Hotline 24/7
08983-08983

Pulque - thứ rượu 'dâm đãng' dành cho đàn ông đích thực

Pulque là thứ rượu thiêng mà bạn uống mãi vẫn không thấy say, nhưng khi đứng dậy thì đôi chân không thể cất bước và cảm giác như hồn đang lìa khỏi xác.

ruou-pulque-su-troi-day-cua-cac-vi-than

Với nhiều người, khi nhắc tới pulque, thứ thức uống dành để dâng các vị thần Aztec, bạn sẽ được nghe những lời nói rất chân tình như: "Tôi không chắc bạn có nên thử hay không. Đây là thứ rượu chỉ dành cho những người đàn ông chân chính mà thôi". Trước khi bạn uống thử, hàng chục người bản địa sẽ cố gắng tìm cách giải thích cho bạn về vị của nó. Nội dung chủ yếu đều mô tả một cách sống động về các vấn đề liên quan đến tình dục, hoặc cái gì đó tục tĩu, dâm đãng khiến người đối diện phải đỏ mặt.

Và trên thực tế, tất cả du khách đều nhất quyết thử thứ đồ uống có cồn cổ xưa nhất Mexico này, vì ai cũng muốn là "đàn ông đích thực".

ruou-pulque-su-troi-day-cua-cac-vi-than-1

"Pulque là một loại rượu thần thánh mà uống mãi bạn vẫn không thấy mình say. Nhưng khi đứng dậy, bạn sẽ không còn đứng vững nữa. Chân cứ như rời ra và hồn thì như lìa khỏi xác, lâng lâng. Tâm trí hoàn toàn tỉnh táo, nhưng chân tay thì không thể nghe lời", Donnie Masterson - một du khách khá sành sỏi trong các thú ăn, chơi trong văn hóa Mexico giới thiệu về rượu pulque với nhà báo Brad Cohen. Ảnh: Vangabonds.

ruou-pulque-su-troi-day-cua-cac-vi-than-3

Được nhắc đến như một huyền thoại, thứ đồ uống có bọt màu trắng này đã có từ trước khi người Tây Ban Nha xuất hiện khoảng 1.500 năm. Nó cũng được coi là tiền thân của loại rượu tequila đình đám ngày nay. Với người dân bản địa, rượu thùa được coi như thứ thuốc chữa bách bệnh. Nó từng được dùng như một loại thuốc kích dục, trong các lễ kỷ niệm long trọng hay đơn giản là để xoa dịu nỗi đau của các nạn nhân bị hiến tế. Ảnh: Youtube.

ruou-pulque-su-troi-day-cua-cac-vi-than-7

Mescal, tequila và pulque đều sản xuất từ một họ cây, nhưng pulque được hình thành từ quá trình lên men của nhựa cây thùa, thay vì chưng cất. Nhựa của cây thùa phải là những cây có tuổi đời ít nhất 12 năm, vì đó mới là thời điểm cây trưởng thành, cho ra đời thứ nhựa ngọt như mật. Ảnh: Lonelyplanet.

ruou-pulque-su-troi-day-cua-cac-vi-than-6

Người dân bản xứ sẽ dùng dao cắt hoặc khứa vào thân cây để nó tiết ra nhựa. Việc lên men bắt đầu từ lúc này và sẽ được tiếp tục cho đến khi thành rượu. Ảnh: CCC.

ruou-pulque-su-troi-day-cua-cac-vi-than-4

Trong rượu pulque có chứa nhiều vitamin, khoáng chất. Do đó, nó được dùng khắp đất nước Mexico. Phụ nữ có thai và các bà mẹ mới sinh cũng uống nó để bồi bổ cơ thể. Ảnh: Fourpoundsflour.

ruou-pulque-su-troi-day-cua-cac-vi-than-8

Những quán bán rượu pulque khá thịnh hành ở Mexico. Nhưng đến thế kỷ 20, con số này giảm đáng kể do người Mexico phải lòng một thức uống mới - Bia. Thức uống này được người Tây Ban Nha mang vào và nhanh chóng chiếm vị trí của pulque tại mọi quán rượu nhờ việc bảo quản được lâu hơn cũng như nó khiến người dân cảm thấy đây là một biểu tượng "mạnh mẽ", "nam tính". Ảnh: Youtube.

ruou-pulque-su-troi-day-cua-cac-vi-than-9

Tuy vậy thời gian trở lại đây, thức uống vốn để dâng lên các vị thần lại trỗi dậy lần nữa, được các nghệ sĩ trẻ và thanh thiếu niên bản địa yêu thích. Bạn có thể bắt gặp khá nhiều các cô cậu ở độ tuổi "choai choai" đứng tập trung các quán bar và năn nỉ người quản lý rằng mình đã đủ tuổi để thử pulque. Ảnh: mexiconewsconnect.

ruou-pulque-su-troi-day-cua-cac-vi-than-10

Rượu pulque có hai loại: một là curado (loại đã được pha chế cho dễ uống) và hai là nguyên chất. Nó có vị chua chua, gắt vị axit, men nở. Ảnh: BBC.

ruou-pulque-su-troi-day-cua-cac-vi-than-11

"Chúng tôi ngồi trên vỉa hè, trước một ban nhạc đang yên lặng và bắt đầu uống. Ly thứ nhất khá khó uống. Ly thứ hai như có vị của trái cây và đến ly thứ 3, tôi nghĩ mình đang uống loại rượu của các vị thần. Chân tay tôi bắt đầu trở nên thả lỏng trong khi đầu óc hoàn toàn tỉnh táo. Một nụ cười xuất hiện trên gương mặt tôi và ban nhạc bắt đầu hát dưới cái nóng của mặt trời Mexico. Và tôi ngồi ngắm họ, say sưa, trong men rượu pulque", nhà báo Brad Cohen nói về trải nghiệm khi thưởng thức loại rượu này. Ảnh: Revistaelconocedor.


Theo VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X