Hotline 24/7
08983-08983

Sẽ cấy ghép dạ con cho phụ nữ từ năm 2012 ?

Phương pháp cấy ghép cho phép những phụ nữ mắc bệnh vô sinh do không có dạ con có thể mang thai sẽ được thử nghiệm vào đầu năm tới.

Sau khi tiến sĩ Mats Brannstrom và các cộng sự thuộc trường Đại học Gothenburg (Thụy Điển) thử nghiệm thành công phương pháp cấy ghép này trên chuột, cừu và lợn, các bác sĩ đã sẵn sàng cấy ghép dạ con trên cơ thể người. Điều này sẽ mang lại hy vọng cho hàng nghìn phụ nữ ở độ tuổi sinh con nhưng lại không có hoặc bị cắt mất tử cung do bệnh tật.

Tiến sĩ Mats Brannstrom cho biết, dạ con của người hiến tặng sẽ được cấy tạm thời vào cơ thể phụ nữ nhận. Sau đó, dạ con này sẽ được cắt bỏ sau từ 1 - 2 lần sinh con của phụ nữ vì nếu duy trì dạ con cấy ghép, người phụ nữ phải sử dụng thuốc chống đào thải trong thời gian dài, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.
Cấy ghép dạ con sẽ được thử nghiệm trên người từ đầu năm 2012

Tuy nhiên, một số nhà khoa học cảnh báo rằng, phương pháp này sẽ làm mất đi giá trị thiêng liêng của cuộc sống và họ cũng tỏ ra hoài nghi về mức độ an toàn của phương pháp cấy ghép này.

Cho tới nay, ca cấy ghép dạ con duy nhất và đầu tiên ở người được thực hiện tại Ả Rập Saudi vào năm 2000. Tuy nhiên, dạ con cấy ghép đã bị cơ thể người nhận đào thải sau 4 tháng do cơ thể không thể cung cấp đủ máu tới dạ con.

Các nhà khoa học cho rằng, nguyên nhân dạ con bị đào thải là do cơ quan này có hệ thống máu liên kết với cơ thể rất phức tạp. Nhưng với công nghệ phẫu thuật hiện đại như hiện nay, các nhà nghiên cứu tin rằng, vấn đề này hoàn toàn có thể được giải quyết.

Theo Lê Hương-Daily Mail-beenet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X