Hotline 24/7
08983-08983

Tác dụng không ngờ của vỏ hành tây

Một vài nghiên cứu gần đây cho thấy vỏ củ hành tây có một số lợi ích tuyệt vời như hỗ trợ chữa cao huyết áp, bệnh béo phì, theo Boldsky.

Nhiều người có thói quen vứt bỏ vỏ rau củ quả nhưng ít người biết rằng vỏ của một số trái cây và rau quả chứa rất nhiều dinh dưỡng và có đặc tính chữa bệnh.

Ví dụ, vỏ chuối được cho là trẻ hóa làn da của bạn và vỏ táo được biết đến để tiêu diệt vi khuẩn trong dạ dày. Và hầu hết chúng ta đều đã biết lợi ích sức khỏe của hành tây.

Tac dung khong ngo cua vo hanh tay
Vỏ hành tây rất giàu chất chống oxy hóa và quercetin

Vỏ hành tây rất giàu chất chống oxy hóa và hàm lượng cao quercetin - một hợp chất có thể điều chỉnh huyết áp và giúp cho hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Sự kết hợp của chất chống oxy hóa và quercetin có thể giữ động mạch của bạn nổi giãn ra và làm cho dòng chảy của máu dễ dàng hơn, do đó làm giảm huyết áp cao.

Bên cạnh đó, hai chất dinh dưỡng này còn làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể đến một mức độ lớn, do đó làm giảm chất béo dư thừa trong cơ thể và điều trị bệnh béo phì.

Cách dùng:

1. Thêm vỏ hành vào món hầm, canh hay nước dùng để làm đậm đà hương vị, sau đó nhớ nhặt bỏ chúng ra trước khi ăn. Cách này giúp bạn tận dụng được tối đã các dưỡng chất trong vỏ hành.

2. Vỏ hành tây là phương thuốc tự nhiên giúp điều trị bệnh cao huyết áp và béo phì sử dụng vỏ hành tây bạn có thể tự chế tại nhà.

Thành phần:

Vỏ của 1 củ hành tây

2 chén nước

Cách làm:

Ngâm vỏ củ hành tây trong khoảng 2 chén nước.

Đun sôi hỗn hợp này trong khoảng 10-15 phút.

Bây giờ, vớt vỏ hành tây ra khỏi nước và sử dụng. Tiêu thụ một ly nước hành tây vào mỗi đêm, sau bữa ăn tối.

Theo ND - Đất Việt

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X