Hotline 24/7
08983-08983

Số ca mắc COVID-19 tại Hà Nội đang tăng, nhiều ca nặng

Các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 đang có dấu hiệu tăng số ca nặng phải nhập viện; nhiều người tái nhiễm cũng phải nhập viện theo dõi.

Hiện, có gần 30 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị tại khu điều trị tại bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19 (thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội). Trong đó, đa số bệnh nhân diễn tiến nặng.

BS Đặng Trung Anh, Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19 (thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) cho biết: “Trong 7 ngày gần đây, số ca mắc COVID-19 nhập viện tăng so với tuần trước đó. Bình quân mỗi ngày chúng tôi tiếp nhận khoảng 6 - 8 bệnh nhân nhập viện điều trị”.

Đa số các bệnh nhân đang điều trị tại đây có bệnh nền cần phải theo dõi, chăm sóc y tế; trong đó, có một số bệnh nhân nặng phải thở máy, thậm chí phải thở máy xâm nhập, thở oxy dòng cao.

Còn tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, hiện đang điều trị cho khoảng 100 bệnh nhân COVID-19, trong đó hơn 10 bệnh nhân thở máy và một số trường hợp có bệnh nền. Số ca mắc COVID-19 phải nhập viện tại đây cũng có xu hướng tăng so với khoảng thời gian trước.

Theo BS Phạm Văn Phúc, Phó trưởng khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, việc gia tăng số ca COVID-19 phải nhập viện là do hoạt động đi lại, giao lưu của người dân đã trở về bình thường, nhiều người còn có tâm lý chủ quan khi dịch đã được kiểm soát, lơ là các biện pháp phòng dịch; có thể làm lây bệnh cho những người có bệnh nền, người già, người có nguy cơ bị bệnh nặng...

Về tình trạng gia tăng số ca mắc COVID-19 nhập viện, BS Đặng Trung Anh, Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19 (thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) nhận định: Số ca mắc COVID-19 phải nhập viện có tăng, nhưng chưa phải ở mức tăng quá nhanh. Khi số lượng ca mắc mới tăng trở lại, việc có quá tải bệnh viện hay không còn tùy thuộc và mức độ nặng của đợt bùng phát dịch.

Theo đó, thường các đợt bùng phát dịch có số lượng bệnh nhân nặng nhiều, nhu cầu chăm sóc y tế tăng đột biến có thể gây quá tải hệ thống y tế. Nhưng nếu tình trạng bệnh nhân nặng ít, mức độ tổn thương nặng của người bệnh cần can thiệp y tế không quá nhiều, trong bối cảnh các cơ sở y tế đã có kinh nghiệm chống dịch thì khó xảy ra quá tải.

Để ngăn chăn dịch COVID-19 tái bùng phát, BS Đặng Trung Anh khuyến cáo: Người dân không nên chủ quan trong bối cảnh dịch vẫn diễn biến phức tạp như hiện nay. Mỗi người vẫn cần chủ động thực hiện đeo khẩu trang, rửa thay thường xuyên để tránh lây lan dịch; đồng thời người dân cũng nên tiêm chủng đầy đủ để có miễn dịch phòng bệnh; tiêm các mũi vắc xin tăng cường cho các đối tượng được chỉ định; đặc biệt là những người tuổi cao, có bệnh nền, nguy cơ trở nặng cao rất cần tiêm mũi tăng cường.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X