Hotline 24/7
08983-08983

Tạm biệt đôi mắt thiếu sức sống nhờ 6 bước đơn giản

Đôi mắt khô mỏi là bởi chịu ảnh hưởng từ các thiết bị điện tử và tác động môi trường. Nhưng nếu không tìm cách khắc phục, bạn sẽ không giữ được đôi mắt tinh anh, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Đôi mắt tràn đầy sức sống là điểm thu hút người khác

Đôi mắt không chỉ giữ vai trò thiết yếu trong sinh hoạt hàng ngày, mà còn là điểm thu hút đầu tiên với người khác. Một đôi mắt sáng luôn khiến bạn tràn đầy tự tin. Tuy nhiên, những lúc "cửa sổ tâm hồn" trông thiếu sức sống một chút vì phải chịu nhiều tác động như khói bụi, môi trường, công việc… cũng đừng lo lắng nhé!

Thực hiện ngay 6 bước đơn giản sau đây mỗi ngày, đôi mắt sáng khỏe chẳng mấy chốc sẽ hồi phục.

Bước 1: Kính râm trở thành "người bạn" không thể thiếu trong ngày nắng

Những ngày hè này, đừng quên mang theo kính râm khi ra ngoài để giúp mắt hạn chế tiếp xúc với nắng gắt, khói bụi và hàng ngàn tác nhân gây hại khác.

Nhớ mang theo kính râm khi ra nắng

Hầu như, ai cũng nghĩ rất nhiều cách bảo vệ làn da khỏi tia tử ngoại, mà quên việc mắt cũng nhạy cảm và dễ tổn thương không kém. Hơn 85% tia UV bị phản chiếu ngược vào mắt bởi nhiều yếu tố khác sẽ gây tổn hại tế bào nhãn cầu, làm mắt cay rát, đỏ ngầu, cộm mắt như có dị vật bên trong. Cứ vậy trong thời gian dài, có thể dẫn đến khô mắt, rối loạn thị giác, suy giảm thị lực.

Bên cạnh đó, kính râm còn giúp mát mắt, giảm căng thẳng vì không cần liên tục nheo mắt xác định phương hướng, an toàn hơn cho người lái xe.

Bước 2: Thư giãn và massage cho mắt vào giữa giờ làm việc buổi sáng

Giữa giờ làm việc buổi sáng, nên dành thời gian đi lại và massage mắt để máu được lưu thông. Có thể massage bằng cách chà xát lòng bàn tay, áp vào mắt, sau đó xoa nhẹ quanh bầu mắt và cuối cùng nhấn nhẹ vào vùng giữa hai mắt.

Bước 3: Thêm rau quả giàu Vitamin A cho bữa trưa và chợp mắt khoảng 30 phút để mắt hồi sức

Vitamin A có tác dụng chống oxy hóa, nhờ đó bảo vệ mắt, tăng cường sức khỏe giác mạc, đẩy nhanh quá trình chữa lành các tổn thương như khô mắt, nhiễm khuẩn. Ngoài ra, Vitamin A còn "thần kỳ" vì có chứa protein giúp mắt hình thành sắc tố thị giác, nhằm thích ứng và nhìn rõ hơn trong bóng tối.

Nên bổ sung các loại củ quả giàu Vitamin A như cà rốt, cà chua, khoai lang… cho thực đơn hàng ngày. Hấp thụ đều đặn dưỡng chất thiết yếu sẽ giúp mắt hồi phục kịp thời.

Nhóm thực phẩm giàu Vitamin A rất tốt cho mắt

Bên cạnh đó, giấc ngủ trưa tầm 15-30 phút cũng sẽ xoa dịu đôi mắt khô mỏi đáng kể. Mắt là bộ phận gần nhất với não bộ và sẽ chịu mọi tác động từ não bộ nếu bị áp lực. Chợp mắt một chút sẽ tạo điều kiện cho thần kinh cũng như đôi mắt được nghỉ ngơi, đồng thời cấp ẩm lại cho mắt sau thời gian ngồi lâu trước máy tính.

