Hotline 24/7
08983-08983

Tăng cường miễn dịch, bảo vệ sức khỏe người trung, cao tuổi

Theo thống kê, 96% người cao tuổi Việt Nam có bệnh, chủ yếu là bệnh mạn tính và bình quân mỗi người từ 65 tuổi có tới 3 bệnh cùng lúc.

Thông thường, khi bước vào giai đoạn trung niên, cơ thể đã có những dấu hiệu dễ nhận thấy của quá trình lão hóa. Đến giai đoạn cao tuổi, lão hóa sẽ gây ra nhiều hệ lụy, biểu hiện ra thành các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hoặc bệnh tật.

Những hệ lụy sức khỏe do lão hóa

Lão hóa trên hệ tim mạch khiến hoạt động của tim yếu hơn, các mạch máu dần trở nên xơ cứng, đi kèm với các áp lực từ chế độ ăn thiếu lành mạnh, ít luyện tập thể thao tích tụ trong nhiều năm sẽ dẫn đến cao huyết áp, suy tim, mỡ máu cao...

Nhiều trường hợp từ mỡ máu cao, xơ vữa mạch máu dẫn đến các biến cố nguy hiểm như đột quỵ, nhồi máu cơ tim. Đồng thời, nguy cơ đột quỵ còn liên quan đến các bệnh lý lão hóa khác như cao huyết áp, mỡ máu, tiểu đường…

Đột quỵ thường xảy ra đột ngột, không có dấu hiệu cảnh báo trước, nên đây là bệnh lý nguy hiểm gây tử vong hàng đầu ở người cao tuổi.

Đột quỵ là bệnh lý gây tử vong hàng đầu ở người cao tuổi

Làm gì khi miễn dịch suy giảm do lão hóa?

Chia sẻ tại hội thảo khoa học "Nâng cao kiến thức dinh dưỡng miễn dịch người lớn" do Bộ Y tế cùng Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam phối hợp tổ chức, PGS.TS Vũ Thị Thanh Huyền - Trưởng khoa Nội tiết Cơ xương khớp - BV Lão Khoa Trung ương, Phó trưởng Bộ môn Lão Khoa - Đại học Y Hà Nội, cho biết: “Hệ miễn dịch là tấm ‘áo giáp’ giúp phòng ngừa nhiễm trùng, ngăn chặn, chiến đấu với ung thư và kiểm soát viêm. Khi tấm ‘áo giáp’ này bị mài mòn sẽ làm giảm khả năng phòng chống bệnh, tăng tỷ lệ nhiễm trùng, viêm phổi, khối u hoặc các bệnh tự miễn”.

PGS.TS Vũ Thị Thanh Huyền chia sẻ về “lão hóa miễn dịch” tại hội thảo

Trên thực tế, hệ miễn dịch cũng chịu sự tác động tích lũy của quá trình lão hóa do tuyến ức teo nhỏ, hoạt động của các tế bào miễn dịch trở nên yếu hơn, khiến sức đề kháng với bệnh tật giảm dần.

Người cao tuổi trở nên nhạy cảm trước những tác động bất lợi từ môi trường dẫn tới tăng nguy cơ bệnh nhiễm trùng, viêm phổi, khối u và các bệnh tự miễn. Sức đề kháng giảm cũng làm chậm khả năng hồi phục khi người cao tuổi bị nhiễm bệnh, khiến thời gian điều trị và hồi phục kéo dài hơn so với người trẻ. Những vấn đề trên có nguyên nhân phần lớn là lão hóa miễn dịch.

Hội thảo “Dinh dưỡng Miễn dịch cho người lớn” do VitaDairy tổ chức được sự quan tâm bởi các chuyên gia bác sĩ đầu ngành

Lão hóa miễn dịch khiến khả năng chống đỡ bệnh tật giảm, dễ mắc bệnh do nhiễm khuẩn, virus và giảm khả năng hồi phục khi mắc bệnh. Thậm chí, lão hóa miễn dịch còn có thể dẫn đến ung thư, bệnh tim và các tình trạng sức khỏe khác liên quan đến tuổi tác, làm giảm hiệu quả của vaccine, chẳng hạn như vaccine Covid-19 (theo nghiên cứu tại Trường Lão khoa Leonard Davis thuộc ĐH Nam California, Mỹ).

Lão hóa cũng thể hiện ở rất nhiều cơ quan khác trong cơ thể. Trên hệ vận động, tình trạng mất khối lượng cơ do tuổi tác tăng cao, có thể dẫn đến tình trạng yếu cơ và suy giảm chức năng vận động.

Hệ tiêu hóa suy giảm khiến ăn uống kém ngon miệng, khó tiêu, kém hấp thu các chất dinh dưỡng. Lâu dài, thiếu hụt dinh dưỡng sẽ khiến cơ thể bị suy nhược, ảnh hưởng rõ rệt lên chất lượng cuộc sống.

Dinh dưỡng hợp lý và khoa học có thể làm chậm được quá trình lão hóa ở người lớn tuổi

Theo các chuyên gia y tế, không có cách nào chống lại được quá trình lão hóa, nhưng có thể làm chậm quá trình này và phòng ngừa được những tác động xấu của lão hóa lên các cơ quan trong cơ thể để phòng bệnh.

Chế độ ăn uống lành mạnh, đủ chất và cân đối giữ vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, loại bỏ những yếu tố nguy cơ của bệnh tật, làm chậm quá trình lão hóa.

CaloSure America - hỗ trợ  tăng cường miễn dịch, tim mạch

Với tiêu chí tập trung tạo ra sản phẩm dinh dưỡng cao cấp, giúp cải thiện sức khỏe, làm chậm lão hóa từ sớm cho người trung - cao tuổi, kết hợp công thức khoa học, ứng dụng nhiều dưỡng chất dinh dưỡng mới, Calosure America được xem là giải pháp dinh dưỡng tổng thể cho sức khỏe và phòng ngừa các vấn đề do lão hóa. Điểm đặc trưng nổi bật của sản phẩm là ứng dụng nguyên liệu Sữa non ColosIgG24h được VitaDairy nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ và độc quyền ứng dụng tại Việt Nam.

CaloSure America là thực phẩm dinh dưỡng y học, đảm bảo dinh dưỡng tốt giúp phục hồi và tăng cường sức khỏe

Đặc biệt, CaloSure America được bổ sung hệ dưỡng chất đem lại những lợi ích tăng cường cho sức khỏe gồm: 7.000 mg sữa non ColosIgG24h chứa 1.000 mg kháng thể IgG tự nhiên giúp hỗ trợ tăng cường miễn dịch, nattokinase và sterol esters thực vật tốt cho tim mạch, giúp giảm mỡ máu, hệ dưỡng chất HMB-canxi - glucosamin cho cơ xương khớp khỏe mạnh và GABA giúp hỗ trợ giấc ngủ ngon ở người cao tuổi.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X