Hotline 24/7
08983-08983

Tại sao người già nên duy trì thói quen tập thể dục?

Khi tuổi càng cao, chúng ta càng có xu hướng ít vận động. Tuy nhiên, tập thể dục đúng cách sẽ giúp người già giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh. Dưới đây là những lợi ích của tập thể dục đối với người lớn tuổi.

Phòng ngừa bệnh Alzheimer

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nature Medicine chỉ ra rằng, tập thể dục có thể giúp ngăn ngừa chứng mất trí nhớ do bệnh Alzheimer gây ra và ngăn ngừa chứng sa sút trí tuệ khi về già. Nồng độ irisin, một loại hormone do cơ thể sản xuất trong quá trình tập tập thể và sự phát triển của bệnh Alzheimer có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Não của những người mắc bệnh Alzheimer có mức độ irisin rất thấp. Bằng cách tập thể dục sẽ làm tăng mức irisin, từ đó ngăn ngừa bệnh Alzheimer hiệu quả.

Tăng khả năng vận động

Một nghiên cứu nói rằng, những người lớn tuổi gặp khó khăn trong vận động có thể khắc phục bằng cách tập thể dục. Những người lớn tuổi hoạt động thể chất thường xuyên ít gặp khó khăn hơn trong việc di chuyển và vận động, bất kể mức độ tổn thương não của họ như thế nào.

Ngăn ngừa đột quỵ

Người già tập thể dục có thể giúp ngăn ngừa đột quỵ

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, đột quỵ có thể được ngăn ngừa bằng cách thực hiện các bài tập thể dục như đi bộ, đi bộ nhanh, chạy bộ hoặc bơi lội. Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Neurology cũng đã chỉ ra rằng, việc đi bộ cũng có thể giúp giảm mức độ nghiêm trọng của đột quỵ.

Ngăn ngừa viêm xương khớp

Viêm xương khớp là một loại viêm khớp phổ biến ở người cao tuổi và nó có thể được ngăn ngừa bằng cách tập thể dục thường xuyên. Các vấn đề về xương khớp thường xuất hiện khi các sụn khớp bị mòn đi do tuổi già.

Theo Trần Lưu - Tạp Chí Thực Phẩm Chức Năng Health+

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X