Hotline 24/7
08983-08983

Strees sau sinh, cần làm ngay 3 cách sau để tránh suy nhược cơ thể

Sau sinh là quãng thời gian vất vả và mệt mỏi nhất của các chị em. Người sinh em bé đầu lòng thì đây là lần đầu tiên nên vô cùng bỡ ngỡ và chưa quen, người sinh bé thứ 2, thứ 3 thì lại quay lại quãng thời gian con bé, vừa chăm bé nhỏ vừa chăm bé lớn. Thời gian này nếu không được quan tâm rất dễ bị stress. Khi rơi vào trạng thái căng thẳng, stress khiến cho cơ thể bị suy nhược, cần làm ngay 3 cách sau để tránh suy nhược cơ thể.

Theo thống kê hiện nay, thì tình trạng stress sau sinh ở Việt Nam cao hơn nhiều so với các nước khác, stress lâu ngày nếu không được quan tâm ngay và kịp thời sẽ dẫn đến trầm cẩm và vô cùng nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Khi rơi vào trạng thái này, người phụ nữ luôn có cảm giác:

- Luôn trong trạng thái lo lắng

Chỉ cần một hành động nhỏ của người thân trong gia đình cũng khiến cho các mẹ suy nghĩ, lo lắng. Sức khỏe sau mỗi lần sinh em bé sẽ yếu đi rất nhiều, dẫn đến sức khỏe giảm sút, sợ không có nhiều sức khỏe để chăm bé, nên lo lắng ngày càng đẩy lên cao và đây cũng là  một trong những dấu hiệu của stress sau sinh

- Giấc ngủ bị rối loạn

Mong muốn có ngủ giấc ngủ trọn vẹn là điều ước của bao chị em phụ nữ sau sinh.  Ngay cả khi em bé ngủ ngon thì mẹ cũng không thể ngủ ngay được, luôn cảm thấy thao thức, bồn chồn, khó đi vào giấc ngủ, xem con đã ngủ chưa, xem có bị nóng, hay lanh, hay ra mồ hôi trộm không…, những mối quan tâm đến em bé khiến mẹ khó đi vào giấc ngủ, một cái giật mình của em bé cũng khiến mẹ giật mình và ngủ không ngon. Điều này làm gia tăng vấn đề stress ở chị em phụ nữ sau sinh

- Rối loạn ăn uống

Khó ngủ khiến chị em luôn cảm giác thèm ngủ. Nhưng phụ nữ sau sinh cần được ăn uống đúng giờ, nhưng những mối lo lắng, rối loạn giấc ngủ khiến chị em stress chán ăn hoặc ăn nhiều ăn hơn mức bình thường . Do những thay đổi hormone và tâm sinh lý khiến phụ nữ sau sinh có thể bị rối loạn ăn uống.

- Suy nhược cơ thể

Từ lúc bầu đến sau sinh, phụ nữ rất nhạy cảm, tâm trạng hay bất ổn, suy nghĩ mặc dù rất được quan tâm chăm sóc. Nhưng nhiều khi là không hiểu được nguyên nhân do đâu, lâu dần dẫn đến mệt mỏi. ăn ngủ không ngon, thiếu sữa cho em bé bú, dẫn đến suy nhược và trầm trọng hơn nữa là dẫn đến stress sau sinh. Điều mà phụ nữ nào sau sinh cũng rất sợ.

Để tránh tình trạng stress, suy nhược có thể, phụ nữ nên làm những điều sau:

- Cân bằng chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe phụ nữa sau sinh. Khẩu phần ăn đa dạng bao gồm có đủ cả 4 nhóm thực phẩm cần thiết cho cơ thể: Protein, chất béo, chất đường, chất khoáng.

 

Ăn uống hợp lý một tuần sau sinh, các mẹ nên ăn các loại thực ăn mềm như cháo, cơm nát, hạn chế những đồ dầu mỡ, ăn các loại thưc ăn dễ tiêu hóa, lành mạnh với em bé và hạn chế chất kích thích.

