Hotline 24/7
08983-08983

Sùi mào gà mọc trong lỗ tai vì thường xuyên ngoáy tai ngoài tiệm

Các bác sĩ phát hiện trong lỗ tai của người đàn ông có nhiều mụn thịt mọc chi chít. Chúng lấp lỗ tai gây ảnh hưởng đến thính lực.

Một người đàn ông họ Hoàng (70 tuổi, ở Đài Loan, Trung Quốc) mới đây đã đến Bệnh viện thành phố Nam Đầu khám tai vì thường xuyên ù tai, ngứa ngáy khó chịu như có dị vật bên trong. Thậm chí, khi dùng bông tai vệ sinh bên trong, ông thấy chảy mủ trắng kèm theo những tia máu. Sự việc nghiêm trọng hơn khi ông bắt đầu không nghe được.

Những nốt sùi mào gà trong tai cụ ông họ Hoàng. Ảnh: TVBS.

Bác sĩ Ngô Thiệu Khoan, khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Nam Đầu, cho hay sau khi dùng ống soi tai, các bác sĩ phát hiện trong lỗ tai của người đàn ông này có nhiều mụn thịt mọc chi chít. Chúng đã lấp toàn bộ lỗ tai nên ảnh hưởng đến thính lực.

Những mụn thịt này được chẩn đoán là sùi mào gà - một bệnh xã hội thường gặp ở vùng sinh dục. Điều này khiến bác sĩ Ngô rất bất ngờ và tò mò vì đây là lần đầu tiên ông gặp một bệnh nhân bị sùi mào gà trong lỗ tai.

Ông Hoàng cho biết hay đi cắt tóc gội đầu tại một tiệm quen. Ở đây, họ có dịch vụ ngoáy tai nên lần nào đến đây, ông cũng yêu cầu. Theo thông tin ông Hoàng cung cấp, họ không dùng dụng cụ vệ sinh một lần như tăm bông mà bằng những cây vệ sinh lỗ tai bằng kim loại. Có thể, những dụng cụ này chính là nguồn lây sùi mào gà nếu chúng không được vệ sinh hoặc diệt khuẩn trước khi sử dụng.

Nam bệnh nhân đã được điều trị và loại bỏ những nốt sùi mào gà trong lỗ tai và hồi phục thính lực. Qua trường hợp này, bác sĩ Ngô cũng khuyến cáo mọi người không nên dùng chung những dụng cụ vệ sinh cá nhân, khi tiếp xúc với đồ vật ở nhà vệ sinh công cộng, cần rửa tay bằng xà phòng sạch sẽ.

Nếu có phát hiện trong lỗ tai có bất thường, người dân không nên tự ngoáy vào bên trong, tránh làm rách màng nhĩ hay gây tổn thương niêm mạc, cần đến cơ sở y tế để chữa trị kịp thời.

Theo bác sĩ Ngô, sùi mào gà là bệnh xã hội khá phổ biến và chủ yếu lây qua đường tình dục. Những nốt sùi thường mọc ở bộ phận sinh dục, niêm mạc miệng. Tuy nhiên, con đường này không phải là duy nhất. Niêm mạc cơ thể có tiếp xúc với mầm bệnh và nhiễm bệnh mà bệnh nhân không biết. Sau khi tay tiếp xúc với vùng niêm mạc sinh dục chưa rửa sạch và sờ vào tai, ngoáy mũi, mầm bệnh có thể được di chuyển vào các bộ phận này.

Sùi mào gà là bệnh u lành tính, triệu chứng giai đoạn đầu không rõ ràng nên rất ít bệnh nhân phát hiện. Khi đã có những triệu chứng khó chịu, bệnh thường ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt hàng ngày như ngứa ngáy, khó chịu, chảy mủ, có mùi tanh... Nếu không điều trị, bệnh có khả năng dẫn đến ung thư.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X