Hotline 24/7
08983-08983

Stress và ám ảnh vì lo có thai khi... thủ dâm?

Em năm nay 17 tuổi, thỉnh thoảng có thủ dâm nhưng chỉ là bên ngoài chứ chưa hề tiến vào bên trong. Nhưng em đã trễ kinh 7 ngày rồi, bình thường kinh nguyệt em rất đều. Em sợ mình có thai ạ vì em nghe nói nếu trong lúc thủ dâm vô tình dính phải tinh trùng ở đâu đó thì sẽ có thai. Tháng này em uống thuốc giảm đau khá nhiều ạ. Em còn bị stress và ám ảnh sợ mình có thai.

Chào em,

Việc tự thủ dâm không tạo ra nguy cơ có thai, còn việc em nói "vô tình dính phải tinh trùng từ đâu đó" tôi chưa rõ em đang băn khoăn trong hoàn cảnh nào? Tinh trùng khi ra ngoài môi trường không khí thường rất dễ bị bất thường, chỉ sống được trong khoảng vài giây, với tinh trùng khỏe thì cùng lắm cũng chỉ là vài phút. Việc em có "không may" va chạm, hay tiếp xúc qua với khu vực âm đạo thì gần như cũng sẽ không có nguy cơ mang thai được trong tình huống này em nhé.

Em cần hiểu là em không thể tự có thai mà phải có hoạt động tình dục với người khác giới không an toàn mới tao ra nguy cơ mang thai. Hành động thủ dâm của em cũng chỉ là hành động kích thích bên ngoài, nếu đảm bảo vệ sinh tốt trước, trong và quá trình thủ dâm thì gần như không ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục cả. Việc em đang bị stress và lo lắng về việc có thai có thể là nguyên nhân dẫn đến chậm kinh, bên cạnh đó em vẫn còn đang trong giai đoạn dậy thì, cơ thể chưa phát triển 1 cách hoàn thiện nên kinh nguyệt chưa đều cũng là điều đương nhiên. Em cứ tiếp tục theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình, nếu không có kinh trong khoảng từ 3-6 tháng thì em hãy đến bệnh viện để thăm khám và kiểm tra em nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> "Cai nghiện" thủ dâm để không ảnh hưởng sức khỏe sinh sản?

>> Nữ nghiện thủ dâm gây ảnh hưởng khả năng sinh sản sau này?

 

Những tác hại của lạm dụng thủ dâm ở nữ giới

Đầu tiên, thủ dâm quá mức dẫn đến cơ thể suy nhược, tinh thần mệt mỏi, căng thẳng kéo dài, lo âu phiền muộn khiến phụ nữ thiếu tập trung trong công việc và học tập ảnh hưởng đến năng suất công việc cũng như kết quả học tập. Tình trạng stress kéo dài sẽ ức chế buồng trứng điều tiết nội tiết tố nữ Estrogen gây ra hiện tượng khô âm đạo tạo cảm giác khô rát khi quan hệ lâu dần có thể khiến phụ nữ cảm thấy “mất hứng” trong chuyện chăn gối.

Thứ hai, nếu dụng cụ thủ dâm ở nữ hay cũng có thể là chính móng tay, trước khi “tự sướng” không được vệ sinh sạch sẽ thì khi thực hiện thủ dâm vào sâu trong âm đạo rất dễ gầy trầy xước niêm mạc âm đạo tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn và nấm phát triển gây bệnh phụ khoa cho nữ giới. Hoặc chính những dụng cụ này là nguồn mang theo vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể mặc dù không có trầy xước. Viêm nhiễm phụ khoa nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nên những hậu quả khôn lường cho phụ nữ. Không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà viêm nhiễm phụ khoa còn gây nên những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe như yếu sinh lý nữ, khả năng sinh sản sau này…

Thứ ba, nữ giới thủ dâm nhiều khiến họ mất dần cảm giác hứng phấn và đòi hỏi những kích thích mạnh mẽ hơn thúc đẩy họ táo bạo hơn trong việc lựa chọn các dụng cụ thủ dâm ở nữ có kích thước “khủng” hơn, hành xử cũng mạnh mẽ hơn, sâu rộng là lâu dài hơn. Mà bản chất của âm đạo được cấu tạo dạng ống bởi hệ thống các cơ vòng có khả năng co giãn, đàn hồi rất tốt. Khi có kích thích các cơ vòng này sẽ giãn ra theo kích thước của vật xâm nhập vào âm đạo nhưng nếu kích thước của dụng cụ thủ dâm quá lớn lại tác động liên tục trong thời gian dài thì khả năng co hồi của các cơ này bị suy giảm tổ chức cơ trở nên lỏng lẻo và đó chính là nguyên nhân gây nên hiện tượng rộng âm đạo.

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X