Hotline 24/7
08983-08983

Suy giảm tình dục nam giới: Giải pháp nào “cầm chân” hiệu quả?

Đi qua nửa sườn dốc cuộc đời, các quý ông bỗng nhiên mất hứng thú với tình dục, khả năng cương cứng không còn được như ý muốn. Không ít người khi gặp tình trạng này chấp nhận “sống chung với lũ” vì cho rằng điều này là do lão hóa. Song thực tế, y học vẫn có giải pháp khắc phục tình trạng này. Mời bạn đọc theo dõi bài viết của ThS.BS Lê Vũ Tân - Khoa Nam học - Bệnh viện Bình Dân để hiểu rõ hơn.

1. Sức khỏe sinh lý quý ông thay đổi ra sao theo tuổi tác?

Thưa BS, sức khỏe sinh lý quý ông thay đổi thế nào theo thời gian? Vì sao khi tuổi càng tăng thì sinh lực càng giảm?

ThS.BS Lê Vũ Tân trả lời: Như các thông tin được BS Tân chia sẻ trong kỳ trước về mãn dục nam, với cơ thể người nam giới nhu cầu sinh lý hoặc bản lĩnh trong chuyện “chăn gối” được điều phối bởi hormone testosterone hay còn gọi là hormone sinh dục nam.

Theo thời gian, đặc biệt là sau tuổi 40, hormone testosterone sẽ giảm dần, chính vì thế sẽ khiến cho bản lĩnh của phái mạnh suy yếu. Nếu phái nữ có giai đoạn mãn dục nữ, hay còn gọi là mãn kinh thì nam giới cũng có giai đoạn tương tự như vậy. Nhưng tình trạng mãn dục nam sẽ diễn triến chậm hơn và triệu chứng không rầm rộ như mãn dục ở nữ giới.

>>> Mãn dục nam: Giải pháp nào tìm lại bản lĩnh bền bỉ, dẻo dai cho các quý ông?

2. Tiêu chí nào đánh giá mức độ suy giảm ham muốn tình dục?

Làm thế nào để nhận biết hoặc có tiêu chí nào giúp quý ông đánh giá được mức độ của tình trạng suy giảm ham muốn tình dục không ạ? Vì đây là vấn đề thầm kín mà rất ít người muốn bộc bạch, kể cả với bạn đời hay bác sĩ.

ThS.BS Lê Vũ Tân trả lời: Rất nhiều người đặt câu hỏi với BS Tân: BS ơi, em 20 tuổi, 1 tuần phải “tự xử” hay quan hệ bao nhiêu lần thì mới phù hợp với lứa tuổi? Hay tôi 50 tuổi thì một tuần “bao nhiêu” là vừa sức?

Thực tế thì không có con số cụ thể dành cho mỗi người. Thay vào đó, mỗi người sẽ có nhu cầu sinh lý khác nhau. Nếu nhu cầu sinh lý, tần suất quan hệ của bạn làm cho cơ thể cảm thấy thoải mái, sinh hoạt, ăn uống bình thường, không bị ảnh hưởng thì đó là con số phù hợp.

Có nhiều nghiên cứu khảo sát thấy tần suất trung bình ở nam giới (có thể là thủ dâm hoặc quan hệ tình dục) 2-3 lần/ tuần là một con số đẹp.

Nếu đến thời điểm nào đó, chúng ta không còn thấy hứng thú với chuyện quan hệ tình dục hay thủ dâm, không duy trì được độ cương cứng, lúc nào cũng mệt mỏi, cáu gắt, khó tập trung, đặc biệt nếu bạn trên 40 tuổi và xuất hiện những triệu chứng này thì đây là điều đáng báo động, cần sắp xếp đi khám với bác sĩ Nam khoa.

3. Bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực, bạn cần biết điều gì?

Thực tế có nhiều quý ông loay hoay đủ mọi cách, từ dùng thực phẩm bổ thận, uống rượu thuốc tráng dương… mà tình trạng vẫn không cải thiện hoặc chỉ đỡ rồi nhanh chóng bị lại. Vì sao lại như vậy thưa BS?

ThS.BS Lê Vũ Tân trả lời: Dược liệu dân gian bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực, ăn gì bổ nấy… là một trong những điều lan truyền rất nhiều hiện nay. Tuy nhiên, yếu sinh lý do nhiều nguyên nhân, có thể bạn bị rối loạn cương, suy giảm testosterone hoặc suy sinh dục, hay xuất tinh sớm, thậm chí là hiếm muộn, vô sinh…

Do đó, chúng ta thấy rằng, không phải sử dụng các sản phẩm tự bổ sung thì sẽ khắc phục được tình trạng yếu sinh lý. Bởi vì có rất nhiều nguyên nhân nên đòi hỏi phải được chẩn đoán và điều trị đúng, khi đó mới có thể khắc phục được tình trạng yếu sinh lý và đời sống tình dục sẽ viên mãn hơn.

