Hotline 24/7
08983-08983

Sự thật tin đồn sử dụng cốc nguyệt san chặn tinh trùng giúp thụ thai nhanh hơn

Thông tin dùng cốc nguyệt san giúp chị em nhanh chóng "dính" bầu đang được lan truyền rầm rộ. Nhiều người háo hức cho rằng đây là cách chữa vô sinh, hiếm muộn vô cùng hữu ích.

Rầm rộ thông tin dùng cốc nguyệt san để nhanh "dính bầu" ở nước ngoài, chị em Việt cũng "rần rần"

Đối với những cặp vợ chồng đang mong ngóng có con thì có lẽ bất cứ giải pháp nào giúp thụ thai hiệu quả hơn cũng sẽ là mối quan tâm hàng đầu. Nhiều chị em sau một thời gian lấy chồng không thấy có dấu hiệu mang thai đều vô cùng sốt sắng, sợ mình bị vô sinh hiếm muộn, tìm đến đủ mọi mẹo giúp thụ thai nhanh. Rất nhiều mẹo dân gian được áp dụng khi kê gối cao ở mông lên sau khi quan hệ tình dục, ăn chất béo lành mạnh để nhanh có con, ăn nhiều chất đạm để con mau về…

Đua nhau dùng cốc nguyệt san để nhanh có bầu, chị em hãy nghe lời cảnh tỉnh này từ chuyên gia! - Ảnh 1.Nhiều chị em đang xôn xao về cách sử dụng cốc nguyệt san để nhanh có thai.

Thời gian gần đây, nhiều chị em đang xôn xao về cách sử dụng cốc nguyệt san để nhanh có thai. Đây được coi là một trong những "bí quyết" thời thượng, tân tiến nhất hiện nay.

Vài năm trở lại đây, cốc nguyệt san nổi lên như một người bạn không thể thiếu của phụ nữ khi đến kỳ kinh nguyệt, thay thế cho băng vệ sinh vì vô số lý do không thể hoàn hảo hơn như thân thiện với môi trường, tiện ích, sạch sẽ… BS, chuyên gia sức khỏe phụ nữ Sherry Ross (Mỹ) khẳng định rằng nhiều cặp vợ chồng đến khám có kể lại rằng họ sử dụng cốc nguyệt san còn có mục đích khác là hỗ trợ thụ thai nhanh hơn.

Theo lời đồn đại đó, một vài cặp sẽ cho chồng xuất tinh vào cốc nguyệt san và để vào cơ thể vợ. Nhiều cặp khác thì sau khi "yêu" sẽ sử dụng cốc nguyệt san để ngăn tinh trùng trào ra, giữ ở gần lối vào của tử cung. Nhiều người tin cốc nguyệt san lúc này có thể hỗ trợ hữu ích trong quá trình nỗ lực để thụ thai, tương tự như thụ tinh nhân tạo.

Đua nhau dùng cốc nguyệt san để nhanh có bầu, chị em hãy nghe lời cảnh tỉnh này từ chuyên gia! - Ảnh 2.Một vài cặp sẽ cho chồng xuất tinh vào cốc nguyệt san và để vào cơ thể vợ.

Trước những thông tin này, nhiều chị em phụ nữ đang mong có con đều muốn thử. Tuy nhiên, nhiều người cũng bày tỏ lo lắng liệu sử dụng cốc nguyệt san liên tục khi không đến tháng như vậy có ảnh hưởng gì đến sức khỏe vùng kín hay không?

Chuyên gia nói gì về tin đồn sửdụng cốc nguyệt san giúp thụ thai nhanh hơn?

Bản thân TS Sherry nhận định điều này thực sự giúp thụ thai tốt hơn. Theo đó, trong mỗi lần xuất tinh, hàng triệu tinh trùng bơi xung quanh. Một cốc nguyệt san chứa đầy tinh trùng cho phép tinh trùng chỉ di chuyển theo một hướng duy nhất và hướng về phía trứng. Chất nhầy cổ tử cung liên quan đến sự rụng trứng giúp tinh trùng bơi qua cổ tử cung và đi vào ống dẫn trứng, giúp trứng được thụ tinh.

Đua nhau dùng cốc nguyệt san để nhanh có bầu, chị em hãy nghe lời cảnh tỉnh này từ chuyên gia! - Ảnh 3.Đối với những cặp vợ chồng đang mong ngóng có con thì có lẽ bất cứ giải pháp nào giúp thụ thai hiệu quả hơn cũng sẽ là mối quan tâm hàng đầu.

Vị tiến sĩ này cũng nhận định, việc giữ tinh trùng ở gần cổ tử cung và lối vào tử cung trong một thời gian dài có thể làm tăng cơ hội thụ thai. Tuy nhiên đòi hỏi chị em phải thực hiện đúng cách, đúng kỹ thuật.

Một số bác sĩ sản phụ khoa bày tỏ lo lắng về hành động này vì nguy cơ lây nhiễm, mắc bệnh vùng kín không mong muốn. Bác sĩ chuyên khoa nội tiết sinh sản Daniel A.Skora ở Texas nói rằng việc sử dụng cốc nguyệt san trong thời gian đó có thể "làm thay đổi pH âm đạo, có thể dẫn đến nhiễm nấm men và viêm âm đạo do vi khuẩn.

Nhận định về vấn đề sử dụng cốc nguyệt san để thụ thai nhanh, có nên coi đây là giải pháp chữa vô sinh hiếm muộn hay không, BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung (Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp) khẳng định đây là việc làm hoàn toàn vô nghĩa.

"Bản thân cốc nguyệt san cho ra đời nhằm hứng máu kinh trong thời gian người phụ nữ xuất hiện kinh nguyệt chứ không phải thiết kế ra còn mục đích khác như giúp thụ thai nhanh hơn. Thực sự bản thân cốc nguyệt san không có vai trò như vậy", BS Dung nói.

Đua nhau dùng cốc nguyệt san để nhanh có bầu, chị em hãy nghe lời cảnh tỉnh này từ chuyên gia! - Ảnh 4.Đối với những trường hợp vô sinh hiếm muộn, lâu ngày không có con thì tốt nhất nên đi khám để tìm ra giải pháp và điều trị kịp thời.

Theo vị chuyên gia này, cũng như những mẹo giúp thụ thai nhanh được truyền miệng trước đây như kê gối cao ở mông sau khi quan hệ, ăn nhiều đồ đạm để tăng khả năng có con… sử dụng cốc nguyệt san cũng chỉ là mẹo truyền miệng chứ không có nghiên cứu khoa học nào nhận định. Bản thân những phụ nữ dùng theo cách này mà thành công thì có thể do nhiều yếu tố khác chứ không hẳn là do cốc nguyệt san giúp thụ thai nhanh hơn.

"Đối với mang thai tự nhiên, sau khi người đàn ông xuất tinh vào bên trong âm đạo của người phụ nữ, tinh trùng sẽ tự tìm đến trứng để thụ tinh. Đối với những trường hợp vô sinh hiếm muộn, lâu ngày không có con thì tốt nhất nên đi khám để tìm ra giải pháp và điều trị kịp thời. Lạm dụng cốc nguyệt san khi không trong kỳ kinh nguyệt có thể gây nên những tổn thương vùng kín, bệnh vùng kín như viêm nhiễm, nấm, phụ khoa… Nhất là đối với người không thành thạo sử dụng cốc nguyệt san khi đặt vào vùng kín, nguy cơ này sẽ càng cao hơn", BS Dung khẳng định.

Theo Helino

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X