Hotline 24/7
08983-08983

Rối loạn cương dương: Càng ém, càng rối!

Chuyện chăn gối từ nóng bỏng bỗng chốc hóa thành mây khói bởi “cậu bé” lúc cần thì ỉu xìu, để rồi vợ chồng mạnh ai nấy đắp chăn đi ngủ. Nếu tình trạng này không được giãi bày và tìm ra giải pháp, sợi dây gắn kết vợ chồng sẽ ngày càng mỏng manh. Vậy giải pháp nào hiệu quả cho quý ông?

1. Rối loạn cương dương ngày càng trẻ hóa

Tình trạng rối loạn cương dương hay còn gọi là “trên bảo dưới không nghe” ngày càng trở thành đề tài nóng hổi trong các cuộc trà dư tửu hậu của cánh mày râu. Đây là một trong những dạng rối loạn tình dục phổ biến ở nam giới độ tuổi trung niên, từ 40 - 60. Tuy nhiên, vào những năm gần đây, tỷ lệ mắc bệnh có xu hướng trẻ hoá bởi nhiều nguyên nhân và yếu tố khác nhau.

Thế giới ghi nhận hơn 150 triệu nam giới trên toàn thế giới gặp phải tình trạng rối loạn cương và dự đoán sẽ có gấp đôi số lượng này đến năm 2025. Trong đó có đến 40% xảy ra ở đối tượng nam giới dưới 40 tuổi.

Tại Việt Nam, trước đây rối loạn cương dương ít được đề cập đến, một phần là do tập tục của người Việt. Song, những năm gần đây, tình trạng này ngày càng phổ biến và số lượng bệnh nhân đến khám do rối loạn cương dương ngày càng tăng.

Mặc dù chưa có nhiều nghiên cứu dịch tễ và chưa có tính hệ thống. Nhưng nghiên cứu của tác giả Phạm Văn Trịnh cho thấy rối loạn cương dương xuất hiện ở 10,8% trong độ tuổi 18-38, 44% trong độ tuổi 41-50 và 57% ở độ tuổi trên 60. Đây là con số đáng báo động nhằm phản ánh sự suy giảm sức khỏe tình dục cũng như khả năng sinh sản của cánh mày râu.

Hoạt động cương của quý ông chịu sự tác động của 3 yếu tố chính là tâm lý, dẫn truyền thần kinh, tuần hoàn máu. Khi một trong những yếu tố này bị rối loạn có thể dẫn đến tình trạng gián đoạn và suy giảm.

Nhất là ngày nay, khi cuộc sống ngày càng hiện đại, các quý ông phải đối diện với nhiều áp lực về kinh tế, gia đình. Chưa kể, những bệnh lý nền kèm theo như tăng huyết áp, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, bệnh tim mạch (bệnh mạch vành, nhồi máu cơ tim), suy giảm testosterone (hay gọi là suy sinh dục)... có sự gia tăng, cũng như việc sử dụng thuốc điều trị thường xuyên đều có mỗi liên quan mật thiết đến rối loạn cương.

2. Đừng để rối loạn cương dương cản trở cuộc sống thăng hoa

Rối loạn cương dương được ví như kẻ phá bĩnh hạnh phúc gia đình bởi nó làm suy giảm chức năng sinh lý, giảm sự tự tin ở nam giới khi vừa bước qua ranh giới tuổi 35. Hơn nữa, nhiều quý ông khó tiếp cận điều trị rối loạn cương bởi tâm lý mặc cảm, tự ti, quan niệm sai lầm khi cho rằng rối loạn cương là vấn đề của tuổi già… dẫn đến đời sống tình dục, sợi dây kết nối vợ chồng ngày càng rơi vào “ngõ cụt”.

Để giúp các quý ông hiểu rõ hơn về tình trạng này cũng như cách khắc phục hiệu quả, AloBacsi đã mời ThS.BS Lê Vũ Tân - Khoa Nam học - Bệnh viện Bình Dân tham gia chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề “Rối loạn cương dương: Càng ém, càng rối!”.

Trong chương trình phát sóng vào lúc 20g30, thứ 7, ngày 2/10 trên AloBacsi.com, Youtube AloBacsi, Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời, chuyên gia sẽ giải đáp nhiều thắc mắc của bạn đọc xung quanh vấn đề:

Rối loạn cương dương là gì, làm sao nhận biết?
Những sai lầm nào khiến tình trạng rối loạn cương dương càng dai dẳng, khó trị?
Người bạn đời nên làm gì để cùng các quý ông vượt qua rào cản tâm lý?

Ngay từ bây giờ, bạn đọc có câu hỏi và băn khoăn về vấn đề này hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi qua website AloBacsi.vn, email kbol@alobacsi.vn, Inbox câu hỏi trực tiếp qua Fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời để chuyên gia trả lời trực tiếp trong chương trình.

Cảm ơn Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cường Vương hỗ trợ tăng cường sinh lực cho phái mạnh từ CTCP Dược Hậu Giang đã đồng hành cùng chương trình!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X