Hotline 24/7
08983-08983

Rò khí gas, cả gia đình 4 người bị bỏng nặng sau tiếng nổ kinh hoàng

Đang chuẩn bị ăn cơm thì bình gas trong nhà phát nổ khiến cả 4 người trong một gia đình bị bỏng nặng phải nhập viện cấp cứu.

Anh D. trên giường bệnh.

Theo tờ Tổ Quốc, anh H.C.D (29 tuổi, quê Hà Tĩnh) đang điều trị tại khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM), trong khi con anh vẫn còn nằm tại một bệnh viện nhi.

Trước đó, theo lời kể của người nhà khi anh D. tắm cho con còn vợ tranh thủ nấu cơm thì bất ngờ bình ga tại bếp rò rỉ rồi gây nên tiếng nổ lớn. Vì căn phòng nhỏ khép kín chỉ 16 mét vuông nên ngọn lửa từ gas khiến cả gia đình 4 thành viên đều bị bỏng.

Sau khi cấp cứu ở bệnh viện tuyến cơ sở, anh D. và vợ được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy trong khi hai đứa con chuyển vào Bệnh viện Nhi đồng 2 (TPHCM).

Sau một thời gian điều trị, chị Liễu vợ anh D. đã xuất viện, trong khi các nạn nhân còn lại vẫn phải nằm theo dõi vì tình trạng nặng.

Bác sĩ điều trị cho anh D. chia sẻ, bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện quận Thủ Đức đến trong tình trạng diện tích bỏng toàn thân, nặng ở vùng mặt và tứ chi, bỏng hô hấp.

Sau thời gian bù dịch, thay băng, truyền kháng sinh, giải quyết vùng da hoại tử, hiện tình trạng anh D. có cải thiện hơn. Tuy nhiên để các vết thương lành, anh cần nằm ít nhất 2 tuần nữa.

Về phần 2 đứa con người đàn ông, bé B. (2 tuổi) bị bỏng vùng mặt và hai chân, trong khi bé T. nặng hơn, phải thở oxy liên tục, tiên lượng rất xấu.

Được biết hoàn cảnh gia đình bệnh nhân khó khăn. Người chồng làm nghề chạy xe ôm công nghệ trong khi vợ là công nhân.

Trước đó, 1 vụ nổ bình gas thương tâm cũng xảy ra ở Bạc Liêu. Cụ thể, theo báo Người Lao Động, chiều 27/4, trong lúc ông D.H.C. (ngụ huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) đang ăn cơm thì bất ngờ bếp gas mini phát nổ. Do không kịp chạy nên ông C. bị bỏng nặng. Ngay sau khi phát hiện vụ việc, người nhà đã nhanh chóng đưa ông C. vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu cấp cứu.

Qua thăm khám, các bác sĩ xác định ông C. bị bỏng trên 50% trên cơ thể, vết bỏng nặng nhất ở vùng bụng, 2 tay và vùng mặt; từ vùng đầu đến vùng bụng trong tình trạng lạnh run và đau. Do vết thương quá nặng nên ông C. được chuyển lên một bệnh viện tại TPHCM để tiếp tục điều trị.

Do vết thương quá nặng vì bình gas mini phát nổ nên ông C. đã được chuyển lên TP HCM tiếp tục điều trị.
Theo Thu Hằng - Đời Sống Và Pháp Luật

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X