Hotline 24/7
08983-08983

Sự thật về cách thử thai bằng kem đánh răng

Hiện nay nhiều phụ nữ có xu hướng sử dụng kem đánh răng để thử thai, nhưng theo các chuyên gia cảnh báo phương pháp này hoàn toàn không đúng.

Thay vì dùng que thử thai như thông thường, hiện nay nhiều phụ nữ đang tự thử thai bằng phương pháp sử dụng kem đánh răng. Theo chia sẻ của những người dùng phương pháp này, bạn hãy chọn loại kem đánh răng có màu trắng để thử.

Trộn mẫu nước tiểu của bạn với 2 muỗng canh kem đánh răng trong một chiếc bình. Nếu thấy màu của dung dịch chuyển sang màu xanh, tức là kết quả dương tính, bạn và người ấy đã có tin vui.

Hiện nay nhiều phụ nữ có xu hướng sử dụng kem đánh răng để thử tha. Ảnh minh họa

Nói về phương pháp thử thai này, tờ VTC dẫn nguồn tin từ trang Mirror thông tin, một số phụ nữ thậm chí còn quay những đoạn clip mà họ thử nghiệm và đăng chúng lên YouTube để cho mọi người thấy được kết quả.

Một trong nhiều trang web giới thiệu kỹ thuật, negativepregnancytest.com đã giải thích vì sao kem đánh đánh răng lại có tác dụng thử thai như nhiều người nghĩ và hướng dẫn chi tiết cách thử thai bằng phương pháp này.

Tuy nhiên, Janet Caruana, người có bằng Sinh học và Khoa học Phòng thí nghiệm Nha khoa cho biết: "Phương pháp này hoàn toàn không đúng. Dùng que thử thai tại nhà sẽ xảy ra các phản ứng, trong đó có phản ứng với gonadotropin ở màng phổi của con người. Thay vì sử dụng kem đánh răng, hãy mua que thử thai tại nhà nhà".

Nhiều phụ nữ khác đã thử những kỹ thuật tương tự như cho đường hoặc chất tẩy vào nước tiểu để thử thai. Nếu bạn nghi ngờ mình có thai, việc thử thai bằng các phương pháp DIY như dùng kem đánh răng sẽ không mang lại kết quả chính xác nhất.

Các chuyên gia khuyến cáo nên dùng que thử thai... (Ảnh minh họa)

Do vậy, thay vì áp dụng các phương pháp thử thai chưa được chứng thực như thế này, bạn nên sử dụng que thử thai hoặc đến các trung tâm y tế làm xét nghiệm sẽ hiệu quả hơn.

... hoặc làm các xét nghiệm để xác định có thai. (Ảnh minh họa)

Theo các nghiên cứu, thống kê cho thấy, độ chính xác của que thử thai lên đến 98%. Số còn lại, thông thường là do sử dụng que thử thai không đúng cách, que thử thai bị hỏng, hết hạn sử dụng. Để chắc chắn, có thể sử dụng nhiều que thử thai kiểm tra (từ 2 -3 lần).

Theo Minh Hà - Chất lượng Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X