Ngoài những thực phẩm trong bữa ăn hàng ngày, thì để phục hối sức khỏe nhanh chóng và tăng lượng sữa cho em bé thì các mẹ nên bổ sung mỗi ngày 2 ly MILKRAFT. Milkraft được nhập khẩu nguyên lon từ Đức, sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới

 

+ Milkraft có chứa tới 28 vitamin và khoáng chất cùng với sự kết hợp của chất đường, chất béo, chất đạm cao nên sẽ cung cấp nguồn năng lượng cao nhanh chóng, giúp bù đắp những thiếu hụt dinh dưỡng của cơ thể mẹ sau sinh. Trong milkraft còn giàu omega3 và Omega 6, hệ chất béo từ nguồn dầu hoa cả, hoa hướng dương rất tốt cho hệ tim mạch, thần kinh và thị giác.

+ Sản phẩm được đánh giá là chứa năng lượng cao nhất hiện nay 276kcal, nên mỗi ly milkraft pha chuẩn sẽ giúp mẹ sau sinh xóa tan mệt mỏi

+ Mẹ cần ăn đủ chất con mới có đủ đinh dưỡng, nhưng sau sinh mẹ không nên ăn những món làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé vì hệ tiêu hóa bé rất nhạy cảm. Để cung cấp đầy đủ chất xơ nâng cao hệ miễn dịch và tăng khả năng hấp thu thì việc ăn những thực phẩm hàng ngày thôi chưa đủ, vì không phải loại rau củ nào mẹ bầu mới sinh cũng ăn được. Nhưng trong Milkraft có hệ chất xơ kép ( Fos – Gos - Inulin) với hàm lượng 3.5g/100g rất tốt cho việc hình thành hệ miễn dịch đường ruột và tốt cho hệ tiêu hóa, giúp bảo vệ khỏi sự tấn công của các vi khuẩn gây hại và tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng.

+ Milkrat được chứng nhận an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế theo tiêu chuẩn 5 không: Không sử dụng hormone tăng trưởng, không dư lượng thuốc trừ sâu, kháng sinh, không chất bảo quản và đặc biệt không nguyên liệu biến đổi gen. + Vị ngọt trong Milkraft cũng hoàn toàn tự nhiên được chiết xuất từ quả táo, nên mẹ cực kỳ yên tâm, không sợ uống đồ quá ngọt, ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé.

+ Đặc biệt trong milkraft xuất hiện hàm lượng Curcumin một chiết xuất từ nghệ tươi rất tốt trong quá trình chống oxy hóa, cải thiện hệ tiêu hóa. Curcumin còn rất tốt cho phụ nữ sau sinh giúp nhanh lành vết thương

Mẹ sau sinh nên uống ngày 2 ly để cân bằng dinh dưỡng và tăng cường sữa cho em nhé, tăng khả năng hấp thu canxi cho cả mẹ và bé

- Chế độ nghỉ ngơi

Mẹ đảm bảo ngủ ít nhất 8 giờ để phục hồi cả về thể chất và tinh thần, thiếu ngủ có thẻ khiến mẹ mất sữa, tâm trạng thay đổi thất thường, thậm chí bị trầm cảm sau sinh. Nên để tránh tình trạng stress sau sinh mẹ nên ngủ đủ giấc, luôn có người thân bên cạnh để có thể hỗ trợ một cách tốt nhất.

- Vận động sau sinh

Để hạn chế tình trạng bị ứ trệ sản dịch trong tử cùng và nhiễm trùng hậu sản sau sinh tầm 6 – 8 giờ mẹ nên ngồi dậy và đi lại. Riêng với các mẹ sinh mổ thì cần 24 giờ có thể ngồi dậy, 48 giờ để ra khỏi giường, đi lại nhẹ nhàng và bắt đầu cho bé bú

Các mẹ lưu ý sau sinh cơ thể vẫn còn rất yêu nên mẹ chỉ nên vận động nhẹ nhàng.

ð Để tránh tình trạng stress sau sinh mẹ nên thực hiện theo đúng 3 cách trên để tạo tâm lý thoải mái, đặc biệt là mỗi ngày cần bổ sung 2 ly MILKRAFT giúp cơ thể nhanh phục hồi, cung cấp canxi hữu cơ, tăng lượng sữa cho em bé, năng lượng dồi dào giúp mẹ không cảm thấy mỏi. Ngăn ngừa tình trạng strees sau sinh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X