Hotline 24/7
08983-08983

Tại sao ngày càng nhiều nam giới mắc chứng “chưa đến chợ đã hết tiền”?

Theo thống kê mới nhất, khoảng 40% nam giới hiện đại hiện nay mắc tình trạng xuất tinh sớm và tỷ lệ này đang ngày càng tăng cao. Đứng trước nguy cơ lớn như vậy, nam giới cần nắm được những “thủ phạm” có thể dẫn đến tình trạng này, từ đó có những cách tự phòng ngừa hay điều trị cho bản thân.

Xuất tinh sớm là gì?

Theo định nghĩa của Hiệp hội Y học Giới tính Quốc tế (ISSM), xuất tinh sớm là tình trạng nam giới bị yếu sinh lý, không kiểm soát được việc đạt cực khoái và xuất tinh trước hoặc sau khi dương vật xâm nhập vào âm đạo.

Thời gian "lâm trận" trung bình của quý ông bình thường là 7,3 phút nhưng của nam giới xuất tinh sớm chỉ có 1,8 phút. Xuất tinh sớm tác động trực tiếp đến đời sống vợ chồng, gây lo âu, căng thẳng, tự ti, trầm cảm ở nam giới. Ngoài ra, nếu không chữa trị xuất tinh sớm kịp thời, bệnh sẽ khiến chức năng sinh lý suy yếu gây liệt dương thậm chí vô sinh.

“Thủ phạm” gây xuất tinh sớm


Những người bị xuất tinh sớm thường không thể nhận ra “điểm không thể dừng lại”, đó là một cảm giác xảy ra vài tích tắc trước khi xuất tinh. Những người không bị xuất tinh sớm luôn nhận ra khoảnh khắc này và lập tức dừng lại hay thay đổi sự kích thích cho đến khi sự thôi thúc này giảm xuống.

Nguyên nhân của vấn đề này có thể bắt nguồn từ việc người đàn ông luôn ở trong tình thế vội vàng, hoặc gắn liền với cảm giác tội lỗi hay lo lắng. Đôi khi đàn ông cũng nhanh chóng “về đích” là bởi sức ép từ bạn đời luôn muốn làm cho xong. Cho dù lý do ban đầu là thế nào, thì cơ thể cũng sẽ quen dần với việc phản ứng nhanh và xuất tinh sớm sẽ trở thành một cố tật.

Nhiều nguyên nhân gây ra xuất tinh sớm ở nam giới

Ngoài ra, có nhiều yếu tố khiến các quý ông rơi vào tình trạng "chưa đến chợ đã hết tiền", trong đó những nguyên nhân gây xuất tinh sớm phổ biến như:

Yếu tố tâm lý

Các áp lực từ cuộc sống khiến nam giới dễ bị căng thẳng, stress, ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng tình dục trong đó có xuất tinh sớm. Nhiều nam giới do vài lần quan hệ tình dục thất bại mà trở nên lo lắng buồn bã, từ đó mất đi niềm tin vào bản thân và dần né tránh tình dục, gây ra những trục trặc không nhỏ trong quan hệ vợ chồng.

Vì vậy, đối với những nam giới bị xuất tinh sớm do tâm lý, chỉ cần thiết lập cho họ một cuộc sống sinh hoạt vợ chồng đúng đắn, vợ chồng “giao lưu” nhiều hơn để tăng niềm ti, dần dần họ sẽ cảm thấy được giúp đỡ và sẻ chia của đối tác, hiện tượng xuất tinh sớm sẽ dần dần biến mất.

Yếu tố sinh lý

Những nguyên nhân sinh lý như bao quy đầu quá dài, thủ dâm nhiều, tố chất sức khỏe kém, hay mắc những bệnh lây truyền qua đường tình dục mạn tính (lậu, giang mai…), bệnh ở tuyến tiền liệt, đường tiết niệu đều có thể gây nên xuất tinh sớm. Có rất nhiều nam giới biết tình trạng của bản thân nhưng vì ngại không muốn đi khám chữa bệnh khiến cho bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn.

Yếu tố bệnh lý

Dây thần kinh giao cảm bị tổn thương sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thần kinh trung ương, làm giảm khả năng kiểm soát xuất tinh dẫn đến xuất tinh sớm. Một số bệnh có liên quan đến dây thần kinh giao cảm bị tổn thương như gãy xương chậu, đái tháo đường, xơ cứng động mạch,… Ngoài ra, các bệnh lý ở bộ phận sinh dục như: Viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn… gây ảnh hưởng trực tiếp đến dương vật, cũng là nguyên nhân gây mất kiểm soát thời gian xuất tinh ở nam giới.

Rượu và thuốc lá

Hút thuốc và uống rượu bia nhiều có ảnh hưởng rất lớn đến hệ tuần hoàn máu tới dương vật, gây bất lợi cho tình dục và là một trong những nguyên nhân gây xuất tinh sớm, rối loạn cương dương ở nam giới.

Khi có dấu hiệu bị yếu sinh lý như thường xuyên xuất tinh sớm, nam giới cần đi khám bệnh để tìm ra nguyên nhân và có biện pháp điều trị kịp thời.

Theo Sơn Dương - Tạp Chí Thực Phẩm Chức Năng Health+

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X