Bước 4: Tập thể dục cho mắt để giảm căng thẳng vào lúc 3 - 4g chiều

Mắt thực sự mệt mỏi vào lúc 3-4g chiều, cần hồi sức cho mắt để giảm căng thẳng tạm thời. Có thể tham khảo một số bài tập đơn giản ngay tại văn phòng như đảo mắt, chớp mắt liên tục, thay đổi cự li nhìn xa - gần, nhìn vào các mảng màu xanh… sẽ giúp mắt bớt mỏi đáng kể.

Thực hiện các bài tập cho mắt để giảm căng thẳng

Bước 5: Tẩy trang cho mắt và đắp mặt nạ mắt sau một ngày dài

Trở về sau một ngày dài, đôi mắt là bộ phận dễ biểu hiện sự mệt mỏi và cần quan tâm nhất. Dù có trang điểm hay không, hãy nhớ tẩy trang mắt, làm sạch mọi bụi bẩn tích tụ có thể gây viêm nhiễm cho mắt. Nên dùng các dòng tẩy trang chuyên dụng và chất lượng cho mắt để đảm bảo.

Đắp dưa chuột giúp hồi phục độ ẩm cho mắt

Đừng quên đắp mặt nạ mắt để hồi phục độ ẩm giác mạc, nạp lại năng lượng cho đôi mắt sáng khỏe. Có thể dùng 2 lát dưa chuột trong ngăn mát hoặc chườm khăn ấm lên mắt, cho phép mắt nghỉ ngơi tận hưởng.

Bước 6: Hạn chế sử dụng điện thoại hay đọc sách quá nhiều trước khi ngủ

Đôi mắt sẽ thật sự kiệt sức nếu tiếp lục hoạt động nhiều trước giấc ngủ cuối ngày.

Thời gian thư giãn của mắt hầu như đều nhờ giấc ngủ đêm. Hạn chế những gì có thể tác động đến giấc ngủ như dùng điện thoại, xem truyền hình hay đọc sách quá nhiều… chuyên tâm ngủ sâu giấc để đôi mắt được thư giãn hoàn toàn.

Tư thế ngủ cũng là điều cần lưu ý. Không nên áp một bên mặt với gối, dễ khiến xuất hiện khe nhỏ giữa mi mắt và nhãn cầu, gây khô mắt. Thói quen đặt tay che mắt khi ngủ lại cản thở lưu thông máu, dẫn đến mỏi mắt, cộm xốn và nặng mắt vào sáng hôm sau.

Chỉ cần làm được 6 bước trên trong một ngày, bạn hoàn toàn có thể bảo vệ đôi mắt sáng đẹp rạng rỡ và dễ dàng thu hút người đối diện ngay lần đầu gặp mặt.

Ngoài các bước kể trên, chỉ cần thêm một công đoạn đơn giản nữa vào thói quen hàng ngày, đôi mắt khô mỏi của bạn sẽ lại tràn đầy sức sống. Đó là sử dụng thuốc nhỏ mắt V.Rohto DryEye.

V.Rohto DryEye là sản phẩm chuyên dùng cho mắt khô. Thành phần HEC có trong thuốc nhỏ giúp ngăn ngừa tình trạng thất thoát hơi nước ở mắt, hồi phục độ ẩm cho mắt, làm dịu bề mặt nhãn cầu. V.Rohto DryEye có thể sử dụng lâu dài, hỗ trợ cải thiện tình trạng khó chịu do khô mắt, hạn chế các bệnh liên quan tới tuyến lệ về sau.

Chúc team khô mắt sớm lấy lại đôi mắt tràn đầy năng lượng để tự tin trong mọi cuộc gặp gỡ nhé!

Thông tin sản phẩm tại đây.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X