Hotline 24/7
08983-08983

Qua tuổi 40 cần chuẩn bị gì để đón tiền mãn kinh và mãn kinh nhẹ nhàng

Thưa bác sĩ, tôi năm nay 42 tuổi, sức khỏe hiện tại của tôi tương đối tốt nhưng tôi đang lo lắng về những rối loạn tiền mãn kinh và mãn kinh, vì tôi thấy các chị tôi trải qua giai đoạn mãn kinh bị suy giảm rất nhiều về sức khỏe và có chị còn thay đổi về tính tình, họ trở nên cáu gắt hơn và thường xuyên căng thẳng, bác sĩ giải đáp giúp tôi có phải người phụ nữ nào cũng phải như vậy không ạ? Có cách nào để tôi chuẩn bị từ lúc này để giữ được thể trạng và tinh thần tốt không thưa bác sĩ?

Chào bạn,

Rất hoan nghênh tinh thần chủ động chăm sóc sức khỏe của bạn, trước hết xin giải thích Tiền mãn kinh, mãn kinh là gì

Tiền mãn kinh là nỗi lo của hầu hết phụ nữ bởi nó gây ra rất nhiều thay đổi tiêu cực trong cơ thể họ. Căn nguyên của sự thay đổi này xuất phát từ sự sụt giảm nghiêm trọng estrogen trong cơ thể phụ nữ, hầu hết ở phụ nữ trước 40 tuổi, mỗi năm cơ thể đã có sự sụt giảm sản xuất estrogen tự nhiên, đến những năm sau 40 tuổi cơ thể có sự sụt giảm nghiêm trọng dẫn đến hàng loạt những thay đổi cho cơ thể, giai đoạn này còn gọi là tiền mãn kinh và mãn kinh

Các triệu chứng tiền mãn kinh phổ biến nhất:

- Kinh nguyệt thất thường: kinh nguyệt có thể thưa hơn hoặc nhanh hơn, lượng máu ra trong mỗi kỳ kinh cũng khi nhiều, khó đoán. Càng về cuối thời kỳ tiền mãn kinh, chu kỳ kinh nguyệt càng thưa thớt dần, có khi vài tháng mới có 1 lần.

- Bốc hỏa: Tiền mãn kinh ở phụ nữ cũng đặc trưng bởi triệu chứng bốc hỏa, cơ thể nóng ran, nhiều nhất ở vùng đầu, cổ và mặt. Tùy vào từng người mà tần suất bốc hỏa sẽ nhiều ít khác nhau, nhưng đa số đều xảy ra vào ban đêm.

- Khô âm đạo - Giảm ham muốn: Môi lớn, môi nhỏ và âm đạo có thể bắt đầu teo lại, cơ chế tiết chất nhờn giảm làm cho vùng kín trở nên khô ráo quá mức. Phụ nữ ở tuổi này cũng có thể bị yếu sinh lý nữ.

- Loãng xương: Ở thời kỳ tiền mãn kinh, các tế bào hủy xương hoạt động mạnh hơn, trong khi khả năng hấp thụ canxi lại giảm xuống nên loãng xương là không thể tránh khỏi. Nếu bị thương, đặc biệt là gãy xương sẽ mất rất nhiều thời gian để lành lại.

Lão hóa và mãn kinh là những sự thay đổi thuộc về quy luật tự nhiên không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, bạn và chị em phụ nữ vẫn có thể ngăn ngừa hoặc giảm bớt sự tác động của các triệu chứng trong thời kỳ mãn kinh, dưới đây là một số biện pháp bạn có thể tham khảo:

-  Phụ nữ bị một số triệu chứng như bốc hỏa nhẹ có thể không cần can thiệp bằng thuốc. Nếu cơn bốc hỏa xảy ra vào giữa đêm thì nên xem lại nhiệt độ phòng, trang phục khi ngủ hoặc mền gối quá nhiều. Cách đơn giản nhất là điều chỉnh nhiệt độ phòng, mặc quần áo thoáng mát và đắp chăn mỏng để dễ ngủ và hạn chế những cơn bốc hỏa về ban đêm.

-  Cần duy trì chế độ ăn uống hợp lý, tránh các loại thực phẩm cay nóng, thức uống có cồn và cafein, và kết hợp ăn nhiều rau xanh.

-  Duy trì tinh thần tích cực, cởi mở và trò chuyện nhiều hơn với bạn bè và người thân để có thể giải bài tâm lý một cách tích cực nhất và nuôi dưỡng những năng lượng tích cực để đời sống tinh thần luôn tươi vui.

- Nên luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, tập thiền, yoga.

Có thể bổ sung các thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa isoflavone, Canxi để tăng nội tiết tố làm giảm các triệu chứng khó chịu tiền mãn kinh và phòng ngừa loãng xương

Aktiv Meno là sản phẩm của Doppelherz - thương hiệu đầu tiên và lâu đời của tập đoàn Queisser Pharma có bề dày lịch sử hơn 100 năm. Aktiv Meno chăm sóc sức khỏe phụ nữ tiền mãn kinh và mãn kinh bán chạy số 1 tại Đức(*) trong nhiều năm liên tiếp và được bán trên hơn 90% các nhà thuốc trên toàn châu Âu.

Với công thức độc đáo, kết hợp tinh hoa isoflavone (estrogen thực vật) cùng với các vitamin nhóm B (B1, B2, B6, B12), acid folic, biotin, đặc biệt là bộ đôi canxi - vitamin D3 giúp làm giảm các rối loạn khó chịu tiền mãn kinh như bốc hỏa, đau đầu, mất ngủ, thay đổi tâm sinh lý, khô âm đạo do giảm nội tiết tố, điều hòa kinh nguyệt, … Thành phần HA - Hyaluronic acid giúp dưỡng ẩm và giữ ẩm cho da cho chị em một làn da bóng khỏe, mịn màng điều mà các chị em đều mong ước.

Aktiv Meno có quy cách đóng gói 3 vỉ x 10 viên, 01 hộp có 30 viên. 01 hộp Aktiv Meno có thể dùng trong 01 tháng. Với giá bán 398.000 đồng/ hộp, thống nhất trên Toàn quốc, chi phí sử dụng Doppelherz Aktiv Meno được rất nhiều người sử dụng cho là hợp lý, phù hợp và có tính cạnh tranh.

image001
Website chính thức: https://doppelherz.vn/san-pham/aktiv-meno/

* Theo xếp hạng của Nielsen Market Track MAT 05.2016

GPQC số: 3111/2020/ATTP-XNQC

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X