Hotline 24/7
08983-08983

Sharp Plasmacluster Ion - Hiệu quả 20 năm của công nghệ diệt khuẩn hàng đầu nâng cao chất lượng không khí

Trước tình trạng ô nhiễm không khí đáng báo động tại những đô thị lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đã mang những ảnh hưởng tiêu cực với sức khỏe của mọi người. Sharp với công nghệ Plasmacluster Ion được tin dùng trong suốt 20 năm cùng 90 triệu sản phẩm được bán ra trên toàn cầu đã góp phần cải thiện cuộc sống của người dân Việt Nam và thế giới.

“Việt Nam luôn trong nhóm 10 nước ô nhiễm không khí của Châu Á”

Chất lượng không khí tại Việt Nam nói chung và tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM nói riêng đang chịu tác động tiêu cực do phát sinh bụi, khí thải từ những hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, giao thông vận tải,… Trong báo cáo thường niên về chỉ số hiệu suất môi trường (The Environmental Performance Index - EPI), Việt Nam luôn trong nhóm 10 nước ô nhiễm không khí của Châu Á. Tổng lượng bụi ở các thành phố lớn đều liên tục tăng cao khiến chỉ số chất lượng không khí (AQI) luôn ở mức đáng báo động.

Đặc biệt, theo trang thông tin điện tử và nền tảng ứng dụng PAM Air (do Công ty Cổ phần Tư vấn và Tích hợp công nghệ D&L quản lý), nhiều tỉnh, thành phố thuộc miền Bắc có chỉ số chất lượng không khí màu tím (ở mức rất xấu): Phú Xuyên (Hà Nội), thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Thư viện Yên Bình (Yên Bái). Không khí ô nhiễm cùng thời điểm chuyển mùa, độ ẩm tăng cao là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn, vi rút, nấm mốc dễ dàng phát triển và gia tăng số lượng trong không khí.

Nguy hiểm hơn, không chỉ những thành phố ô nhiễm, những thành phố “sạch” vẫn có thể trở thành ổ dịch của những căn bệnh gây ra bởi vi khuẩn và vi rút trong không khí. Nguyên nhân là do mật độ dân số đông, các biện pháp bảo vệ sức khỏe thông thường khó có thể ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Tình trạng ô nhiễm không khí đô thị ngày càng nghiêm trọng

Sharp Plasmacluster Ion, thành tựu 20 năm công nghệ diệt khuẩn và lọc sạch bụi mịn hàng đầu Nhật Bản - Giải pháp cho không khí ô nhiễm

Plasmacluster Ion là công nghệ diệt khuẩn độc quyền của SHARP ra đời từ năm 2001 tại Nhật Bản và đã có lịch sử 20 năm cung cấp giải pháp diệt khuẩn chủ động cho hàng triệu người sử dụng trên toàn thế giới. Nhận rõ lọi ích của công nghệ Plasmacluster Ion tiên tiến cho phúc lợi xã hội, Sharp đã đưa công nghệ này vào áp dụng cho rất nhiều ngành công nghiệp, đặc biệt những ngành phục vụ cộng đồng, nơi có nguy cơ cao bị tấn công bởi các tác nhân ngây hại.

Tại Nhật Bản và các nước phát triển, người dân đã được hưởng lợi ích của công nghệ này tại những nơi công cộng được lắp đặt hệ thống thông gió, thông hơi, điều hòa không khí, quạt ga trong phòng kín, thang máy, xe buýt lớn, xe lửa và các phương tiện công cộng khác. Công nghệ Plasmacluster Ion  mang lại không gian sống an toàn sạch khuẩn từ nhà ra phố bằng cách chủ động phát tán các ion dương và ion âm như trong môi trường tự nhiên, tiêu diệt vi khuẩn, ức chế vi rút trong không khí. Quá trình hoạt động gồm 3 bước của Plasmacluster Ion như sau:

  • Bước 1: Các phân tử Plasma được phóng thích ra không khí, giải phóng các ion dương và âm, tạo thành gốc –OH có tính oxy hoá cực cao.
  • Bước 2: Các gốc này sẽ hút Hidro trên bề mặt vi khuẩn, virus và phá vỡ cấu trúc protein của chúng.
  • Bước 3: Gốc OH kết hợp với H tạo thành hạt phân tử nước H2O và phóng xuất ra bên ngoài, làm sạch bầu không khí.

