Hotline 24/7
08983-08983

Số người tử vong do virus corona ở Tây Ban Nha vượt Trung Quốc

Tổng số người chết hiện là 3.434, có nghĩa là Tây Ban Nha vượt qua Trung Quốc - quốc gia đã ghi nhận 3.281 người chết.

Cảnh sát đứng cạnh một chiếc xe hơi, mang thi thể của một người chết vì virus corona, ở lối vào của một sân băng được sử dụng làm nhà xác ở Madrid, Tây Ban Nha, ngày 24/3/2020. Ảnh: Reuters

Số người chết đã tăng lên 3.434 từ 2.696 vào thứ Tư sau khi 738 trường hợp tử vong mới được báo cáo, theo Bộ Y tế Tây Ban Nha.

Tính đến thứ Tư, Trung Quốc đã xác nhận 3.285 ca tử vong và 81.661 ca nhiễm trùng, theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins.

Số lượng nhiễm trùng của Tây Ban Nha hiện ở mức 47.610, cho thấy nước này có tỷ lệ nhiễm bằng một nửa so với Trung Quốc. Số người chết ở Ý - 6.820 - đã vượt qua Trung Quốc từ lâu.

Sự khác biệt giữa Trung Quốc và Tây Ban Nha là Trung Quốc đã kiểm soát được sự bùng phát của mình, trong khi Tây Ban Nha thì không.

Các dịch vụ công của Tây Ban Nha đang vật lộn để theo kịp số lượng ca nhiễm đang gia tăng. 3.668 ca nhiễm mới được ghi nhận vào thứ Hai và thêm 6.922 vào thứ ba, theo dữ liệu của chính phủ.

Tây Ban Nha lần đầu tiên thi hành lệnh phong tỏa vào ngày 14/3 và tất cả các bệnh viện tư nhân đã bị quốc hữu hóa ngay sau ngày 16/3. Vào thứ năm, các khách sạn và khu cắm trại đã bị đóng cửa theo lệnh của chính phủ.

Các thành viên của quân đội Tây Ban Nha, được triển khai để khử trùng các khu chăm sóc trên khắp đất nước, đã tìm thấy những người già "hoàn toàn bị bỏ rơi", với một số người chết trên giường.

Hôm thứ Tư, Jose Angel Gonzalez, một giám đốc hàng đầu của Cảnh sát Quốc gia Tây Ban Nha, cho biết những người nhập viện để điều trị virus corona đã bỏ trốn trước khi các bác sĩ chấp thuận cho họ xuất viện, "gây nguy hiểm đến tính mạng", theo Metro.

Nhân viên y tế được chụp hình ở lối vào của đơn vị cấp cứu tại bệnh viện La Paz trong vụ dịch coronavirus (COVID-19) tại Madrid, Tây Ban Nha ngày 23/3/2020. Ảnh: Reuters

Tại Madrid tuần này, một trung tâm hội nghị đã được biến thành một bệnh viện dã chiến, và một sân băng thành nhà xác tạm thời.

Cảnh sát đang sử dụng máy bay không người lái được trang bị loa để thực thi lệnh giới nghiêm.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X