Hotline 24/7
08983-08983

Sau khi cắt, bệnh trĩ còn tái phát nữa không?

Có người nói với tôi rắng, sau khi cắt bệnh trĩ sẽ tiếp tục tái phát lại. Như vậy có đúng không BS. Nếu tái phát lại thì phải làm sao?

Tôi bị sa búi trĩ, đã đi thắt một lần vào năm 2005, sau khi thắt một thời gian thì bị lại. Tôi có đi chích thuốc để trĩ teo lại ở một bệnh viện y học dân tộc, nhưng chỉ một thời gian ngắn bệnh tái phát. Có người nói, nếu có cắt đi thì thời gian sau cũng sẽ bị lại. Mong được bác sĩ tư vấn.

(kimtienvong@...)


Với mô tả của bạn có thể bạn bị trĩ tái phát, nhưng chưa thăm khám nên không rõ bạn bị trĩ nội độ 3 hay độ 4, hay trĩ hỗn hợp. Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị trĩ, như điều trị nội hay điều trị thủ thuật, hay phẫu thuật.

Bạn đã điều trị thủ thuật với cả hai phương pháp là thắt trĩ và chích xơ, nhưng bệnh trạng chưa hết. Do đó, phương pháp điều trị được chọn hiện tại là phẫu thuật. Có hai phương pháp phẫu thuật đang được áp dụng hiện nay là phẫu thuật cắt trĩ và phẫu thuật Longo.

Tùy vào chẩn đoán tình trạng, bác sĩ sẽ có chỉ định loại phẫu thuật nào thích hợp. Nếu bạn sau 2 lần điều trị bằng thủ thuật nói trên có thể gây hẹp hậu môn một phần thì không thể phẫu thuật Longo được, mà cần áp dụng phẫu thuật cắt trĩ.

Bạn nên đi khám để xác định tình trạng và sẽ được tư vấn phương pháp phẫu thuật thích hợp. Về vấn đề tái phát thì phương pháp nào cũng có thể xảy ra, nhưng tỷ lệ rất thấp, khoảng từ 2-5%.

AloBacsi.vn
 Theo BS Dương Phước Hưng - Thanh niên

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X