề kháng là cụm từ được nhiều cha mẹ nhắc đến và tìm mọi cách để cải thiện cho con. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu sức đề kháng hình thành ra sao và làm việc thế nào để có cách can thiệp hiệu quả. Nói đơn giản đề kháng hay hệ miễn dịch của cơ thể được hình thành từ 2 hệ thống:

Miễn dịch không đặc hiệu (miễn dịch tự nhiên): khả năng của cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh bằng các phản ứng không đặc hiệu của cơ thể. Miễn dịch bẩm sinh này có tác dụng như một tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại mầm bệnh - chẳng hạn như da và màng nhầy của cổ họng và ruột.

Miễn dịch đặc hiệu (miễn dịch thích ứng): miễn dịch đặc hiệu là trạng thái miễn dịch xuất hiện do kháng thể đặc hiệu tương ứng với từng kháng nguyên được tạo ra sau khi cơ thể tiếp xúc với kháng nguyên. Có 2 cách tiếp xúc kháng nguyên:

- Tiếp xúc ngẫu nhiên trong cuộc sống

- Tiếp xúc chủ động: tiêm vaccine phòng bệnh

Trên hết hai hệ thống miễn dịch này đều phải phụ thuộc vào quá trình chuyển hóa của cơ thể, đặc biệt là tổng hợp protid (cấu thành từ các acid amin), tổng hợp kháng thể và chế độ dinh dưỡng hàng ngày mà trẻ hấp thu

Khi cơ thể bị thiếu hụt protein do kém hấp thu, biếng ăn, mệt mỏi hay mắc các bệnh tiêu chảy, rối loạn chuyển hóa,..đều làm giảm sức  đề kháng của cơ thể. Đây là những vấn đề thường gặp ở trẻ nhỏ, cùng với hệ miễn dịch chưa được hoàn thiện là những nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ dễ ốm bệnh và lâu khỏi hơn. Nếu trẻ có sức đề kháng kém bệnh còn dễ tái đi tái lại nhiều lần gây ra vòng tuần hoàn ốm vặt - chậm lớn.

Đường ruột khỏe và dinh dưỡng cân bằng: nền móng cho đề kháng khỏe của trẻ

Theo các chuyên gia Dinh dưỡng, có rất nhiều yếu tố đóng góp vào quá trình tăng đề kháng nhưng đặc biệt nổi trội là vai trò của đường ruột và dinh dưỡng. Đường ruột là nơi tập trung tới hơn 70% thành phần hệ miễn dịch cũng chính là địa điểm hệ miễn dịch và vi khuẩn gặp nhau. Chúng ta dễ dàng nhận ra khi đường ruột bị tổn thương thì hệ miễn dịch bị suy yếu theo và ngược lại. Không những thế, đường ruột khỏe mạnh còn giúp cơ thể trẻ hấp thu các chất dinh dưỡng hiệu quả.

Quan điểm này cũng nhận được sự đồng tình từ các bác sĩ Nhi khoa và đặc biệt nhấn mạnh: dinh dưỡng đóng vai trò "chìa khóa" quan trọng để tăng cường miễn dịch, cung cấp nguyên liệu quý giá để tổng hợp các thành phần miễn dịch đặc hiệu và không đặc hiệu. Đây chính là tấm khiên giúp trẻ chiến đấu với nhiều dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay.

Đặc biệt các yếu tố miễn dịch từ miễn dịch tế bào (bạch cầu lympho, đại thực bào,...) đến miễn dịch dịch thể đều được cấu thành nên từ acid amin - thành phần được chia nhỏ sau khi cơ thể hấp thu chất đạm.

Bổ sung dinh dưỡng với lợi khuẩn probiotic nuôi dưỡng hệ vi sinh ruột cũng như các acid amin thông qua chế độ ăn đa dạng, thực phẩm giàu đạm giúp duy trì hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng sức đề kháng nói riêng và đóng góp vô cùng quan trọng vào sự phát triển toàn diện của cơ thể trẻ nói chung.

Bosukid - BioxGut: Bộ đôi tăng đề kháng toàn diện cho trẻ

Bên cạnh nguồn thực phẩm như sữa chua, đạm thô từ thịt, cá cha mẹ có thể bổ sung cho trẻ lợi khuẩn từ men vi sinh Hàn Quốc BioxGut và và acid amin dễ hấp thu từ Đạm thủy phân tự nhiên Bosukid.

Bosukid là sản phẩm bổ sung 16 acid amin quan trọng và 9 acid amin thiết yếu với công nghệ thủy phân hiện đại, giúp hấp thu nhanh – dễ dàng, tiêu tốn ít thời gian và năng lượng của cơ thể trong quá trình chuyển hóa so với đạm thô từ thực phẩm. Các acid amin trong Bosukid trực tiếp tham gia vào tổng hợp kháng thể cũng như tạo tế bào. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng acid amin giúp tăng hồng cầu, huyết sắc tố, từ đó giúp con phục hồi sức khỏe sau ốm.

Bosukid cũng củng cố thêm hệ miễn dịch bằng cách bổ sung hoạt chất vàng Beta glucan, Acid folic, Kẽm gluconat bảo vệ con yêu trước các tác nhân gây bệnh, giảm tần suất ốm vặt

BioxGut - men vi sinh đa chủng nhập khẩu nguyên hộp từ Hàn Quốc với nhiều ưu điểm vượt trội cho trẻ như:

- Là men vi sinh đạt chuẩn 5 tốt theo các tiêu chí của WHO

- Có đến 19 chủng men, là một trong những sản phẩm men vi sinh chứa nhiều chủng nhất. Chứa đầy đủ các chi: Chi Lactobacillus, Chi Bifidus, Chi Enterococcus, Chi Bacillus, Chi Lactococcus, Chi Streptococcus giúp đường ruột của trẻ khỏe mạnh toàn diện.

- Chứa 200 triệu lợi khuẩn (2 x 10^8 CFU), nhiều gấp đôi so với lượng khuyến cáo của WHO , giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ tiêu hoá và tăng cường sức đề kháng.

- Bổ sung kẽm, Vitamin C giúp phát triển và duy trì hoạt động hiệu quả của hệ thống miễn dịch. Bao gồm cả hoạt động của tế bào lympho B, lympho T và đại thực bào.

Được chăm sóc toàn diện cả chế độ dinh dưỡng và tiêu hóa khỏe sẽ giúp con có được miễn dịch tối đa, không lo ốm vặt, bệnh đường hô hấp hoành hành. Đây chính là nền tảng cho con sức khỏe vững vàng vượt qua các thử thách trong những năm đầu đời.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây, top 10 công ty dược phẩm uy tín nhất tại Việt Nam nhiều năm liền.

Tư vấn miễn phí: 1900 88 68 34 - 024 33 522525

Website: https://bosugold.com.vn/dam-thuy-phan-cho-tre-em-2-3765/ hoặc http://www.bioxgut.com.vn/

Số GPQC: : 1926/2021/XNQC-ATTP / Bosukid

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X