Hotline 24/7
08983-08983

Tại sao mổ bong võng mạc xong, mắt phải không nhìn thấy?

Cháu cứ tưởng rằng sau khi mổ sẽ có kết quả khả quan hơn nhưng kết quả nhận được là không còn khả năng nhìn nữa.

Cháu chào bác sĩ,

Cháu năm nay 17 tuổi, mắt phải của cháu hiện không nhìn thấy gì. Trước đây cả hai mắt của cháu đều bị cận thị nặng (18 độ) và cũng cách đây khoảng gần 1 năm mắt phải của cháu nhìn rất mờ trong khi vẫn đeo kính. Ba mẹ cháu đã dắt cháu đi khám mắt tại Bệnh viện Mắt TP Hồ Chí Minh thì bác sĩ nói là bị bong võng mạc phải mổ gấp.

Cứ tưởng rằng sau khi mổ xong cháu sẽ có kết quả khả quan hơn nhưng kết quả cháu nhận được là mắt không có khả năng nhìn thấy nữa. Vậy cháu xin bác sĩ tư vấn giúp cháu. Giờ cháu còn hy vọng nữa không và nếu phải thăm khám lại thì cháu đến nơi nào? Cháu tên Thạch. Cháu cảm ơn bác sĩ rất nhiều. Cháu chờ tin bác sĩ!

(Thạch - nga.pvhgiang…@gmail.com)

Bạn Thạch thân mến,

Bong võng mạc (VM) là một trong biến chứng nặng của bệnh cận thị nặng. Bạn đã được khám và điều trị tại BV Mắt TPHCM là thích hợp nhất rồi. Đây là bệnh viện đầu ngành mắt của miền Nam và cũng là nơi duy nhất mổ bong võng mạc cho các bệnh nhân khu vực phía nam.

Tuy nhiên sự tiến bộ của ngành mắt Việt nam và trên thế giới trong phẫu thuật bong võng mạc hiện nay cũng chỉ đạt kết quả ở mức khiêm tốn. Tỉ lệ thất bại cũng không phải là ít do nhiều yếu tố như bản thân cận thị nặng làm cho võng mạc căng mỏng bị nhiều tổn thương, rồi thời gian phát hiện bong VM và mức độ bong VM... Mong bạn thông cảm cho các bác sĩ nhãn khoa khi họ đã làm hết khả năng của họ.

Một đề xuất hết sức tế nhị vì tôi hiểu được sự lo lắng buồn phiền của bạn là bạn tự kiểm tra xem mắt phải của bạn còn cảm nhận phân biệt sáng tối được hay không? Nếu còn nhận biết được ánh sáng thì cơ may vẫn còn!

Chúc bạn may mắn!


TTƯT.BS CK2 Nguyễn Thế Hồ - AloBacsi.vn


AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X