Hotline 24/7
08983-08983

Số ca mắc sốt xuất huyết tăng gần 5 lần so với năm 2021

So với cùng kỳ năm 2021, số ca mắc sốt xuất huyết tăng 4,9 lần; số tử vong cũng tăng 91 trường hợp.

Theo số liệu được Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) tổng hợp từ các địa phương, tích lũy từ đầu năm 2022 đến nay, cả nước ghi nhận 314.271 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 115 trường hợp tử vong. So với cùng kỳ năm 2021, số mắc tăng 4,9 lần; số tử vong tăng 91 trường hợp.

Riêng tại Hà Nội, theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố, cộng dồn từ đầu năm 2022 đến nay, Hà Nội có 13.437 ca mắc sốt xuất huyết (số mắc tăng gấp 4,2 lần so với cùng kỳ năm 2021); trong đó có 16 ca tử vong (trong khi cùng kỳ năm 2021 không có ca tử vong).

Type virus Dengue lưu hành đã xác định được là: DENV1, DENV2, DENV4. Hiện là thời gian cao điểm của dịch sốt xuất huyết tại Hà Nội. Dự báo, dịch có thể tiếp tục gia tăng trong cuối tháng 11 và sẽ giảm vào tháng 12 tới.

Sở Y tế Hà Nội dự báo, số mắc sốt xuất huyết có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới do đang trong giai đoạn cao điểm của dịch, nguy cơ có thêm nhiều bệnh nhân nặng và tử vong.

Theo Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế Hà Nội Vũ Duy Hưng cho biết, mặc dù số mắc sốt xuất huyết có xu hướng gia tăng vượt ngưỡng cảnh báo dịch, nhưng đây không phải là bất thường. Hiện nay, ngành Y tế đang phối hợp chặt chẽ với UBND các cấp triển khai nhiều hoạt động phòng, chống dịch đảm bảo đồng bộ, hiệu quả.

Bên cạnh công tác phòng chống dịch của cơ quan chức năng, địa phương thì yếu tố tiên quyết để dịch sốt xuất huyết có thể sớm chặn lại đó là ý thức của cộng đồng. Người dân cần tích cực tham gia các hoạt động vệ sinh môi trường, diệt bọ gậy và phun hóa chất diệt muỗi phòng, chống sốt xuất huyết… Đi khám sớm, đặc biệt cẩn trọng khi điều trị tại nhà, tránh biến chứng bệnh cảnh nặng.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X