>>> Rối loạn cương dương “đeo bám” quý ông, do đâu và điều trị bằng phương pháp nào?

4. Điều trị suy giảm tình dục hiệu quả, nên bắt đầu từ đâu?

Vậy các quý ông phải chấp nhận việc suy giảm tình dục là điều tất yếu của quá trình lão hóa để “chung sống với lũ” hay có giải pháp nào “chữa cháy” hữu hiệu? Và theo BS, để việc điều trị, khắc phục suy giảm tình dục hiệu quả, các quý ông nên bắt đầu từ đâu?

ThS.BS Lê Vũ Tân trả lời: Như BS Tân đã chia sẻ, việc suy giảm hứng thú với tình dục hoặc suy giảm vấn đề cương cứng bắt nguồn từ việc suy giảm hormone sinh dục testosterone trong cơ thể nam giới, đặc biệt khi bước qua ngưỡng 40 tuổi.

Tuy nhiên, không phải quý ông nào qua 40 tuổi cũng đều bị suy giảm testosterone. Minh chứng là trên lâm sàng khi BS Tân khám và tư vấn cho bệnh nhân, có những trường hợp vào khám vì rối loạn cương, nhưng lượng hormone sinh dục rất tốt, cơ thể cường tráng, không có bệnh nền như tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn chuyển hóa…

Từ đó cho thấy rằng, việc chúng ta giữ cơ thể khỏe mạnh góp phần rất quan trọng vào việc tạo hormone sinh dục và đặc biệt sẽ giúp hạn chế tình trạng mãn dục nam hay suy giảm testosterone.

Lời khuyên dành cho các quý anh sắp bước vào độ tuổi 40 đó là:

  • Thứ nhất có lối sống lành mạnh, hạn chế rượu bia, thuốc lá;
  • Thứ hai là không sử dụng chất kích thích, chẳng hạn như ma túy đá, các chất gây nghiện…;
  • Thứ ba là phải tập thể dục, khám sức khỏe định kỳ để phát hiện và điều trị kịp thời các rối loạn về tim mạch, đái tháo đường, tăng huyết áp, rối loạn chuyển hóa…

Có như vậy, lượng hormone testosterone sẽ được sản xuất đều đặn và cơ thể sẽ cường tráng, giảm nguy cơ dẫn đến triệu chứng của mãn dục nam.

ThS.BS Lê Vũ Tân - chuyên gia thường xuyên đồng hành cùng AloBacsi với những chủ đề thiết thực, giải đáp nhiều thắc mắc khó nói cho các quý ông

5. Giải pháp nào nâng cao chất lượng đời sống tình dục, tăng cường sinh lực hiệu quả?

Theo thời gian, suy giảm tình dục là điều khó tránh khỏi. Vậy để nâng cao chất lượng đời sống tình dục, tăng cường sinh lực hiệu quả, các quý ông cần lưu ý gì? Nên chuẩn bị ra sao để sẵn sàng bước vào giai đoạn này?

ThS.BS Lê Vũ Tân trả lời: Các quý ông phải thay đổi lối sống, phải chuẩn bị tâm lý chúng ta không thể khỏe mạnh như thời trai tráng. Bên cạnh đó, cần cảnh giác, nếu có những triệu chứng giảm cương, giảm ham muốn tình dục nghĩa là cơ thể đang cảnh báo một vấn đề nào đó về sức khỏe. Vì thế, cần sắp xếp thời gian đi khám, đừng chủ quan và đừng mặc cảm trong giai đoạn này.

Các rối loạn về nam khoa cũng là bệnh và không ai mong muốn mắc bệnh cả. Do đó, nếu chẳng may rơi vào tình huống này thì hãy mạnh dạn đi khám, giống như chúng ta chữa trị các bệnh lý khác.

Đừng nghĩ rằng, “tôi đang đi khám Nam khoa thì sẽ bị đánh giá yếu sinh lý” hay “tôi đi khám Nam khoa xã hội nhìn vô chê trách, người đàn ông này có lối sống không tốt”… Nam khoa là y khoa và cần được nhìn nhận dưới góc nhìn khoa học, bạn nhé!

>>> Bạch tật lê, Dâm dương hoắc, Đinh lăng, Cát căn - “bộ tứ” cùng quý ông dẻo dai xung trận

Cảm ơn Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cường Vương hỗ trợ tăng cường sinh lực cho phái mạnh từ CTCP Dược Hậu Giang đã đồng hành cùng chương trình!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X