Cơ chế hoạt động 3 bước diệt khuẩn của công nghệ Plasmacluster Ion

Công nghệ diệt khuẩn Plasmacluster đã được  kiểm chứng tại hơn 30 trung tâm, viện nghiên cứu nổi tiếng ở Nhật Bản và trên toàn thế giới như hiệp hội y tế Ishikawa, trung tâm Nghiên cứu Khoa học và môi trường Kitasato, Đại học Hiroshima, Nhật Bản, hiệp hội dị ứng Anh Quốc, Đại học Lubeck, Đức, tổ chức hen suyễn Canada.

Số liệu nghiên cứu về hiệu quả ức chế khả năng hoạt động của vi rút trong không khí của công nghệ Plasmacluster Ion: ức chế thành công 99% vi rút cúm H1N1 năm 2012, H7N9 năm 2015 tại viện Pasteur TP.HCM, 99.9% vi rút H5N1 năm 2008 tại trung tâm nghiên cứu Retroscreen Virology (Anh Quốc) và 96.5% năm 2008 tại viện Vệ Sinh Dịch Tễ Trung Ương, Đại học Bách Khoa Hà Nội. Công nghệ ưu việt này không chỉ làm sạch không khí mà còn giúp loại bỏ mùi hôi, mùi thú cưng, nấm mốc, phấn hoa, chất gây dị ứng & giảm tĩnh điện trên quần áo.

Tự hào với 90 triệu sản phẩm được bán ra trên khắp thế giới

Với 20 năm đồng hành cùng người tiêu dùng, công nghệ Plasmacluster Ion đã vinh dự nhận được sự tin tưởng từ người dùng khắp thế giới với 90 triệu sản phẩm với công nghệ Plasmacluster Ion được bán ra trên toàn cầu. Riêng ở thị trường Nhật Bản & Đông Nam Á, các dòng máy lọc khí Sharp trang bị công nghệ Plasmacluster dẫn đầu về số lượng máy bán ra theo Euromonitor International Limited, Consumer Appliance 21ed, dữ liệu 2020.

Trong năm 2020, 90 triệu sản phẩm trang bị công nghệ Plasmacluster Ion từ Sharp được bán trên toàn thế giớ

Tại thị trường Việt Nam, bộ tứ sản phẩm máy lọc không khí chủ lực của Sharp đều được trang bị công nghệ Plasmacluster Ion, mỗi máy sở hữu những tính năng vượt trội riêng biệt, thích hợp cho từng mục đích sử dụng và từng vùng khí hậu. Trang bị máy lọc khí Sharp, gia đình bạn sẽ thoải mái hít thở bầu không khí trong lành giúp bảo vệ sức khoẻ cho các thế hệ trong gia đình.

4 loại máy lọc khí Sharp trang bị công nghệ Plasmacluster Ion và tích hợp nhiều tính năng phù hợp nhu cầu sử dụng

 

Máy tạo Ion lọc khí kết hợp công nghệ AIoT có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng hoạt động và điều khiển máy lọc khí từ xa bằng điện thoại thông minh, xem chất lượng không khí trong phòng và khơi động máy lọc không khí ngay cả trước khi về nhà.

Máy tạo Ion lọc khí & hút ẩm (rất thích hợp cho lúc trời nồm ở miền Bắc) giúp duy trì độ ẩm ổn định ở mức 60%, hạn chế hiện tượng phát sinh vi khuẩn, các tác nhân gây bệnh hô hấp & có chế độ hong khô quần áo nhanh chóng

Máy tạo Ion lọc khí & tạo ẩm, thích hợp cho các nơi không khí hanh khô, duy trì độ ẩm thích hợp cho không gian sống, làm việc thoải mái và thư giãn.

Máy tạo Ion lọc khí & bắt muỗi bằng tấm keo không chứa hóa chất độc hại, bảo vệ sức khỏe, vỗ về giấc ngủ và phòng ngừa sốt xuất huyết do muỗi đốt cho cả nhà.

Để mang đến môi trường sống trong lành sạch khuẩn cho gia đình, bạn có thể tham khảo về các sản phẩm tích hợp công nghệ Plasmacluster Ion độc quyền từ Sharp tại: https://bit.ly/SHARP_PCI_Plasmaclusterion

Năm 2021, Sharp kỷ niệm 20 năm công nghệ diệt khuẩn Plasmacluster Ion. Tại Việt Nam, với dòng sản phẩm máy lọc không khí sở hữu công nghệ Plasmacluster Ion, Sharp đã chứng minh được chất lượng & sự uy tín với giải thưởng Máy lọc khí được bình chọn yêu thích nhất của Zing Best Choice 2020 cũng như giải thưởng thương hiệu máy lọc khí xuất sắc nhất tại Tech Awards năm 2020 của Vnexpress bình chọn tháng 1/2021

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X