Hotline 24/7
08983-08983

Sử dụng nước khoáng kiềm thiên nhiên hiệu quả - Kinh nghiệm từ chuyên gia

Mất cân bằng pH có thể gây ra nhiều hệ lụy ảnh hưởng đến sức khỏe, vậy dấu hiệu nào cảnh báo điều này đang xảy ra trong cơ thể .Tất cả thắc mắc này sẽ được giải đáp với sự chia sẻ của PGS.TS.BS Nguyễn Thị Vân Hồng - Nguyên phó trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Bạch Mai.


Độ pH trong cơ thể người được ví von là thang đo để đánh giá tình hình sức khỏe, bởi nó có khả năng ảnh hưởng đến mọi tế bào. Khi pH của máu có tính kiềm thay vì có tính axit sẽ tác động tích cực đến mọi chức năng của cơ thể. Bộ não, hệ tuần hoàn, thần kinh, hệ cơ, hệ tiêu hoá, hệ hô hấp làm việc tốt ở mức độ pH thích hợp.

Nhưng khi pH bị quá chua, nghiêng về tính axit, cơ thể thiếu năng lượng, dễ mắc bệnh tật nhiều hơn như tăng cân, bệnh tim mạch, lão hoá sớm, các vấn đề về thần kinh, dị ứng… Vì vậy, để cơ thể khỏe mạnh, một trong những giải pháp quan trọng là cần hạn chế thực phẩm có tính axit mạnh, tăng cường chế độ dinh dưỡng giàu tính kiềm.

Bên cạnh thực phẩm thì nước khoáng kiềm tự nhiên được tạo ra nhờ quá trình nước thẩm thấu qua các tầng địa chất, tích tụ các khoáng chất kiềm tự nhiên (Bicarbonate, Canxi, Natri, Kali,…) cũng góp phần cân bằng kiềm - axit trong cơ thể. Nhất là khi nhịp sống hiện đại khiến chế độ ăn uống không khoa học, rượu bia nhiều, thực phẩm bẩn, ô nhiễm môi trường… cơ thể chúng ta mất đi tính kiềm tự nhiên vốn có mà chuyển sang tính axit.

Những nghiên cứu về nước kiềm hóa giúp bất hoạt men pepsin, nguyên nhân chính gây ra chứng trào ngược axit dạ dày, hỗ trợ điều hòa huyết áp, cholesterol, đái tháo đường; giảm độ nhớt máu, cung cấp oxy tế bào tốt hơn.

Ngoài ra PGS.TS.BS Nguyễn Thị Vân Hồng cho biết : Nước khoáng kiềm cũng là loại nước uống  thông thường nên có thể sử dụng cho mọi đối tượng. Đặc biệt sẽ sử dụng nhiều cho người  thường xuyên ăn thực phẩm làm tăng độ axit trong cơ thể như thịt, cá, uống rượu bia để giúp cân bằng độ pH nhanh hơn. Tất cả những loại nước khác cũng giúp cân bằng pH nhưng đòi hỏi phải uống nhiều hơn.

Có rất nhiều loại nước khoáng kiềm như nước uống kiềm thông thường, nước kiềm có gas như nước giải khát soda. Những loại nước giải khát thì không thể uống nhiều như nước khoáng kiềm thiên nhiên, nước ion kiềm.

Nước khoáng kiềm thiên nhiên được lấy trực tiếp từ thiên nhiên, nước ion kiềm  được lọc thông qua máy có lõi lọc alkaline. Nhưng loại nước khoáng kiềm thiên nhiên sẽ có lượng pH kiềm hơn.

Uống đủ nước sẽ giúp cơ thể ta khỏe mạnh vì nước điều khiển mọi hoạt động trong cơ thể, nước điều chỉnh thân nhiệt, giúp tiêu hóa tốt, thải trừ độc tố ra khỏi cơ thể... và nước đóng vai trò là một dung môi tuyệt vời cho các chất hòa tan trong cơ thể. Thiếu nước sẽ ảnh hưởng tới sức khoẻ của chính bạn.

Khi chúng ta cảm thấy mất nước thì phải uống, uống đến khi nào hết cảm giác khát. Chúng ta có thể uống nước khoáng kiềm bất kỳ thời gian nào trong ngày. Nước khoáng kiềm có độ pH cao hơn nước thông thường và có cung cấp ion HCO3-, nó không làm thay đổi quá nhiều thăng bằng kiềm toan trong cơ thể.

Nó giúp duy trì trạng thái thăng bằng ở mức độ kiềm hơn vì hằng ngày chúng ta sử dụng quá nhiều thức ăn gốc axit.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X