Hotline 24/7
08983-08983

Sau khi quan hệ, vùng kín nổi mụn đầu trắng

Cháu bị nhiều nốt mẩn đỏ sau khi quan hệ, sau khoảng 1 ngày nữa những nốt mẩn đỏ ấy lại thành mụn đầu trắng.

Cháu chào bác sĩ,

Cháu năm nay 22 tuổi Và thời gian gần đây cháu có những triệu chứng bị nhiều nốt mẩn đỏ sau khi quan hệ, sau khoảng 1 ngày nữa những nốt mẩn đỏ ấy lại thành mụn đầu trắng to như mụn trứng cá, đau rát lắm. Khoảng hơn 1 tuần sau cháu mới khỏi nhưng nếu quan hệ lại thì lại bị lại các triệu chứng ấy.

Những lần quan hệ trước cháu không thấy sao cả nhưng 3 lần gần đây nhất lần nào cháu cũng bị và có vẻ như sau mỗi lần khỏi rồi quan hệ lại lại bị nặng hơn với nhiều nốt mẩn và mụn hơn. Cháu thấy chúng chỉ mọc ở các vùng có lông thôi. Các vùng khác thì chẳng sao hết. Vậy là cháu bị sao vậy thưa bác sĩ? Mong bác sĩ quan tâm tới câu hỏi của cháu vì cháu đang rất lo lắng!


(Thanh, 22 tuổi - Hà Nội)


Cháu Thanh thân mến, 
 

Cháu không mô tả kỹ những nốt mụn đó mọc ở những vùng có lông nhưng cụ thể là vùng nào? ở bộ phận sinh dục ngoài, ở nách hay chân mày? Cháu kể “chúng” xuất hiện sau khi quan hệ, cháu là nữ, vậy AloBacsi đoán chắc là mọc ở vùng kín rồi phải không?

 

Nếu đúng như vậy, kết hợp thêm những dấu hiệu như cháu mô tả (nốt mẩn sau đó chuyển thành có mụn mủ, kèm đau rát và ngày càng nặng hơn), có thể cháu bị bệnh lây truyền qua đường tình dục rồi, còn cụ thể là bệnh gì thì cần phải nhìn thấy tổn thương (là cái mụn mủ ấy) và làm thêm 1 số xét nghiệm máu, phết dịch, mủ tại chổ tổn thương… thì mới chẩn đoán chính xác được.

 

Như vậy, Thanh cần phải đi khám ngay, cháu nên khám BS chuyên khoa Da liễu nghe, điều trị sớm, tránh những biến chứng , nếu nhiễm trùng lan vào trong, có thể gây viêm vòi trứng, buồng trứng, ảnh hường đến việc có con sau này đó cháu.

 

Còn 1 điều nữa AloBacsi muốn nhắc cháu, đó là quan hệ tình dục phải an toàn. Nếu quan hệ với chồng (hoặc bạn trai) thì nên rủ chồng/bạn trai cùng đi khám và điều trị luôn nghe cháu. Bởi vì nếu đúng là bệnh lây truyền qua đường tình dục thì bao giờ các BS cũng khuyên điều trị luôn cả bạn tình, có vậy bệnh mới lành hẳn, nếu điều trị 1 người, lành bệnh xong tiếp tục quan hệ sẽ bị lại, lâu dần gây lờn thuốc, rất khó cho việc điều trị đó cháu.

 

Và bản thân cháu phải tự bảo vệ mình bằng quan hệ tình dục an toàn là sử dụng bao cao su.

 

Chúc cháu Thanh hạnh phúc và hãy nhớ là phải  biết nói “không” những lúc cần thiết.

 
BS-CK1 Bùi Thường Hương Thy - AloBacsi.vn

 

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X