Hotline 24/7
08983-08983

Prospan, Imunoglukan, Fysoline đồng hành cùng hàng nghìn phụ huynh hạn chế kháng sinh trong điều trị hô hấp cho trẻ

Hiện nay, ở nước ta phần lớn kháng sinh được bán đều không có đơn của bác sỹ. Theo thống kê, có đến 88% nhà thuốc ở thành thị bán kháng sinh không cần đơn và con số này lên đến 91% ở nông thôn. Sử dụng kháng sinh bừa bãi dẫn đến hậu quả tất yếu là thực trạng kháng kháng sinh đang là vấn đề vô cùng đáng lo ngại trong cộng đồng.

Nhằm cung cấp những kiến thức hữu ích về sử dụng kháng sinh trong điều trị các bệnh đường hô hấp ở trẻ em, Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động chương trình tư vấn kiến thức “Hạn chế kháng sinh trong điều trị hô hấp cho trẻ” với sự đồng hành của các nhãn hàng Siro ho Prospan, Siro tăng cường miễn dịch Imunoglukan, Nước muối sinh lý Pháp Fysoline.

Trong năm 2017, chương trình được thực hiện tại các trường mầm non thuộc các quận nội thành thủ đô Hà Nội tiếp cận hơn 20.000 phụ huynh. Phát huy ý nghĩa thiết thực của chương trình, chương trình năm nay được triển khai nhân rộng trên quy mô toàn quốc, cụ thể bắt đầu triển khai từ tháng 5 đến tháng 12/2018 tại các trường mầm non, bệnh viện thuộc 14 tỉnh thành trên cả nước. 

Tại chương trình, cha mẹ được tư vấn về nguyên tắc sử dụng kháng sinh an toàn, hợp lý và hiệu quả; nhận thức được những tác hại của việc lạm dụng kháng sinh; cách điều trị ho không dùng kháng sinh; cách tăng cường miễn dịch, tăng cường sức đề kháng giúp phòng bệnh hô hấp cho trẻ.

Một phụ huynh chia sẻ: “Có hai đứa con rồi mà mình thực sự thấy còn quá thiếu hiểu biết về cách dùng kháng sinh an toàn, hợp lý. Mình chỉ nghĩ đơn giản là ho, sốt cứ dùng kháng sinh cho nhanh khỏi. Mình không ngờ được là dùng nhiều kháng sinh quá mức cần thiết lại có hại cho hệ miễn dịch của con khiến con càng dễ ốm, dễ mắc các bệnh đường hô hấp hơn.”

Sau khi nhận được sự tư vấn từ chương trình, rất nhiều cha mẹ nhận ra những sai lầm của mình trong việc sử dụng kháng sinh bao lâu nay như: kháng sinh chữa được hết các bệnh hô hấp thông thường, tự ý mua kháng sinh về điều trị, dùng theo đơn thuốc cũ, tham khảo đơn thuốc của trẻ khác.

Một số hình ảnh về các hoạt động tại chương trình

11

11

Hoạt động roadshow giới thiệu về chương trình “Hạn chế kháng sinh trong điều trị hô hấp cho trẻ”


 Hoạt động tư vấn phụ huynh hạn chế sử dụng kháng sinh tại trường mầm non

11

Bé tham gia các trò chơi trong khi phụ huynh tham khảo thông tin về chương trình 

Với các hoạt động biểu diễn lưu động, phổ biến kiến thức, tư vấn, phát cẩm nang, chương trình đã cung cấp cho các bậc phụ huynh giải pháp phòng và điều trị bệnh đường hô hấp khoa học, an toàn, hiệu quả, từ đó hạn chế lạm dụng kháng sinh trong điều trị hô hấp cho trẻ.

Để biết thêm về chương trình, tải cẩm nang hoặc gửi câu hỏi, vui lòng truy cập website: http://nuoiconkhongkhangsinh.vn/ hoặc Facebook fanpage “Nuôi con không kháng sinh”.

Chương trình “Hạn chế kháng sinh trong điều trị bệnh hô hấp cho trẻ” được phát động bởi Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và các đơn vị đồng hành Siro thuốc ho Prospan, Siro tăng cường miễn dịch Imunoglukan; Nước muối sinh lý Pháp Fysoline. Chi tiết xem thêm tại: http://nuoiconkhongkhangsinh.vn/

Thuốc ho thảo dược Prospan sản xuất bởi Engelhard Arzneimittel, CHLB Đức được chứng minh khoa học về cơ chế tác dụng và nghiên cứu lâm sàng về hiệu quả, an toàn trên trẻ nhỏ. Tại Việt Nam, Prospan là lựa chọn của bác sĩ cũng như nhiều bà mẹ để điều trị ho cho trẻ trong nhiều năm qua.

Siro tăng cường miễn dịch Imunoglukan sản xuất tại châu Âu và đã được sử dụng tại 30 quốc gia, giúp khả năng phòng bệnh cho trẻ, giảm tỷ lệ bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, hạn chế sử dụng kháng sinh.

Nước muối sinh lý Fysoline là sản phẩm chuyên biệt vệ sinh mắt mũi dành cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đã được chứng thực an toàn theo tiêu chuẩn Châu Âu, nhập khẩu và phân phối chính thức tại Việt Nam bởi Tập đoàn Dược Phẩm SOHACO.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X