Hotline 24/7
08983-08983

Sang thương vú trái nhóm 3 có nguy hiểm không?

Em năm nay 23 tuổi vừa khám ở bệnh viện Từ Dũ. Sau khi siêu âm vú, bác sĩ kết luận em bị sang thương vú trái nhóm 3, hẹn em 3 tháng sau lên hội chẩn mà không nói gì về bệnh của em. Cho em hỏi bệnh như vậy có nguy hiểm không và hội chẩn vú là làm gì vậy ạ?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn!

Bạn năm nay 23 tuổi, bị sang thương vú nhóm 3, thường đây là tổn thương hướng về khả năng lành tính nhiều hơn là ác tính. Việc tái khám 3 tháng sau sẽ giúp đánh giá tiến triển của khối u, nếu cần thiết sẽ được làm thủ thuật chọc hút lấy tế bào khối u qua kim nhỏ (còn gọi là FNA) để xác định khả năng ác tính. Lưu ý, bạn nên đi vào đầu chu kỳ kinh. Tùy theo kết quả tế bào là gì sẽ được hẹn hội chẩn với các bác sĩ chuyên gia để có hướng xử trí tiếp là theo dõi, phẫu thuật hay làm thêm các xét nghiệm khác. Thời gian 3 tháng là thích hợp để đánh giá khả năng khối u có tiến triển hay không. Mong bạn yên tâm và đến tái khám đúng hẹn để có thể theo dõi và xử trí khối u nhé.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Sang thương vú trái nhóm III có nguy hiểm không?

>> Sang thương vú nhóm 3 có phải ung thư không BS?

U vú là sự phát triển các mô trong vú. Các khối u thường xuất hiện trong vú và thường lành tính. Nguyên nhân có thể là do:

- U nang;

- Bướu sợi tuyến vú (khối u lành tính);

- Sẹo, mô ở vết thương;

- Ung thư (trường hợp hiếm).

Khối u có thể là ung thư, vì vậy bạn cần được bác sĩ chẩn đoán và kiểm tra ngay. Khối u cũng có thể là các u nang hoặc các mảng cứng, thường là bướu sợi tuyến vú. Các khối u này thường được chẩn đoán và xác định lành tính hay không bằng phương pháp y tế.

Nguyên nhân gây ra u vú vẫn chưa được nghiên cứu và hiểu rõ. Vì vậy, không có phương pháp cụ thể để phòng ngừa u vú. Tuy nhiên, các phương pháp sau đây giúp bạn có thể phát hiện sớm tình trạng bệnh:

- Tự kiểm tra vú. Bạn có thể dùng tay để kiểm tra các bất thường ở vú. Thời điểm kiểm tra tốt nhất là sau chu kỳ kinh nguyệt từ 3 - 5 ngày.

- Nếu có các bất thường ở vú, hay chu kỳ kinh nguyệt, hãy liên hệ với bác sĩ của bạn.

Bác sĩ sẽ thực hiện các phương pháp kiểm tra sau đây để xác định liệu bạn có mắc u vú hay không:

- Siêu âm;

- Sinh thiết;

- Chụp nhũ ảnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X