Hotline 24/7
08983-08983

Quyết tâm chấm dứt bệnh lao tại Diễn đàn phòng chống lao Châu Á - Thái Bình Dương 2021

Trong hai ngày 30/11 và 7/12 vừa qua, Johnson & Johnson đã hợp tác với Chương trình Chống lao Quốc gia của Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam tổ chức Diễn đàn phòng chống lao Châu Á - Thái Bình Dương 2021. Diễn đàn được tổ chức với mục tiêu thúc đẩy tiến bộ trong khu vực hướng đến chấm dứt bệnh lao.

Lĩnh vực thảo luận chính xoay quanh việc cải thiện khả năng phát hiện bệnh lao. Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, ước tính có khoảng 6,1 triệu người mắc lao trong năm 2020, nhưng thực tế chỉ phát hiện được 3,9 triệu trường hợp. Trong 10 người mắc bệnh lao thì có tới 4 người chưa được chẩn đoán và điều trị kịp thời, tình trạng này đã trở nên trầm trọng hơn trong đại dịch Covid-19.

Bà Ana-Maria Ionescu, Giám đốc mảng bệnh lao toàn cầu, Sức khỏe Cộng đồng của Johnson & Johnson phát biểu: "Diễn đàn là minh chứng cho quyết tâm, sự tập trung và nỗ lực đổi mới của cộng đồng chống lao và các Chương trình Chống lao Quốc gia ở Châu Á - Thái Bình Dương. Chương trình có ý nghĩa quan trọng trong việc tiếp tục thực hiện các dịch vụ thiết yếu cho rất nhiều bệnh nhân đang phải sống chung với lao, đồng thời giảm thiểu những tác động tiêu cực nhất từ đại dịch COVID-19. Johnson & Johnson cam kết sâu sắc sẽ tích cực đổi mới tại từng quốc gia, khu vực và toàn cầu để phát hiện hàng triệu người mắc lao mà chưa được chẩn đoán, góp phần hướng tới mục tiêu chung của chúng ta - đẩy lùi bệnh lao vào dĩ vãng”.

PGS.TS. Nguyễn Việt Nhung - Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung Ương và Chủ nhiệm Chương trình Chống Lao Quốc gia Việt Nam cho biết: “Tỷ lệ bao phủ điều trị mới đạt 58% trong năm 2020 do các rào cản như nhiều người mắc lao chưa được chẩn đoán và phòng chống lao vẫn chưa đầy đủ. Chúng tôi hoan nghênh sự hợp tác từ Công ty chăm sóc sức khỏe toàn cầu như Johnson & Johnson cùng với chính quyền địa phương, các cơ quan và tổ chức xã hội để đẩy nhanh tiến độ chấm dứt bệnh lao ở Việt Nam”.

Diễn đàn cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của chiến dịch vận động thanh niên chấm dứt bệnh lao. Thanh niên trong độ tuổi từ 15-34 phải chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề từ bệnh lao hơn. Johnson & Johnson hiểu được rằng bước quan trọng đầu tiên là tạo điều kiện để họ tham gia có ý nghĩa vào các nỗ lực chống lao quốc gia và sẽ tìm tòi thêm nhiều sáng kiến nhằm thúc đẩy thanh niên trở thành tác nhân thay đổi trong khu vực.

Bà Jacki Hatfield, Giám đốc Đối tác Chiến lược Toàn cầu Bệnh lao, Johnson & Johnson chia sẻ: "Để đảm bảo không có người trẻ nào bị bỏ lại phía sau, chúng ta cần nhìn nhận thanh niên là tác nhân thay đổi có năng lực giải quyết các vấn đề liên quan trong quá trình chấm dứt bệnh lao. Dựa trên những công việc đang diễn ra, chúng tôi mong muốn thúc đẩy sự tương tác với thanh niên và đề cao hơn nữa tiếng nói của họ để chấm dứt bệnh lao".

Thông qua việc chia sẻ, diễn đàn cũng nêu lên tầm quan trọng của phối hợp công – tư để chấm dứt bệnh lao. Cần có những bước đi mới, táo bạo và sáng tạo để phá vỡ quỹ đạo của căn bệnh này, và những sự hợp tác như vậy cho phép sự nhạy bén, chuyên nghiệp, và tiếp cận rộng rãi mà từ đó khối tư nhân có thể bổ sung cho nỗ lực của chính phủ và tạo ra những động lực cho phong trào chống lao.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X