Hotline 24/7
08983-08983

Sinh sống vùng lạnh có ảnh hưởng huyết áp?

Em sắp sang Mỹ định cư, ở vùng biên giới giáp Canada nên thời tiết rất lạnh. Em bị tăng huyết áp nhẹ (khoảng 130/80). Nếu em chuyển sang vùng lạnh để sống thì có ảnh hưởng gì tới huyết áp không? (Chu Văn Bách Nhật - TPHCM)

[DAP]Chào Bách Nhật,

Yếu tố thời tiết không được tách riêng ra để tính vào các yếu tố nguy cơ của tăng huyết áp, điều này có nghĩa là một mình thời tiết, dù quá nóng hay quá lạnh thì cũng không ảnh hưởng lên biến đổi huyết áp vì cơ thể chúng ta có cơ chế tự điều hòa huyết áp. Điển hình là người dân sống vùng lạnh không phải ai cũng có huyết áp nền cao.

Nhưng thời tiết đi kèm với chế độ ăn uống sinh hoạt (ăn fast food, ăn mặn, rượu bia...) gộp thành yếu tố lớn là môi trường sống thì có ảnh hưởng lên huyết áp, em nhé.

Vì thế, để bảo vệ mình tránh để tăng huyết áp mức độ cao hơn, em chú ý:

- Mua máy đo huyết áp tự động để kiểm tra huyết áp tại nhà trước và sau khi ngủ dậy, tái khám định kỳ để kiểm tra mỡ máu, các biến chứng sớm của bệnh...

- Chú ý ăn nhạt, tránh ăn thức ăn chế biến sẵn như giò chả, lạp xưởng, đồ hộp, cá mắm, mắm tôm, cà muối, dưa muối, những loại thức ăn nướng, thức ăn ướp muối sẵn như các loại khô; hạn chế thực phẩm dầu mỡ chiên xào, tăng cường rau xanh, hoa quả, hạn chế bia rượu (tối đa 1 lon bia/ngày, 1 ly rượu vang/ngày), tập thể dục điều đặn, giữ ấm cơ thể và không hút thuốc lá.

Thân mến.[/DAP]

Thực phẩm chức năng Ích Tâm Khang là giải pháp tốt cho tim, giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe tim, hỗ trợ giảm khó thở, phù, đau tim, đau thắt ngực, xơ vữa động mạch, phù hợp cho người bệnh suy tim, người mắc các bệnh mạch vành, bệnh hẹp hở van tim, bệnh tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh.

Ích Tâm Khang là sản phẩm đầu tiên trong dòng Thực phẩm chức năng dành cho tim mạch có hiệu quả đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Toàn cầu của Canada năm 2014.

TPCN Ích Tâm Khang nên được uống trước ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ để đạt hiệu quả cao, nên dùng sản phẩm thường xuyên, liên tục hoặc tối thiểu từ 3 - 6 tháng để có kết quả tốt nhất.

 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X