Hotline 24/7
08983-08983

Sự khác biệt của bào tử lợi khuẩn sống và men vi sinh - Hiểu đúng và dùng đúng

Bổ sung “Bào tử lợi khuẩn” là biện pháp đẩy lùi viêm đại tràng hiệu quả mà các chuyên gia, bác sĩ khuyên dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ và lựa chọn đúng loại men vi sinh để đạt được hiệu quả tối ưu. Thông tin dưới đây sẽ giúp giải đáp những thắc mắc của bạn về vấn đề này.

1. Hiểu đúng thế nào là Men Vi Sinh 

Trong hệ tiêu hóa của con người tồn tại một hệ vi sinh vật sống bao gồm vi sinh vật có lợi hay còn gọi là lợi khuẩn (probiotic) và các vi sinh vật có hại. Hệ đường ruột khỏe mạnh khi hệ vi sinh vật này cân bằng, khoảng 85% lợi khuẩn và 15% hại khuẩn[P3] .

Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, hệ vi sinh vật sống mất cân bằng, tỷ lệ các lợi khuẩn giảm, dẫn tới các vấn đề về loạn khuẩn đường ruột. Việc bổ sung men vi sinh (probiotic) chính là cách để giúp tăng tỷ lệ lợi khuẩn, cân bằng lại hệ vi sinh đường ruột.

Các chủng lợi khuẩn tiết enzym tiêu hóa thức ăn, giúp lên men thức ăn, sản xuất acid lactic, acid hóa đường ruột và ngăn ngừa sự phát triển của các vi khuẩn có hại, khắc phục tình trạng loạn khuẩn ruột, giúp cho hệ miễn dịch tại đường ruột tăng cường hoạt động. Nhờ đó, đường ruột được lành mạnh để thực hiện tốt chức năng tiêu hóa và hấp thu thức ăn.

2. Khác biệt quan trọng giữa Bào Tử Lợi Khuẩn và Men Vi Sinh

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm men vi sinh khác nhau, khiến người sử dụng thường bị nhầm lẫn. Cụ thể nhất là việc hiểu chưa đúng giữa men vi sinh và bào tử lợi khuẩn khiến việc sử dụng các sản phẩm bổ sung lợi khuẩn không đạt được hiệu quả như mong muốn. 

Đa số các sản phẩm trên thị trường hiện nay là men vi sinh chứa các lợi khuẩn sống. Mặc dù mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe đường ruột khi được bổ sung nhưng các Lợi khuẩn chống chịu acid yếu nên ít có khả năng sống sót khi đi qua dạ dày có độ pH thấp (pH 2.0) vì thế khiến việc bổ sung lợi khuẩn không có tác dụng. Đây cũng chính là lý do mà nhiều người sử dụng men vi sinh rất nhiều mà không thấy hiệu quả.

“Bào Tử Lợi Khuẩn” là một hình thức sống khác của lợi khuẩn. Bào tử giống như lớp “áo giáp” giúp lợi khuẩn có khả năng tự bảo vệ và tồn tại trong môi trường bất lợi, vì thế lợi khuẩn dạng bào tử bền hơn hẳn các loại lợi khuẩn sống khác. Trong khi, các loại lợi khuẩn khác thường bị chết trước khi tới ruột non do nhiều yếu tố khác nhau, khiến việc bổ sung lợi khuẩn không có tác dụng. Đây cũng chính là lý do mà nhiều người sử dụng men vi sinh rất nhiều mà không thấy hiệu quả gì.

Lợi khuẩn dạng bào tử có khả năng sống sót lên tới 99% khi đi qua dạ dày trước khi tới ruột. Ở đó, bào tử lợi khuẩn sẽ nảy mầm thành vi khuẩn sống, phân bào để gia tăng số lượng, chiếm cứ và lấn át các vi khuẩn có hại, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột. 

3. Bào tử lợi khuẩn “Khắc tinh” của vi khuẩn gây viêm đại tràng

Do chưa có cách loại bỏ triệt để, nên với những bệnh nhân bị viêm đại tràng gần như phải sống chung với bệnh. Đặc biệt, với chế độ ăn uống không hợp lý, sinh hoạt thiếu khoa học, lạm dụng thuốc kháng sinh để dứt các triệu chứng, khiến viêm loét niêm mạc đại tràng nghiêm trọng, các triệu chứng như đau bụng, rối loạn tiêu hóa, táo bón, tiêu chảy, phân nhầy dính máu… liên tục tái phát.

Việc bổ sung bào tử lợi khuẩn là một trong những giải pháp hiệu quả giúp cân bằng lại hệ vi sinh cư trú trên lớp lông nhung của niêm mạc đại tràng. Ở nơi có môi trường pH trung tính như đại tràng, các lợi khuẩn dạng bào tử sẽ nảy mầm để trở thành vi khuẩn sống, có khả năng tạo màng sinh học bao phủ lên vết loét của đại tràng, giúp các vết loét được ngăn cách với các hại khuẩn nên làm giảm nhanh các triệu chứng viêm đại tràng, bệnh đường ruột cấp và mãn tính.

 Bào tử lợi khuẩn Colon chứa hơn 60 tỷ bảo tử lợi khuẩn chủng B.SubtillisB.Clausii – sẽ lấn át và ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây viêm đại tràng. Hai chủng “Bào Tử Lợi Khuẩn” này có khả năng sống sót rất cao, lên tới 99% khi đi qua môi trường acid của  dạ dày, chịu được nhiệt độ cao lên tới 80 độ C và có thời gian sống bền lên tới 3 năm không thay đổi tính chất trong nhiệt độ môi trường bình thường.

Hai chủng bào tử lợi khuẩn B.SubtillisB.Clausii sẽ dọn sạch các chất cặn bã, độc hại tích tụ lâu năm trong cơ thể, giúp tái tạo và làm lành các vết viêm loét niêm mạc đại tràng thông qua cơ chế “tạo màng sinh học" nên làm giảm nhanh các triệu chứng viêm đại tràng, bệnh đường ruột cấp và mãn tính.

Sản phẩm này phù hợp và an toàn với nhiều đối tượng, kể cả người sử dụng thực phẩm thiếu an toàn, uống bia, rượu, ăn hải sản, đồ lạnh. 


Công ty CP Phoenik - Pharma Việt Nam

Địa chỉ: Số 105 Xuân La, Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 0949.426.116

Website: colon.vn  

Số GPQC:00540/2018/ATTP-XNQC

Sản phầm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X