Hotline 24/7
08983-08983

Sùi mào gà có thể nhầm với viêm amidan?

Mình gần đây họng có khó chịu, soi gương thì thấy có vài mụn nhỏ ở giữa lưỡi và ở họng thì có thấy các cục to gần bằng hạt đỗ. Mình đi khám mũi họng thì bác sĩ có bảo là do viêm mũi họng + viêm thanh quản cấp kích ứng amidan nên bị như vậy, mình search qua thì cho ra kết quả sùi mào gà cũng giống vậy, mình bị đến nay được 1 tháng rồi. Cho mình hỏi có đáng lo không và bác sĩ kết luận vậy có tin được không?

Chào bạn!

Hiện nay thì bạn thấy vùng họng của mình có nổi những cục to bằng hạt đỗ, bạn lo lắng là sùi mào gà nhưng đi khám thì bác sĩ bảo rằng đó là do viêm họng, kèm viêm thanh quản cấp kích ứng amidan chứ không phải sùi mào gà. Không biết bạn có những nguy cơ lây bệnh sùi mào gà như quan hệ tình dục bằng miệng với người bị sùi mào gà, hay sử dụng chung dụng cụ với người bị sùi mào gà hay không?

Thực ra nếu bạn đã được bác sĩ chuyên khoa về tai mũi họng kiểm tra và kết luận như thế thì tôi nghĩ cũng có thể tin tưởng được rồi, vì triệu chứng sùi mào gà là u nhú với triệu chứng viêm họng nổi hạt, sưng amidan thì với bác sĩ trong nghề rất dễ để phân biệt dù chỉ bằng mắt thường. Thế nên bạn cứ tiếp tục điều trị theo đơn thuốc của bác sĩ để có hiệu quả cao nhất bạn nhé.

Tuy nhiên nếu sau đó bạn không thấy có tiến triển, thì bạn cũng có thể yêu cầu bác sĩ cho làm xét nghiệm HPV, có thể là xét nghiệm máu, hoặc sinh thiết tế bào ngay tại khối đó để làm xét nghiệm, sẽ cho chính xác kết quả là âm tính hay dương tính bạn nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Vướng họng, đau nhức khi nuốt, có phải em bị viêm amidan?

>> Sưng hạch cổ và viêm amidan hốc mủ là triệu chứng bệnh gì?

Viêm amidan là bệnh phổ biến gặp ở mọi lứa tuổi trong cộng đồng, gây ra những triệu chứng đau rát họng, khó nuốt, thậm chí nếu không được chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời, diễn biến của bệnh sẽ trở nên nặng hơn, thậm chí dẫn tới nhiễm khuẩn máu, viêm hệ hô hấp và viêm cầu thận.

Dựa trên nền cấu trúc giải phẫu của amidan có nhiều khe và hốc do đó, đây là môi trường thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh cho cơ thể như:

Do nhiễm các loại virus như Adenoviruses, Enteroviruses, virus cúm, Virus Parainfluenza, Virus Epstein-Barr, virus herpes simplex.

Tiền sử người bệnh đã từng mắc hoặc/và đang mắc các bệnh đường hô hấp do nhiễm khuẩn như sởi, ho gà …

Người bệnh thực hiện vệ sinh cá nhân kém.

Người bệnh sử dụng các thực phẩm không đảm bảo vệ sinh, đồ uống lạnh như kem, nước đá, bia lạnh.

Môi trường sống ô nhiễm, nhiều khói bụi.

Thậm chí do thời tiết thay đổi đột ngột cũng dẫn tới viêm amidan.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X