Hotline 24/7
08983-08983

Sức đề kháng đặc biệt, bé 4 tuổi bị ong đốt hồi phục tốt

Bé Minh hôm nay đã tỉnh táo hơn rất nhiều, bé đã nói được và đòi ăn cơm.

NhưVOV online đã đưa tin, bé Trang Văn Minh, sinh năm12/7/2009 là con anh Trang A Lềnh, 37 tuổi và chị Giàng Thị Hầu 36 tuổi, dân tộc Mông (ở tại thôn Khuổi Lè, xã Giáo Hiệu, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Cạn) bị ong đốt gần 100 vết và đang được điều trị tại phòng Cách ly-Khoa Hồi sức cấp cứu, BV Nhi Trung ương.

Ngày hôm nay, bé Minh đã tỉnh táo hơn rất nhiều, bé đã nói được và trông nhanh nhẹn hơn nhiều. Bé còn khóc đòi mẹ và nói muốn được ăn cơm. Tuy nhiên, bé vẫn đang trong giai đoạn theo dõi đặc biệt nên vẫn phải ăn uống theo chỉ định của bác sĩ.

Bé Minh đang hồi phụckhá tốt

Chị Nguyễn Thị Xuân, một trong những bạn trẻ tình nguyện luôn ở bên gia đình anh Lềnh cho biết: "Ngày nào tôi cũng được cùng vợ chồng anh Lềnh vào thăm cháu. Dù không được vào gần, nhưng hôm nay nhìn bé khác hẳn, nhanh nhẹn và biết đòi ăn. Với sự tiến triển tốt qua từng ngày như vậy, hy vọng bé Minh sớm sẽ được các bác sỹ cho xuất viện".

Mấy ngày qua, qua các phương tiện thông tin, bé Minh nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Người thì chia sẻ, động viên vợ chồng anh Lềnh, người thì hỗ trợ tiền viện phí để giúp cháu Minh qua cơn nguy kịch. Phần lớn số tiền viện phí mọi người ủng hộ đều đã được nộp vào tiền phí cho bé Minh. Số tiền viện phí của bé Minh dự tính cũng lên đến cả trăm triệu đồng nên gia đình bé rất cần sự hỗ trợ của mọi người.

Đặc biệt, bé Minh được một nhóm các trẻ tình nguyện ở Hà Nội luôn ở bên trong những ngày bé nhập viện, các bạn còn lo cho vợ chồng anh Lềnh đi lại, ăn uống trong những ngày ở viện chăm con.

Sau gần 4 ngày điều trị , sức khỏe bé Minh tiến triển tốt ngoài sức tưởng tưởng của mọi người, ngay cả các bác sĩ cũng khá ngạc nhiên và cho rằng, bé Minh có sức đề kháng rất đặc biệt. Bởi chất độc do bị ong đốt đã ngấm khá lâu trong người Minh, khi xuống đến Viện Nhi Trung ương bé đã trong tình trạng hết sức nguy kịch, toàn thân tím tái, ngũ tạng suy giảm, ngộ độc máu...

Anh Lềnh cho biết, qua phương tiện thông tin, anh muốn gửi lời cảm ơn tới mọi người đã quan tâm, chia sẻ khó khăn với vợ chồng anh: "Cháu Minh được cứu sống cũng là nhờ các bác sỹ và sự hỗ trợ của mọi người, nhất là các bạn trẻ tình nguyện ở Hà Nội đã hết lòng vì vợ chồng anh và cháu Minh"./.

AloBacsi.vn
 Theo Minh Hòa - VOV online

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X